Khởi tố kẻ giết chủ nợ rồi chôn xác ngoài nghĩa địa

02/03/2022 22:54

Sau khi đánh chủ nợ bất tỉnh, Nhật kéo xác nạn nhân đến chôn tại một nghĩa địa ở gần nhà, thuộc xã Mỹ Cát, huyện Phù Mỹ, Bình Định.

Ngày 2/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Đinh Công Nhật (sinh năm 1986; ngụ xã Mỹ Cát, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) về hành vi Giết người.

Qua điều tra, Nhật thừa nhận đã đánh anh Phan Văn Dũng (là chủ nợ của Nhật) bất tỉnh, sau đó kéo xác Dũng chôn ở một nghĩa địa.

2596403602783497644345278668078668964120614n-1646216222720705063343.jpg
Cơ quan công an tiến hành khám nghiệm hiện trường. (Ảnh: Công an cung cấp)

Sau khi tiếp nhận thông tin từ cơ quan chức năng, người thân của Phan Văn Dũng đã cùng đến hiện trường nơi Nhật chôn lấp Dũng, cùng các cơ quan chuyên môn khai quật, khám nghiệm tử thi xác định chính xác đây là thi thể của anh Dũng.

Theo điều tra, ngày 6/1 Đinh Công Nhật đang sửa máy bơm nước trên thuyền đang neo đậu tại bến thuyền An Mỹ thuộc thôn An Mỹ, xã Mỹ Cát, huyện Phù Mỹ thì Phan Văn Dũng (34 tuổi, ở cùng địa phương) đến để đòi số tiền mà Nhật đã nợ trước đó.

Do Nhật không có tiền trả nên anh Dũng chửi bới, hăm dọa và rút con dao bấm nhảy xuống nơi Nhật đang đứng để đâm. Trong lúc 2 bên giằng co, Nhật lấy ghế gỗ có trên thuyền đập vào đầu anh Dũng làm nạn nhân ngã gục trên thuyền rồi Nhật tiếp tục dùng tay bóp cổ Dũng cho đến chết.

Sau khi xảy ra sự việc, sợ bị phát hiện, Nhật điều khiển ghe chở thi thể Dũng ra cửa biển Đề Gi (thuộc xã Cát Khánh, huyện Phù Cát) để ném xuống biển phi tang.

Tuy nhiên, trên đường đi, Nhật thay đổi ý định và đem thi thể Dũng đến chôn tại nghĩa địa Nước Mặn (thuộc thôn An Mỹ, xã Mỹ Cát, huyện Phù Mỹ). Sau đó, Nhật về nhà sinh hoạt bình thường như không có gì xảy ra.

Đến ngày 18/1, Nhật rời địa phương đi đánh cá tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngày 14/2, Nhật về địa phương và đến Công an huyện Phù Mỹ đầu thú.

Khi làm việc với công an, Nhật luôn thay đổi lời khai, lời khai bất nhất, mâu thuẫn, gây khó khăn cho công tác điều tra, củng cố chứng cứ xử lý vụ án.

Trong khi lực lượng Công an đang điều tra vụ việc, người dân phát hiện một ngôi mộ mới có nhiều dấu hiệu bất thường tại nghĩa địa Nước Mặn nên đã báo cho cơ quan chức năng. Gia đình của Phan Văn Dũng đến hiện trường và xác nhận đúng là thi thể của Dũng được chôn ở đây.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo congly.vn

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố kẻ giết chủ nợ rồi chôn xác ngoài nghĩa địa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO