Nguyên nhân không ngờ gây biến chứng Covid-19 ở người trẻ

12/10/2020 08:32

Các nhà khoa học đã phát hiện ra căn bệnh miễn dịch có thể làm phức tạp quá trình đối phó Covid-19 ở những người trẻ tuổi.

Nguyên nhân không ngờ gây biến chứng Covid-19 ở người trẻ - 1

Các chuyên gia từ Đại học Tổng hợp Bergen (Na Uy) đã nghiên cứu các yếu tố cản trở khả năng phản ứng của hệ thống miễn dịch khi bắt gặp sự lây lan của SARS-CoV-2 trong cơ thể.

Hóa ra là 10% bệnh nhân với triệu chứng nghiêm trọng có các kháng thể đặc hiệu trong máu, hoạt động như chất ức chế đối với interferon.

Như vậy, chính cơ thể người này sẽ tự gây khó cho công việc của protein do tế bào tiết ra để chống lại virus.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng thường là một người có thể không biết gì về hiện diện của vấn đề miễn dịch tương tự. Theo quan điểm của các nhà khoa học, dữ liệu thu được cho phép đưa ra kết luận về nguyên nhân gây biến chứng ở những bệnh nhân trẻ, vốn được xem là không thuộc nhóm nguy cơ nào.

Theo dữ liệu được phân tích bởi Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho thấy, không riêng gì người già, những người trẻ tuổi vẫn có nguy cơ gặp phải các vấn đề y tế nghiêm trọng từ SARS-CoV-2 đang càn quét toàn cầu.

Một  phân tích mới đây của CDC Hoa Kỳ về hơn 2.400 trường hợp mắc Covid-19 tại nước này trong tháng 2/2020 cho thấy: có đến 1 trong số 5 người ở độ tuổi 20-44 được xác nhận là các trường hợp cần nhập viện, một mức độ cao hơn đáng kể so với tỷ lệ nhập viện vì cúm mùa ở quốc gia này.

Đáng chú ý, có từ 2 - 4% các trường hợp người trẻ được xác nhận cần phải điều trị tại phòng săn sóc tích cực (ICU) với tỷ lệ tử vong ở nhóm đối tượng này từ 0,1 - 0,2%.

Deborah Birx, một trong những chuyên gia hàng đầu thuộc lực lượng đặc nhiệm chống SARS-CoV-2 của chính quyền tổng thống Trump, cho biết ngay cả những dữ liệu từ Pháp và Ý tại thời điểm dịch bệnh mới bùng phát đều cho thấy, họ đã xử lý hàng nghìn trường hợp nhiễm SARS-CoV-2  liên quan đến người trẻ. Và cả hai quốc gia này đều nhấn mạnh mối đe dọa của SARS-CoV-2 đối với những bệnh nhân ở độ tuổi này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân không ngờ gây biến chứng Covid-19 ở người trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO