Khởi công dự án sân golf hơn 700 tỷ đồng ở Bắc Giang

Thảo Phạm (t/h)| 18/10/2021 05:05

Dự án sân golf và nghỉ dưỡng Bắc Giang có diện tích khoảng 140 ha, với vốn đầu tư 740 tỷ đồng đã được khởi công sáng 17/10.

Nằm trên địa bàn ba xã Chu Điện, Yên Sơn và Khám Lạng của huyện Lục Nam, dự án xây dựng golf 36 hố tiêu chuẩn quốc tế kết hợp các công trình khác này là danh mục đầu tư của CTCP Golf Trường An Lục Nam. Dự án được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 838/QĐ-TTg ngày 15/6, với thời hạn hoạt động 50 năm và tiến độ thực hiện là 36 tháng.

Các đại biểu động thổ khởi công dự án sân golf và nghỉ dưỡng Bắc Giang sáng 17/10 (ảnh: Báo Bắc Giang)

Các đại biểu động thổ khởi công dự án sân golf và nghỉ dưỡng Bắc Giang sáng 17/10 (ảnh: Báo Bắc Giang)

Đại diện chủ đầu tư cho biết dự án sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao, đóng góp hàng chục tỷ đồng mỗi năm từ thuế và các dịch vụ đi kèm vào ngân sách địa phương. Đồng thời góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, kích cầu các ngành, lĩnh vực khác; tạo công ăn việc làm với nhu cầu nhân lực từ 500-700 lao động cho nhiều vị trí.

Dự án sân golf và nghỉ dưỡng Bắc Giang cũng tạo nên điểm nhấn trong việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu của địa phương, thu hút thêm nhiều doanh nghiệp đầu tư khi có vị trí nằm ở tuyến đường trung tâm phát triển kinh tế, văn hoá du lịch tâm linh với các điểm du lịch, di tích chùa Vĩnh Nghiêm, Hang Non, khu du lịch sinh thái Suối Mỡ hay hệ thống di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh dọc sườn tây Yên Tử ở Bắc Giang.

Hiện trên địa bàn tỉnh có sân golf Yên Dũng đã đi vào hoạt động từ tháng 8/2017. Theo Báo Bắc Giang, sân golf Yên Dũng mỗi tháng đón khoảng 4.000 lượt khách, với 40% là golfer Hàn Quốc và tạo việc làm cho 300 lao động địa phương. Năm 2019, sân là chủ nhà giải Vô địch Đối kháng Quốc gia (VMC) do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức và được bình chọn là Sân golf thách thức nhất Việt Nam.

Hồi tháng 6, Bắc Giang định hình du lịch golf sẽ là một trong bốn dòng sản phẩm du lịch chủ lực của tỉnh, bên cạnh du lịch văn hoá - tâm linh, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng và du lịch cộng đồng gắn với làng nghề truyền thống, vùng cây ăn quả và các di sản văn hoá được UNESCO công nhận.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Khởi công dự án sân golf hơn 700 tỷ đồng ở Bắc Giang
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO