Chủng virus SARS CoV-2 tại Bắc Kinh có thể lây lan mạnh hơn ở Vũ Hán

18/06/2020 16:33

Chủng virus này có thể có mức độ lây lan mạnh hơn, dựa trên thống kê cho thấy Bắc Kinh đã ghi nhận 79 ca nhiễm chỉ trong 4 ngày.

Thông qua quá trình giải mã trình tự gene của virus, một chuyên gia dịch tễ học Trung Quốc cho rằng: chủng virus SARS-CoV-2 tìm thấy tại thủ đô Bắc Kinh có thể lây lan mạnh hơn chủng tại thành phố Vũ Hán.

Chủng virus SARS CoV-2 tại Bắc Kinh có thể lây lan mạnh hơn ở Vũ Hán

Theo ông Yang Zhan-qiu, Phó Trưởng khoa sinh học mầm bệnh tại Đại học Vũ Hán nhận định, chủng virus này có thể có mức độ lây lan mạnh hơn, dựa trên thống kê cho thấy Bắc Kinh đã ghi nhận 79 ca nhiễm chỉ trong 4 ngày.

Trước đó, một chuyên gia của Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh tại Bắc Kinh trả lời phỏng vấn Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đã nhận định chủng virus ở Bắc Kinh có thể xuất phát từ châu Âu. Các chuyên gia cũng nhấn mạnh, trình tự gene của virus không thể thay đổi trong một thời gian ngắn và đột biến gene thường xảy ra sau 2 đến 3 năm, thậm chí lâu hơn.

Như vậy, tạm thời loại trừ khả năng mẫu virus ở Bắc Kinh là virus Vũ Hán đã biến thể. Tuy nhiên hiện tượng này có thể tạo ra thách thức mới cho quá trình phát triển vaccine, khiến dược tính trở nên kém hiệu quả, thậm chí không có tác dụng. Bên cạnh đó, các chủng virus khác nhau có thể gây ra các triệu chứng khác nhau hoặc khiến việc điều trị trở nên phức tạp hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủng virus SARS CoV-2 tại Bắc Kinh có thể lây lan mạnh hơn ở Vũ Hán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO