Khoảnh khắc vợ chồng nắm chặt tay nhau trước giây phút sinh tử gây sốt

15/07/2020 09:20

Trong những phút cuối đời, cụ ông 92 tuổi nắm chặt tay vợ và nhìn vào mắt bà như một lời từ biệt.

Đó chính là lần cuối cùng mà cụ ông John Wilson, 92 tuổi và vợ là bà Marjorie Wilson, 88 tuổi được ở bên nhau. Họ nắm tay và nhìn vào mắt nhau như một lời tạm biệt cho 62 năm hôn nhân hạnh phúc.

Khoảnh khắc vợ chồng nắm chặt tay nhau trước giây phút sinh tử gây sốt

Khoảnh khắc cụ Wilson nắm tay vợ từ biệt lần cuối gây xúc động với nhiều người

Cụ Wilson bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tụy giai đoạn cuối vào tháng 5 và bắt buộc phải vào Bệnh viện Queens ở Burton-upon-Trent, Staffordshire, Anh. Cùng lúc này, vợ ông, bà Marjorie cũng đang điều trị ở đây. 

Nhận ra những ngày cuối đời của ông Wilson không còn nhiều trong khi cụ bà phải trở về viện dưỡng lão khi sức khỏe bình phục, y tá Emma Barker đã sắp xếp một cuộc gặp mặt lần cuối của hai vợ chồng. Cô đưa giường của hai cụ tới cạnh nhau để họ tiễn biệt lần cuối.

"Dù chưa từng trải qua sinh ly từ biệt, nhưng tôi có thể hình dung được nỗi buồn khi phải chia xa người đã sống cùng mình hơn 60 năm cuộc đời", y tá Emma cho biết. Hai cụ chỉ nằm cạnh nhau vỏn vẹn 10 phút, nhưng cô đã kịp chụp lại giây phút xúc động này.

Bức ảnh đó đã ghi lại khoảnh khắc sau cùng đôi vợ chồng gặp nhau bởi sau đó cụ ông Wilson đã qua đời vào ngày 15/6. Trước khi ra đi, cụ Wilson đã tâm sự với con trai rằng việc được gặp lại vợ lần cuối là điều vô cùng có ý nghĩa.

“Vì mẹ tôi bị mất trí nhớ do tuổi già và phải nhập viện vì mắc Covid-19 nên tôi đã không thể nói rằng bố không còn nữa”, anh Kurt cho biết.

Khoảnh khắc vợ chồng nắm chặt tay nhau trước giây phút sinh tử gây sốt

Bức hình ông John và vợ vào ngày cưới năm 1976

Chia sẻ với cộng đồng mạng, Kurt tiết lộ đây cũng là thời gian khó khăn đối với gia đình anh đặc biệt khi dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành.

Sau khi bức ảnh lan truyền trên mạng và trở nên nổi tiếng, Kurt đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới nữ y tá - người chụp lại khoảnh khắc thiêng liêng của hai cụ trong bệnh viện và tất cả những người đã chia sẻ, cảm mến tình yêu này. 

“Tôi sẽ mãi mãi trân trọng bức ảnh tuyệt đẹp của bố mẹ. Tôi không biết dùng lời nào để bày tỏ sự biết ơn tới nữ y tá và những người trong bệnh viện đã chăm sóc cha tôi những người cuối đời”,  Kurt chia sẻ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khoảnh khắc vợ chồng nắm chặt tay nhau trước giây phút sinh tử gây sốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO