Khoai lang mua về nhanh mọc mầm: Làm ngay cách đơn giản này khoai để lâu mấy cũng vẫn ngon, ngọt không mọc mầm

04/11/2022 07:53

Bảo quản khoai lang khi mới mang về như thế nào thì tươi lâu, không bị hư hay héo, duy trì chất lượng? hãy xem cách bảo quản này nhé!

Khoai lang mua về nhanh mọc mầm: Làm ngay cách đơn giản này khoai để lâu mấy cũng vẫn ngon, ngọt không mọc mầm-1

Khoai lang có vị ngọt, giàu chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe và chế biến được nhiều món ăn ngon nên được nhiều người yêu thích. Bảo quản khoai lang khi mới mang về như thế nào thì tươi lâu, không bị hư hay héo, duy trì chất lượng?

Cách chọn mua khoai lang tươi, ngon, để được lâu

Để bảo quản được lâu, đầu tiên bạn phải lựa chọn được khoai có độ tươi. Hãy quan sát bề ngoài của khoai lang cũng như cân nặng của khoai lang. Ở bề ngoài, khoai lang ngon sẽ có màu sắc tươi sáng, không có mùi khó chịu cũng như không có những đốm sâu bất thường. Nếu khoai lang có trọng lượng tương đương với kích thước, bạn có thể nhận biết củ khoai tương đối ngon và lựa chọn.

Khoai lang mua về nhanh mọc mầm: Làm ngay cách đơn giản này khoai để lâu mấy cũng vẫn ngon, ngọt không mọc mầm-2

Bạn nên chọn khoai lang có kích thước vừa phải, khoai không quá lớn cũng như không quá dài. Một số loại khoai dài dễ bị xơ, khó ăn và khoai quá lớn thường không có quá nhiều vị ngọt so với các loại khoai củ vừa. Bạn có thể bẻ phần đầu hay cắt thử một phần của khoai lang. Nếu thấy khoai bị xơ hoặc màu sắc kém tươi, bạn không nên chọn.

Nếu muốn sử dụng khoai lang mua về tươi ngon, bạn có thể chọn các củ khoai tươi và sau đó phơi nắng nhẹ trong nhà. Khoai lang hơi héo lại sẽ dễ tích mật và có độ tươi ngon hơn.

Cách bảo quản khoai lang tươi

Đối với khoai lang tươi khi mua về, chúng ta có 2 cách bảo quản khoai lang ở nhiệt độ ổn định. Bằng cách đó, khoai lang có thể duy trì chất lượng đến 1-2 tuần mà không mọc mầm, không bị héo.

Cách 1: Dùng giấy báo

Bạn mua khoai về, hãy gói lại với một ít giấy báo bên ngoài, sau đó cất vào một thùng giấy lớn. Để đảm bảo môi trường thông thoáng của chúng, bạn nên xếp khoai lang có khoảng cách nhất định. Tránh xếp khoai lang chồng lên nhau và quá nhiều lớp để phòng nhiệt độ tăng không mong muốn.

Khoai lang mua về nhanh mọc mầm: Làm ngay cách đơn giản này khoai để lâu mấy cũng vẫn ngon, ngọt không mọc mầm-3

Cách 2: Dùng cát khô

Bạn có thể bảo quản khoai lang tươi mới mua không bị hỏng hay hư thối bằng cách vùi chúng trong một lớp cát khô. Cát giúp cho khoai lang được lâu ngoài trời mà không cần phải tốn công cầu kì. Với cát bảo quản khoai lang, bạn tránh được tình trạng khoai bị thối rữa hay mọc mầm ngoài ý muốn. Bạn nên ủ khoai với cát khô, cát không bị ẩm.

Cách bảo quản khoai lang đã gọt vỏ

Nếu sử dụng không hết khoai lang tươi đã gọt vỏ bạn hãy tìm cách bảo quản để tránh khoai nhanh hư và bị mất chất nhé. Việc bảo quản khoai lang đã gọt vỏ bạn có thể áp dụng các cách làm sau:

Cách 1: Bạn nên sử dụng cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh với khoai lang. Bạn cắt khoai thành từng miếng nhỏ, ngâm với nước muối pha loãng. Kế tiếp, bạn chần khoai trong nước sôi 2-3 phút và vớt ra ngoài. Chờ khoai nguội và ráo, bạn bỏ vào túi zip. Bạn có thể hút chân không với túi trước khi cất vào tủ lạnh. Nếu cất vào ngăn mát, bạn có thể bảo quản với thời gian 1-2 ngày, cất vào ngăn đông với thời gian 1-2 tháng.

Khoai lang mua về nhanh mọc mầm: Làm ngay cách đơn giản này khoai để lâu mấy cũng vẫn ngon, ngọt không mọc mầm-4

Cách 2: Với khoai lang đã gọt vỏ, bạn có thể chọn một số phương pháp bảo quản như sấy khô khoai. Qua cách làm này, bạn có thể giữ độ tươi ngon đến cả năm. Bạn có thể sử dụng một số máy sấy hoa quả mini tại nhà để thực hiện việc sấy khô khoai lang của mình nhanh và tiết kiệm thời gian hơn.

Cách 3: Bạn có thể phơi khô khoai lang tươi với nắng tự nhiên, xay khoai thành dạng bột nhỏ mịn để sử dụng làm bánh sau này. Với tinh bột khoai xay mịn, bạn có thể sử dụng từ 6 tháng - 1 năm.

Theo Xe và thể thao

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khoai lang mua về nhanh mọc mầm: Làm ngay cách đơn giản này khoai để lâu mấy cũng vẫn ngon, ngọt không mọc mầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO