Qua đời sau khi uống 3 lít coca, nước tăng lực mỗi ngày

05/06/2020 10:29

Amy Louise Thorpe, người đang mang thai 15 tuần, đã được tìm thấy qua đời trong tình trạng úp mặt xuống giường tại nhà của cô ở Invercargill, New Zealand.

Qua đời sau khi uống 3 lít coca, nước tăng lực mỗi ngày - 1

Bà mẹ 3 con đã qua đời sau khi uống gần 3 lít Coca và nước tăng lực mỗi ngày. Ảnh: The Sun.

Theo báo New Zealand Herald, Amy Louise Thorpe vốn nghiện coca và đồ uống chứa caffein. Vào ngày 4/12/2018, cô đã lên cơn động kinh và qua đời trên chính giường nhà mình. Theo kết quả công bố bởi nhân viên điều tra David Robinson, việc tiêu thụ quá nhiều đồ uống có ga có thể đã góp phần vào cái chết của bà mẹ 34 tuổi.

Amy vốn có tiền sử động kinh và từ khi mang bầu, cơn co giật của cô đã tăng lên khoảng 1 lần 1 tuần. Điều tra cho biết Amy đã tiêu thụ 2 lít coca và khoảng từ 500ml đến 1 lít nước tăng lực mỗi ngày.

Bà mẹ 3 con từng được giới thiệu đến gặp một bác sĩ tư vấn sản khoa và phụ khoa. Người này đã lưu ý rằng cơ thể cô kiểm soát các rối loạn co giật rất kém và Amy có thể bị co giật thường xuyên bởi các tác nhân ngẫu nhiên.

Một tháng trước khi chết, cô được giới thiệu đến gặp bác sĩ thần kinh Graeme Hammond-Tooke. Bác sĩ Graeme chẩn đoán các cơn động kinh của cô là "không chắc chắn" nhưng đề nghị Amy thử một số loại thuốc chống động kinh khác hoặc vào viện để theo dõi điện não đồ.

Chỉ vài tuần sau, cô được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh và úp mặt xuống giường với thân mình nghiêng về một bên. Các nhân viên cấp cứu đã cố gắng hồi sức cho Amy nhưng đáng buồn là họ không thể cứu sống cô.

Các mẫu thử máu và nước tiểu của Amy cho thấy hàm lượng cao chất caffeine và nicotine. Điều tra cho thấy bên cạnh sở thích uống coca và nước tăng lực, Amy còn là một người nghiện thuốc lá nặng.

“Amy uống rất nhiều đồ uống tăng lực mỗi ngày, hơn cả mọi người uống cà phê. Cô ấy rất thích uống nước tăng lực và coca”, bạn của Amy là Madonna Bresolini-Meikle nói với cảnh sát.

Chồng của Amy cũng nói với cảnh sát rằng cô có tiền sử bệnh động kinh, trầm cảm, lo lắng và ngưng thở khi ngủ. Anh cho biết cô thường xuyên bị co giật và gần đây nhất là ba ngày trước khi cô qua đời, vào ngày 1/12/2018.

Trước đó, vào năm 2010, một phụ nữ tên Natasha Harris ở thành phố New Zealand cũng đã qua đời sau khi tiêu thụ quá nhiều Coca. Nhân viên điều tra cho biết Natasha đã uống tới 8 lít coca mỗi ngày trong vài năm trước khi chết. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, điều tra viên thừa nhận rằng anh ta không thể chắc chắn nước uống có ga hay điều gì đã gây ra cơn đau tim cho Natasha.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Qua đời sau khi uống 3 lít coca, nước tăng lực mỗi ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO