Phát hiện đường hầm bí mật 800 năm tuổi ở Anh

07/03/2021 09:51

Trong quá trình thi công đường điện trong một khu vườn, các công nhân đã tình cờ phát hiện ra những đường hầm bí ẩn có từ thời trung cổ.

Một nhóm công nhân của Công ty Truyền tải điện phía Tây đang di chuyển một chiếc cột điện thì phát hiện ra một hệ thống đường hầm đáng sợ ở gần một tu viện có từ thế kỷ XII. Tu viện Tintern nằm ở làng Tintern, Monmouthshire, nước Anh.

Phát hiện đường hầm bí mật 800 năm tuổi ở Anh - 1
Không một ai ở địa phương biết đến hệ thống đường hầm bí ẩn này.

Người dân cũng như chính quyền địa phương hoàn toàn không biết gì về sự tồn tại của những đường hầm này. Hiện nay toàn bộ công việc thi công ở đây đã được tạm dừng để các nhà khảo cổ học tiến hành công tác khai quật. Họ có các tấm bản đồ của ngôi làng từ thế kỷ XVIII nhưng hệ thống đường hầm này không hề có trong các bản đồ này.

Phát hiện đường hầm bí mật 800 năm tuổi ở Anh - 2

Các kỹ sư đã phát hiện ra nó chạy ngầm dưới lòng đất, dọc theo một con suối.

Một thợ điện của Công ty Điện lực phía Tây, tên là Allyn Gore nói rằng tất cả bản vẽ, hồ sơ mà họ có về khu vực này đều không có bất cứ thông tin hay ký hiệu nào bất thường. Nhưng chỉ ngay sau khi bắt đầu công việc đào đất để thi công đường dây, nhóm công nhân đã phát hiện ra hệ thống đường hầm mà ban đầu họ chỉ nghĩ là một cái hang.

Anh Allyn nói rằng "tôi đã từng tham gia vào công việc đào xới ở nhiều nơi mà sau đó chúng tôi phát hiện ra những chiếc giếng cổ hoặc gian hầm không hề được đánh dấu trên bất cứ bản đồ nào, nhưng hệ thống đường hầm phát hiện được lần này là thú vị và ấn tượng nhất."

Phát hiện đường hầm bí mật 800 năm tuổi ở Anh - 3
Khi các công nhân thi công đường điện bắt đầu đào đất thì họ phát hiện ra đường hầm này.

Những đường hầm này nằm bên dưới một đường mòn chạy bên bờ một con suối, con suối này chạy dọc qua thung lũng. Đường hầm chỉ cao 122 cm nên các chuyên gia sẽ phải cúi thấp hoặc bò qua trong quá trình tìm hiểu. Hiện chưa ai rõ công tác điều tra, nghiên cứu sẽ mất bao lâu, nhưng có lẽ sẽ phải mất nhiều năm.

Phạm Hường

Theo The Sun

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện đường hầm bí mật 800 năm tuổi ở Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO