Ngày 12/6, chiếc Boeing 787‑8 của Air India (chuyến AI171) khởi hành từ Ahmedabad (Ấn Độ) đi sân bay Gatwick, London (Anh) đã gặp tai nạn thảm khốc chỉ vài phút sau khi cất cánh, khiến toàn bộ máy bay biến thành quả cầu lửa ngay tại khu dân cư gần sân bay.
Trong đoạn video cận cảnh, người sống sót duy nhất - Vishwash Kumar Ramesh, 40 tuổi (quốc tịch Anh, gốc Ấn - ngồi ghế 11A) - bước ra khỏi đống đổ nát, vẫn đang nói điện thoại, trong khi những người xung quanh hô hoán: “Máy bay phát nổ rồi!”.
Tại bệnh viện sau đó, Vishwash cho biết anh không nhảy khỏi ghế như lời đồn, mà chỉ nhẹ nhàng bước ra khi cửa thoát hiểm vỡ, theo lời anh: “Cửa thoát hiểm bị vỡ, ghế của tôi cũng vỡ… Tôi chỉ bước ra ngoài”. May mắn, anh chỉ bị trầy xước nhẹ ở tay và mặt, không bị gãy xương, ngực và bụng đều ổn.
Trên chuyến bay đó, em trai anh - Ajay, ngồi cạnh Vishwash - không may đã thiệt mạng, cùng với tất cả hành khách và phi hành đoàn.
Đến cuối tuần, Vishwash đã gặp lại gia đình tại bệnh viện Ahmedabad trong sự xúc động, khi cha mẹ và các em đến Ấn Độ để chăm sóc. Theo một người họ hàng, đó là khoảnh khắc “vui mừng xen lẫn đau thương”, khi gia đình chứng kiến sự sống kỳ diệu và đồng thời đau buồn trước mất mát.
Hiện vẫn chưa có nguyên nhân chính xác nào được đưa ra để giải thích cho vụ tai nạn được coi là một trong những thảm họa hàng không tồi tệ nhất thập kỷ này. Mất điện động cơ đang được xem là nguyên nhân khả dĩ nhất.
Theo Times of London, các đoạn phim và kết quả điều tra ban đầu cho thấy máy bay không đạt đủ độ cao, có thể do lực đẩy giảm từ cả hai động cơ của máy bay. Người ta tin rằng máy bay chỉ đạt độ cao 137 mét trước khi rơi trở lại mặt đất.
Theo NYP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO