Vaccine Covid-19 của Trung Quốc sẽ ra mắt vào tháng 11 tới

15/09/2020 15:02

Vaccine Covid-19 của Trung Quốc có thể sẵn sàng ra mắt công chúng vào tháng 11 tới, một quan chức Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Trung Quốc cho hay.

Trung Quốc có 4 loại vaccine Covid-19 đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng cuối cùng. Ít nhất 3 vaccine trong số này đã được cung cấp cho các nhân viên thiết yếu theo một chương trình sử dụng khẩn cấp được triển khai hồi tháng 7.

Kỹ thuật viên đang xem xét các tế bào khi thử nghiệm vaccine Covid-19 trong phòng thí nghiệm tại cơ sở Công nghệ sinh học Sinovac ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: AFP.

Các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đang diễn ra suôn sẻ và vaccine Covid-19 có thể sẵn sàng ra mắt công chúng vào tháng 11 hoặc tháng 12, chuyên gia an toàn sinh học của CDC Trung Quốc Guizhen Wu thông tin trong cuộc phỏng vấn với truyền hình nhà nước Trung Quốc tối 14.9, theo Reuters.

Chuyên gia Guizhen Wu nói rằng, bà không gặp phải bất kỳ triệu chứng bất thường nào trong những tháng gần đây sau khi dùng vaccine thử nghiệm hồi tháng 4. Tuy nhiên, chuyên gia CDC Trung Quốc không nêu cụ thể vaccine mà bà sử dụng là loại nào.

Một đơn vị của tập đoàn dược phẩm quốc gia Trung Quốc (Sinopharm) và công ty Sinovac Biotech đang phát triển 3 loại vaccine Covid-19 trong chương trình sử dụng khẩn cấp của nhà nước Trung Quốc.

Vaccine Covid-19 thứ 4 của Trung Quốc đang được CanSino Biologics phát triển và đã được quân đội Trung Quốc chấp thuận sử dụng hồi tháng 6.

Sinopharm thông tin hồi tháng 7 rằng, vaccine của hãng có thể sẵn sàng sử dụng cho công chúng vào cuối năm nay khi hoàn tất thử nghiệm giai đoạn 3.

Các nhà sản xuất vaccine toàn cầu đang chạy đua để phát triển một loại vaccine Covid-19 hiệu quả, chống lại đại dịch khiến hơn 925.000 người chết trên phạm vi toàn cầu. Hồi đầu tháng này, các nhà sản xuất vaccine hàng đầu của phương Tây đã cam kết duy trì các tiêu chuẩn nghiên cứu khoa học và bác bỏ mọi sức ép chính trị nhằm đẩy nhanh tiến trình thử nghiệm vaccine Covid-19.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vaccine Covid-19 của Trung Quốc sẽ ra mắt vào tháng 11 tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO