Khó thở, tưởng bị huyết áp nào ngờ có khối u 3kg trước ngực

Ngọc Hân| 22/10/2020 08:53

Việt BáoHơn 2 năm qua, bà Linh thường thấy đau ngực, khó thở tăng dần và cứ nghĩ mình chỉ bị huyết áp. Đến bệnh viện bà mới tá hỏa khi biết mình có khối u nặng 3kg mọc trước ngực.

Hơn một tháng trước, bà T.T.L, 60 tuổi ở xã Quang Phong, huyện Na Rì, Bắc Kạn được người nhà đưa đến bệnh viện tỉnh khám. Kết quả X-quang, siêu âm cho thấy, có một khối u lớn nằm ở trung thất bà L. Vì bệnh nhân cao tuổi, bị cao huyết áp, khối u lớn nên được chuyển lên Bệnh viện phổi Trung ương điều trị.

Ông L.V.D, chồng người bệnh cho biết, khi nhận được kết quả chẩn đoán, gia đình hoàn toàn bất ngờ. Ông cũng chưa bao giờ nghĩ rằng, vợ mình lại có khối u to như vậy.

"Hai năm nay thi thoảng vợ tôi có xuất hiện tình trạng đau ngực và khó thở tăng dần nhưng không để ý, chỉ nghĩ là bị huyết áp, khi biết được bị khối u lớn, chúng tôi rất bất ngờ", ông D. chia sẻ.

Hình ảnh phim chụp có khối u trước ngực người bệnh. Ảnh: BVCC>

BS.CKII Nguyễn Sĩ Khánh, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật lồng ngực, Bệnh viện Phổi Trung ương cho biết, khối u nằm ở trung thất, chèn ép vào đường thở của người bệnh. Nếu không được phẫu thuật sớm, u sẽ ngày càng to, có nguy cơ chèn ép vào đường thở gây khó thở. Hơn nữa, u phát triển vào bên trong sẽ chèn vào tim khiến bệnh nhân có thể bị ảnh hưởng về tim mạch, thậm chí còn có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Qua hội chẩn, các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật bóc tách u trung thất và nội soi cắt thùy giữa phổi phải.

Khối u nặng 3kg được lấy ra khoi ngực người bệnh. Ảnh: BVCC.

Ca phẫu thuật kéo dài khoảng 3 giờ, khối u nặng hơn 3kg được cắt bỏ khỏi ngực người bệnh. Trong quá trình phẫu thuật, người bệnh bị mất máu nên được truyền khoảng 3600ml máu.

Hiện tại, sức khỏe người bệnh tiến triển tốt, mọi hoạt động đã dần trở lại bình thường và được xuất viện.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khó thở, tưởng bị huyết áp nào ngờ có khối u 3kg trước ngực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO