Khóc nức nở vì mắc sai lầm, trọng tài nhận đòn trừng phạt nặng nề

19/01/2022 13:03

Trọng tài Marco Serra đang là tâm điểm của sự chú ý khi mắc sai lầm nghiêm trọng khiến AC Milan thua đau đớn. Ông đã bật khóc sau khi đưa ra quyết định khó hiểu.

Trong trận đấu cuối tuần qua ở vòng 22 Serie A, AC Milan đã bất ngờ hứng chịu thất bại với tỷ số 1-2 trên sân nhà trước Spezia. Trận thua này đã khiến cho Rossoneri lỡ cơ hội vượt qua Inter để chiếm ngôi đầu bảng.

Khóc nức nở vì mắc sai lầm, trọng tài nhận đòn trừng phạt nặng nề - 1

Các cầu thủ AC Milan phản đối dữ dội quyết định của trọng tài Marco Serra.

Thế nhưng, điều đáng nói, AC Milan đã vô cùng tức giận trước những quyết định khó hiểu làm ảnh hưởng tới kết quả trận đấu của trọng tài Marco Serra. Cụ thể, ở phút bù giờ thứ 2, khi tỷ số đang là 1-1, đội chủ nhà AC Milan có tình huống tổ chức tấn công.

Ante Rebic đã cố gắng đưa bóng cho Junior Messias trong vòng cấm dù bị hậu vệ đội khách truy cản. Bóng đã tới chân của Messias và cầu thủ này dứt điểm một chạm tung lưới của Spezia. Nhưng vấn đề ở chỗ, bàn thắng không được công nhận vì trọng tài Marco Serra đã cắt còi ngay từ tình huống Ante Rebic bị phạm lỗi và… "quên" không cho AC Milan hưởng lợi thế.

Chứng kiến việc bàn thắng bị từ chối, các cầu thủ AC Milan tỏ ra vô cùng giận dữ. Sự phản đối của Rossoneri chỉ dịu lại khi trọng tài ra dấu hiệu rằng mình đã sai lầm. Cay đắng hơn, tới phút bù giờ thứ 5, AC Milan lại để Spezia ghi bàn và buộc phải hứng chịu thất bại với tỷ số 1-2.

Theo nguồn tin từ tờ Corriere della Sera, trọng tài 39 tuổi này đã bước vào phòng thay đồ trong tình trạng bị sốc. Ông đã không kìm được những giọt nước mắt vì sai lầm của mình tạo ra ảnh hưởng quá nghiêm trọng.

Khóc nức nở vì mắc sai lầm, trọng tài nhận đòn trừng phạt nặng nề - 2

Trọng tài Marco Serra bị sốc sau sai lầm của mình. Ông đã khóc trong phòng thay đồ. Tuy nhiên, ông đang phải đối diện với án treo còi dài hạn.

Thậm chí, ngay từ khi trận đấu chưa kết thúc, trọng tài Marco Serra đã có dấu hiệu bất ổn tâm lý. Tới mức Zlatan Ibrahimovic và 5 cầu thủ khác của AC Milan đã phải an ủi "ông vua áo đen" trong đường hầm, dù cho vài phút trước đó, họ tỏ ra vô cùng giận dữ. Ibrahimovic thông cảm với trọng tài khi nhấn mạnh: "Sai lầm như vậy vẫn thường xảy ra".

Thế nhưng, điều đó không có nghĩa rằng trọng tài Marco Serra tránh được án phạt. Tờ La Gazzetta dello Sport cho hay, ông Serra đang phải đối diện với án treo còi dài hạn. Hiệp hội trọng tài Italia (AIA) đã xin lỗi AC Milan về sai lầm ở trận đấu với Spezia. Họ cũng thừa nhận trọng tài Serra đã mắc một vài lỗi bao gồm cả tình huống phạt đền cho AC Milan trong hiệp 1 (sau đó VAR đã can thiệp).

Thông thường, các trọng tài có thể bị treo còi 2 trận vì lỗi thông thường. Tuy nhiên, với những lỗi nghiêm trọng như của trọng tài Serra, ông có thể bị cấm điều khiển trận đấu trong thời gian rất dài. Hiệp hội trọng tài Italia có thể điều tra xem trong thời gian qua, ông Serra có mắc lỗi hệ thống hay không, trước khi đưa ra án phạt cuối cùng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khóc nức nở vì mắc sai lầm, trọng tài nhận đòn trừng phạt nặng nề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO