Bệnh não kì lạ chưa có phương pháp điều trị xuất hiện ở Canada

12/05/2021 09:50

Khoảng 48 trường hợp mắc bệnh thoái hóa não kì lạ đã được báo cáo ở tỉnh New Brunswick của Canada. Các nhà nghiên cứu hiện vẫn chưa tìm ra nguyên nhân nhằm tìm hướng điều trị.

Bệnh não kì lạ chưa có phương pháp điều trị xuất hiện ở Canada - 1

Tỷ lệ các trường hợp mắc bệnh hiện "chia đều" cho nam và nữ trong độ tuổi từ 18 đến 85. Các bệnh nhân đến từ các khu vực bán đảo Acadian và Moncton. Căn bệnh này trước đó đã được các bác sĩ gặp phải lần đầu tiên vào năm 2015.

Steve Ellis, con trai của một trong những bệnh nhân cho biết sức khỏe của cha anh bắt đầu suy giảm nhanh chóng sau khi ông suy sụp trong một cơn động kinh vào năm 2019.

"Ông ấy đã bị ảo tưởng, ảo giác, sụt cân, hung hăng, nói lặp đi lặp lại. Có thời điểm, ông thậm chí không thể đi lại. Vì vậy, trong khoảng thời gian ba tháng, gia đình đã buộc phải đưa bố tôi đến bệnh viện để tìm hướng điều trị tích cực hơn", Steve nói và mô tả các triệu chứng mà cha anh, ông Robert, có biểu hiện. 

Các bác sĩ điều trị cho Robert ban đầu nghi ngờ rằng ông đang mắc một chứng rối loạn não gây tử vong được gọi là bệnh Creutzfeldt-Jakob nhưng dường như không phải.

Triệu chứng của bệnh nhân được báo cáo bao gồm thay đổi hành vi như lo lắng, trầm cảm và cáu kỉnh, cùng với đau không rõ nguyên nhân, đau cơ, co thắt.

Những người bị bệnh cũng có thể bị mất ngủ nghiêm trọng, suy giảm khả năng ngôn ngữ, giảm cân nhanh chóng, teo cơ, thậm chí trải qua những giấc mơ ảo giác kì lạ.

Một số người thậm chí còn trải qua một chứng rối loạn tâm thần, trong đó người bệnh bắt đầu coi một người thân thiết của họ là kẻ lừa đảo.

Đáng lo ngại là đến thời điểm hiện tại chưa có phương pháp điều trị nào cho căn bệnh này, ngoài việc giúp giảm bớt sự khó chịu của một số triệu chứng. 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bệnh não kì lạ chưa có phương pháp điều trị xuất hiện ở Canada
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO