Khinh hạm trang bị tên lửa siêu thanh Zircon của Nga cháy ngùn ngụt ngay tại bến cảng

Hà Linh (TH)| 19/12/2021 20:03

Nguồn tin địa phương được Avia dẫn lại cho biết, tại cơ sở đóng tàu ở bến cảng St.Petersburg, một khinh hạm trang bị tên lửa siêu thanh Zircon của Nga đã bốc cháy.

Khinh hạm trang bị tên lửa siêu thanh Zircon của Nga cháy ngùn ngụt ngay tại bến cảng
Nguồn: Internet

Khinh hạm trang bị tên lửa siêu thanh Zircon của Nga đã bốc cháy ngùn ngụt ngay tại bến cảng, nơi nó đang được hoàn thiện để chuẩn bị đi vào biên chế vào năm sau.

Được biết, tàu chiến bị cháy được cho là khinh hạm Gremyashchy thuộc Đề án 20385 sẽ được trang bị tên lửa siêu thanh Zircon và dự kiến vào hoạt động trong hải quân Nga vào cuối năm 2022. Một số nguồn tin địa phương báo cáo rằng đã có một loạt vụ nổ đã xảy ra trên tàu khi trận hỏa hoạn xảy ra.

Nguyên nhân của vụ cháy xảy ra cho đến nay vẫn chưa rõ.

Khinh hạm trang bị tên lửa siêu thanh Zircon của Nga cháy ngùn ngụt ngay tại bến cảng
Nguồn: Internet

Được biết khinh hạm Gremyashchy Đề án 20385 là phiên bản nâng cấp của Steregushchy Đề án 20380 trước đó với hỏa lực chống tàu mặt nước có sức mạnh vượt trội.

Khinh hạm Gremyashchy được thiết kế để phát hiện và phá hủy tàu mặt nước hoặc tàu ngầm của đối phương, tổ chức đổ bộ, bảo vệ khu vực ven biển, hộ tống các tàu khác. Chúng có lượng giãn nước lớn hơn Gepard 3.9 một chút, tuy nhiên trang bị hệ thống vũ khí mạnh hơn hẳn với tên lửa hành trình tầm xa, tên lửa phòng không tầm trung, ngư lôi săn ngầm thế hệ mới.

Về trang bị, tàu được trang bị 8 ống phóng thẳng đứng UKSK của tên lửa hành trình chống hạm Kalibr bố trí chính giữa tàu, thay thế 2 cụm 4 ống phóng KT-184 của tên lửa Kh-35 Uran trên các tàu thế hệ cũ. Ngoài ra tàu còn mang được tới 16 tên lửa phòng không tầm trung 9M96 thuộc tổ hợp Redut trong cụm 2 hàng 8 ống phóng thẳng đứng.

Bên cạnh đó, tàu còn được trang bị tên lửa siêu thanh Zircon. Loại vũ khí này vừa có tầm bay xa và vận tốc cực kỳ cao khiến cho việc đánh chặn rất khó khăn. Khinh hạm này còn được tích hợp pháo hạm A-190-01 cỡ 100 mm, đây là một trong các loại hải pháo mạnh nhất thế giới. Tàu còn được trang bị tổ hợp ngư lôi chống ngầm hạng nhẹ Paket-NK cỡ 330 mm với cơ số 8 quả. Hai bên mạn tàu còn được vũ trang với 2 súng máy hạng nặng KPV cỡ 14,5 mm.

Để phòng vệ trước tên lửa hành trình và máy bay đối phương, trên tàu còn có hai tổ hợp phòng không tầm ngắn AK-630 với tốc độ bắn lên tới 6.000 phát/phút.

Với dàn hỏa lực như trên, Gremyashchy được xếp vào hàng những tàu chiến mặt nước cỡ 2.000 tấn mạnh và toàn diện nhất thế giới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khinh hạm trang bị tên lửa siêu thanh Zircon của Nga cháy ngùn ngụt ngay tại bến cảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO