Khởi tố 2 mẹ con không thuộc diện trợ cấp, 'quậy tưng' tại trụ sở phường

Bích Hạnh| 22/10/2021 16:27

(CAO) Công an Quận 8, TPHCM vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với: Nguyễn Thị Bông (SN 1966) và Thái Kim Yến (SN 1994, con ruột của bà Bông) cùng có hộ khẩu thường trú tại quận Bình Thạnh về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 15/10/2021, Bông và Yến đến trụ sở UBND Phường 6, Quận 8 để yêu cầu được nhận tiền trợ cấp đợt 3 do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Qua rà soát, đại diện chính quyền sở tại giải thích bà Bông không thuộc đối tượng được nhận tiền trợ cấp theo quy định. Thế nhưng, bà Bông và con gái la hét gây mất trật tự và dùng điện thoại di động để quay phim.

Lúc này, các CBCS Công an Phường 6, Quận 8 đang làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại đây yêu cầu bà Bông và Yến không được làm mất trật tự. 2 đối tượng không những không chấp hành mà còn hung hăng kéo áo, nắm tóc, cào cấu... làm trầy xước da tay và làm hư hỏng bảng tên của CBCS Công an.

Lực lượng chức năng yêu cầu các đối tượng giữ trật tự

Sau đó, lực lượng chức năng khống chế, đưa bà Bông và Yến vào trụ sở Công an Phường 6, Quận 8 lập biên bản bắt người phạm tội quả tang về hành vi chống người thi hành công vụ.

Tại cơ quan Công an, 02 đối tượng tiếp tục la hét và có thái độ không hợp tác.

Đối tượng Bông la hét, còn Yến quay phim tại trụ sở UBND Phường 6, Quận 8

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 8 đã trích xuất hình ảnh tư liệu từ camera tại hiện trường, lấy lời khai nhân chứng xung quanh, củng cố hồ sơ xử lý vụ việc và các đối tượng theo quy định pháp luật.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Khởi tố 2 mẹ con không thuộc diện trợ cấp, 'quậy tưng' tại trụ sở phường
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO