Khi tế bào ung thư xuất hiện trong ruột, sau khi ăn cơ thể sẽ có 4 biểu hiện này

15/02/2021 14:30

Ung thư ruột là một trong những loại ung thư phổ biến nhất. Tuy nhiên, phát hiện sớm sẽ tăng cơ hội sống sót. Khi tế bào ung thư xuất hiện trong ruột, sau khi ăn cơ thể sẽ có 4 biểu hiện này.

Ung thư ruột là một loại ung thư biểu mô ruột già, bao gồm ung thư trực tràng và ung thư ruột kết, trong đó thường gặp nhất là ung thư trực tràng. Ung thư ruột thường xảy ra ở những người trên 40 tuổi, phần lớn là bệnh nhân nam. Các yếu tố chính dẫn đến ung thư ruột liên quan đến chế độ ăn uống, di truyền hoặc các bệnh mãn tính về đường tiêu hóa.

Ung thư ruột phát hiện sớm và điều trị sớm có tỷ lệ chữa khỏi khá cao, nếu tế bào ung thư di căn thì thời gian sống của người bệnh sẽ rút ngắn đi rất nhiều. Vì vậy, việc phát hiện sớm và điều trị sớm ung thư ruột là rất quan trọng. Tuy nhiên, ung thư ruột có những triệu chứng nhẹ ở giai đoạn đầu và người bệnh có thể dễ dàng bỏ qua. Thực tế, khi tế bào ung thư xuất hiện trong đường ruột, người bệnh sẽ gặp hiện tượng này sau khi ăn.

Khi bị ung thư ruột, sau khi ăn cơ thể sẽ có 4 biểu hiện này

1. Đau bụng nhiều lần

Khi tế bào ung thư xuất hiện trong ruột, sau khi ăn cơ thể sẽ có 4 biểu hiện này - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Bệnh nhân ung thư ruột sẽ bị đau bụng không rõ nguyên nhân sau khi ăn, cơn đau thường ở vùng bụng bên phải, biểu hiện đau âm ỉ hoặc như kim châm. Cơn đau này rất rõ ràng trong khoảng từ 1 đến 2 giờ sau khi ăn. Một khi bệnh nhân đi tiêu hoặc bài tiết khí thì cơn đau sẽ giảm. Khi tình trạng bệnh tiếp tục phát triển, cơn đau sẽ rõ ràng và thường xuyên tái phát. Và khi đau, phần bụng sẽ phồng lên.

2. Đi tiêu bất thường sau bữa ăn

Khi tế bào ung thư xuất hiện trong ruột, sau khi ăn cơ thể sẽ có 4 biểu hiện này - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Tình trạng đi đại tiện của bệnh nhân ung thư ruột sẽ thay đổi đáng kể, không có quy luật và tính chất của phân cũng thay đổi. Hơn nữa, bệnh nhân sau khi ăn xong, sẽ có hiện tượng đi ngoài nhiều hơn, phân trở nên loãng, bình thường là phân lỏng, thường xuyên mót rặn và khó chịu khi đi ngoài,… rất giống với triệu chứng bệnh lỵ.

Tuy nhiên, người mắc bệnh lỵ có thể điều trị bằng cách dùng kháng sinh, còn loại thuốc này không có tác dụng với bệnh nhân ung thư ruột. Ngoài ra, một số bệnh nhân còn phát hiện có máu trong phân.

3. Buồn nôn sau bữa ăn

Khi tế bào ung thư xuất hiện trong ruột, sau khi ăn cơ thể sẽ có 4 biểu hiện này - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Nhiều bệnh nhân ung thư sẽ đột nhiên cảm thấy buồn nôn sau khi ăn mà không thể giải thích được. Hơn nữa, triệu chứng này còn rõ ràng hơn, khiến người bệnh nôn ói liên tục, sau khi nôn xong thì cảm giác khó chịu sẽ giảm đi rất nhiều.

Loại cảm giác buồn nôn này thường xuất hiện trong vòng nửa giờ sau bữa ăn, nguyên nhân chủ yếu là do thức ăn trong dạ dày bị khối ung thư làm tắc ruột dẫn đến niêm mạc dạ dày bị kích thích nhiều hơn.

4. Căng chướng bụng

Khi tế bào ung thư xuất hiện trong ruột, sau khi ăn cơ thể sẽ có 4 biểu hiện này - Ảnh 4.

Ảnh minh họa

Hầu hết bệnh nhân ung thư ruột sẽ thấy chướng bụng rõ rệt sau khi ăn. Hơn nữa, cũng có những bệnh nhân khi bị căng chướng bụng còn có cảm giác căng phồng ở hậu môn. Đối với tình trạng chướng bụng do các yếu tố khác, sau khi người bệnh xoa bóp vùng bụng hoặc vận động đúng cách sẽ xảy ra hiện tượng hết chướng. Tuy nhiên, đối với bệnh nhân ung thư ruột, do ruột bị tắc nghẽn một phần, hậu môn không thông thoáng nên cảm giác chướng bụng càng rõ ràng.

Ở giai đoạn đầu của bệnh ung thư ruột, các triệu chứng tương đối nhẹ, rất dễ bị nhầm lẫn với một số bệnh đường tiêu hóa nên người bệnh sẽ bỏ qua. Trên thực tế, khi tế bào ung thư xuất hiện trong ruột, cơ thể người bệnh sẽ có những biểu hiện bất thường như trên sau khi ăn.

Do đó, khi cơ thể xuất hiện những triệu chứng này, người bệnh phải nhanh chóng đi khám, đây có thể là những triệu chứng ban đầu của bệnh ung thư ruột. Nếu không được điều trị kịp thời, tế bào ung thư sẽ lây lan nhanh chóng trong thời gian ngắn, tính mạng người bệnh sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.

(Nguồn: QQ)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khi tế bào ung thư xuất hiện trong ruột, sau khi ăn cơ thể sẽ có 4 biểu hiện này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO