Sau khi chết, cơ thể của bạn có thể biến thành kim cương

20/04/2021 09:45

Khoa học chưa thể giúp bạn sống mãi mãi nhưng có thể biến bạn thành một viên kim cương. Điều tưởng như phi lí này hóa ra lại là thực tế.

Kim cương tự nhiên mất khoảng một tháng để hình thành dưới áp lực cực đoan và nhiệt độ cao trong lớp manti của lõi trái đất, tức là cách mặt đất khoảng 150 dặm. Trải qua hàng triệu năm, những viên đá quý này sau đó được đẩy lên gần mặt đất do hoạt động núi lửa. Sau đó, con người mới khai thác được kim cương và thèm muốn nó như một biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu.

Năm 1954, General Electric trở thành công ty đầu tiên tái tạo thành công kim cương từ carbon trong phòng thí nghiệm với các điều kiện nhiệt độ và áp suất cao. Những viên kim cương nhân tạo đầu tiên được bán trên thị trường vào những năm 1980.

Gần đây hơn, một số công ty đã bắt đầu sử dụng carbon từ tro hỏa táng vào quy trình tạo nên kim cương nhân tạo. Điều này mang đến cơ hội cho các thành viên trong gia đình giữ được một phần của người thân đã mất của họ mãi mãi.

Cơ thể con người hầu như được cấu tạo hoàn toàn bởi 4 nguyên tố: oxy, hydro, nito và carbon. Trong đó, oxy, hydro và nito tồn tại ở thể khí nên hài cốt sau khi hỏa táng sẽ chứa một lượng carbon khổng lồ. Sau đó, carbon trong hài cốt được ép giữa 2 tấm nhiệt ở nhiệt độ cao trong phòng thí nghiệm và rồi nó sẽ biến thành kim cương. Điều này giống như việc một con sò tạo ra các lớp ngọc trai.

Eterneva - một công ty có trụ sở tại Austin, Texas cung cấp cho các gia đình dịch vụ tạo kim cương từ tro cốt sau hỏa táng theo yêu cầu. Họ còn có thể tạo ra các viên kim cương với màu sắc khác nhau. Với viên kim cương màu vàng, họ bổ sung một chút nito. Trong khi đó, nếu muốn vật này không có màu thì phải đảm bảo không có nito trong quy trình. Kim cương màu xanh có thể được tạo trong phòng thí nghiệm từ việc kết hợp với boron. Các màu đỏ, xanh lá cây, đen thì tạo ra bởi quá trình chiếu xạ làm thay đổi màu thành phẩm. Trong đó, ba tuần chiếu xạ tạo ra một viên kim cương đỏ trong khi kim cương đen cần khoảng hai tháng chiếu xạ.

Tuy nhiên, quy trình và thành phần của viên kim cương từ tro cốt người chết sau hỏa táng vẫn gây tranh cãi. Nhiều thợ kim hoàn truyền thống cho rằng đây là một trò lừa đảo vì viên đá quý thành phẩm cuối cùng thường chỉ được tạo từ khoảng 10% carbon trong tro hỏa táng, 90% còn lại là carbon từ nguồn khác.

Barbara McAlister ở Mỹ và cho biết: 'Khi lần đầu nghe về việc làm kim cương từ tro cốt người chết tôi đã rất thích ý tưởng đó. Đây là cách hay để thoát ra khỏi sự đau buồn'. Tuy nhiên, khi biết viên kim cương chỉ chứa 10% carbon từ tro cốt người chết thì cô đã xem xét lại.

Barbara McAlister nói: 'Tôi nghĩ rằng tỷ lệ phù hợp ít nhất phải đạt 50%. Tôi phải trả tiền cho việc tạo ra viên kim cương và thực sự nó ít có ý nghĩa khi chỉ có 10% từ tro cốt người chết'.

Bởi vì có bổ sung Carbon từ các nguồn khác nên chỉ cần nửa cốc tro hỏa táng, Eterneva có thể sản xuất ra 8 viên kim cương khác nhau với giá khởi điểm khoảng 3.000 USD/viên. Một số công ty khác cũng đang cung cấp dịch vụ này gồm Saint Diamonds có trụ sở tại Atlanta (Mỹ) và Lonite của Thụy Sĩ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau khi chết, cơ thể của bạn có thể biến thành kim cương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO