Bí ẩn 'trải nghiệm cận thiên đường' của người phụ nữ 'chết 30 phút'

19/01/2021 09:52

Mary Neal bị hất văng khỏi thuyền kayak trong khi lao xuống thác nước và bị thiếu oxy trong vòng 30 phút nhưng vẫn sống sót một cách thần kỳ. Cô tuyên bố đã có trải nghiệm về thiên đường.

Bí ẩn trải nghiệm cận thiên đường của người phụ nữ chết 30 phút - 1
Vụ việc xảy ra vào năm 1999 ở Chile

Mary Neal, một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình cột sống, được tìm thấy trong trạng thái ngưng thở sau khi vượt thác bằng thuyền kayak ở Chile vào 22 năm trước.

Xuất hiện trong bộ phim tài liệu mới "Surviving Death" trên kênh Netflix, Mary đã chia sẻ về sự kiện thay đổi cuộc đời mình và cách trải nghiệm ấy thay đổi quan điểm của cô về định nghĩa cái chết.

Bí ẩn trải nghiệm cận thiên đường của người phụ nữ chết 30 phút - 2

Mary đã chìm hoàn toàn dưới 3 mét nước, phần thân dán chặt vào sàn thuyền và trong suốt thời gian ấy, cô không có bình dưỡng khí. Thật kỳ lạ, Mary không cảm thấy đau đớn, không sợ hãi, không hoảng sợ.

Cô nói: "Tôi cảm thấy mình còn sống hơn bao giờ hết. Tôi có thể cảm thấy linh hồn của mình bị lột ra khỏi cơ thể và linh hồn tôi được thả bay lên thiên đường.

Tôi ngay lập tức được chào đón bởi một nhóm... thứ gì đó. Tôi không biết phải gọi họ là gì. Con người? Linh hồn? Sinh vật sống?

Tôi không nhận ra bất kỳ ai trong số họ nhưng bằng cách nào đó, họ đều là phần quan trọng trong câu chuyện đời tôi, giống như ông nội đã chết trước khi tôi sinh ra".

Mary tin rằng mình đã được những "người" đó đưa xuống một con đường được trải hàng trăm nghìn bông hoa.

"Có một sự thay đổi tuyệt đối về thời gian và chiều không gian. Con đường dẫn đến cấu trúc mái vòm vĩ đại. Tôi tin rằng mình đang ở trên thiên đường. Tôi có cảm giác như đang ở nhà.

Cùng lúc đó, tôi có thể nhìn lại con sông nơi thân thể tôi vẫn đang chìm trong nước", Mary tiếp tục kể.

Bí ẩn trải nghiệm cận thiên đường của người phụ nữ chết 30 phút - 3
Trải nghiệm đã thay đổi hoàn toàn định nghĩa của Mary về cái chết

Nhóm chèo thuyền kayak của Mary đã dành 15 phút để tìm kiếm cho đến khi cổ tay của cô chạm vào chân một người trong nhóm. Nhóm chèo thuyền đã đưa Mary lên khỏi mặt nước và thấy cô bị tím tái, bụng sưng phồng đầy nước.

Trong khi những người cứu hộ cố gắng hồi sức và cầu xin Mary sống lại, cô được nhóm "người" trên trời cho biết rằng chưa đến thời điểm ra đi và cô còn nhiều việc phải làm trên Trái Đất.

"Tôi đã không có oxy trong 30 phút và khả năng sống sót của tôi đáng lẽ có tỷ lệ bằng không.

Theo thống kê, tôi không thể sống sót mà không bị tổn thương não. Nhưng tôi chưa bao giờ bị tổn thương não cả", Mary chia sẻ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí ẩn 'trải nghiệm cận thiên đường' của người phụ nữ 'chết 30 phút'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO