Khi vo gạo, tuyệt đối không được chỉ thêm nước và nấu nhé! Thêm 2 bước này nữa, hạt gạo dẻo và không dính tay

19/10/2021 14:01

Trên thực tế, nếu bạn muốn cơm ngon, không có nhiều hơn hai cảm giác, một là bông và mềm, hai là đầy hương vị! Làm thế nào để làm cho một nồi cơm được mọi người công nhận ngon? Thêm 2 bước này nữa trước khi nấu để hạt cơm dẻo và không bị dính nhé!

1: Ngâm trước khi nấu!

Gạo cứng trở nên bông và mềm sau khi nấu chín. Nguyên nhân chính là do tinh bột có trong gạo bị hồ hóa khi cơm được nấu chín. Ngâm gạo vào nước một lúc trước khi nấu để hạt gạo ngấm nước từ từ và nở ra, khi nấu cơm sẽ dễ thấm nước hơn, truyền nhiệt từ ngoài vào trong sẽ đều hơn, do đó sẽ xảy ra hiện tượng hồ hóa như nhau! Nếu bạn nấu cơm mà không ngâm, lớp tinh bột trên bề mặt sẽ bị hồ hóa trong quá trình đun, điều này sẽ cản trở quá trình hấp thụ nước và dẫn nhiệt ở tâm. Đây là lý do quan trọng khiến cơm bị cứng!

Khi vo gạo, tuyệt đối không được chỉ thêm nước và nấu nhé! Thêm 2 bước này nữa, hạt gạo dẻo và không dính tay-1

Ngâm trong bao lâu? Cách ngâm?

Mọi người nên biết rằng thời gian ngâm quá ngắn sẽ không có tác dụng gì. Nếu thời gian ngâm lâu, hạt gạo rất lỏng và không ngon! Theo khảo sát, ngâm nước ở nhiệt độ 25 độ trong 30 phút là thích hợp nhất. Hương vị và màu sắc của cơm rất ngon! Một điểm nữa, đừng vo quá nhiều lần, tối đa không quá 2 lần nhé! Vo quá nhiều lần rất dễ mất dinh dưỡng và mùi thơm!

Khi vo gạo, tuyệt đối không được chỉ thêm nước và nấu nhé! Thêm 2 bước này nữa, hạt gạo dẻo và không dính tay-2

2: Thêm một số thành phần trước khi nấu!

Mọi người đều biết rằng chất béo có thể tạo phức với amylose trong tinh bột! Vì vậy bạn có thể cho một ít dầu ăn vào khi nấu cơm để cơm chín có màu sáng bóng hơn, mềm hơn và mùi thơm đậm đà hơn nhé! Đừng thêm quá nhiều dầu. Nói chung, với lượng cơm cho 3-4 người ăn thì cho thêm 3-4 ml dầu ăn. Quá nhiều hoặc quá ít sẽ ảnh hưởng đến hương vị!

Khi vo gạo, tuyệt đối không được chỉ thêm nước và nấu nhé! Thêm 2 bước này nữa, hạt gạo dẻo và không dính tay-3

Đừng lấy cơm ra ngay sau khi cơm chín, hãy để lửa nhỏ trong 20-30 phút nữa nhé! Đừng coi thường hai mươi ba phút ngắn ngủi này, nó rất hữu ích! Sau một thời gian ninh, hạt gạo có thể hút hết phần nước còn lại và sền sệt hoàn toàn từ ngoài vào trong, giúp gạo mềm và thơm hơn! Nên nhớ, thời gian om không nên quá lâu, chỉ từ 20 - 30 phút thôi nhé!

Khi vo gạo, tuyệt đối không được chỉ thêm nước và nấu nhé! Thêm 2 bước này nữa, hạt gạo dẻo và không dính tay-4Khi vo gạo, tuyệt đối không được chỉ thêm nước và nấu nhé! Thêm 2 bước này nữa, hạt gạo dẻo và không dính tay-5Khi vo gạo, tuyệt đối không được chỉ thêm nước và nấu nhé! Thêm 2 bước này nữa, hạt gạo dẻo và không dính tay-6

Theo Công lý & xã hội

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khi vo gạo, tuyệt đối không được chỉ thêm nước và nấu nhé! Thêm 2 bước này nữa, hạt gạo dẻo và không dính tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO