Khi ở trong khách sạn vào ban đêm, tại sao bạn nên cố gắng bật đèn nhà vệ sinh? Hầu hết mọi người không quan tâm

05/04/2022 06:30

Chúng ta thường ở khách sạn khi đi chơi hoặc đi du lịch. Những người giàu có thì ở khách sạn hạng sao, còn những người không có tiền thì ở khách sạn bình dân. Khi đăng ký, nếu gặp nhân viên lễ tân tốt bụng có thể nói: tốt nhất là không nên tắt đèn nhà vệ sinh vào ban đêm, tại sao lại như vậy?

- Đầu tiên là bảo vệ chính mình, bởi vì nếu ở trong khách sạn hạng sao an ninh tương đối nghiêm ngặt, nói chung sẽ không có người xấu vào, lúc này cho dù không bật đèn cũng sẽ không nguy hiểm. Nhưng nếu bạn ở khách sạn nhỏ, buổi tối phải cảnh giác, lúc này có thể bật đèn trong phòng tắm, điều này có thể kiêng kỵ đối với những người có suy nghĩ bậy bạ, vì bật đèn sáng thì có nghĩa là những người bên trong chưa ngủ, kẻ xấu sẽ không dám đến phòng của bạn để ăn trộm.

Khi ở trong khách sạn vào ban đêm, tại sao bạn nên cố gắng bật đèn nhà vệ sinh? Hầu hết mọi người không quan tâm-1

- Sau đó, nếu bạn bật đèn, bạn có thể có nguồn sáng khi bạn muốn đi vệ sinh vào ban đêm, dù sao bạn sống ở một nơi không quen thuộc nên bạn sẽ không tránh khỏi cảm giác khó chịu. Lúc này, nếu bật đèn, đặc biệt đối với những người lớn tuổi, sẽ tránh vấp ngã khi tối trong một không gian không quen.

Khi ở trong khách sạn vào ban đêm, tại sao bạn nên cố gắng bật đèn nhà vệ sinh? Hầu hết mọi người không quan tâm-2

- Hơn nữa, nếu một số người nửa đêm thức dậy đi vệ sinh, họ tạm thời bật đèn, mắt họ không thích ứng ánh sáng đột ngột sẽ dễ thức giấc khi đi ngủ, và khó có thể đi vào giấc ngủ tiếp. Điều này sẽ dễ dàng ảnh hưởng đến trạng thái của bạn vào ngày hôm sau, vì vậy nên bật sẵn đèn phòng vệ sinh.

Khi ở trong khách sạn vào ban đêm, tại sao bạn nên cố gắng bật đèn nhà vệ sinh? Hầu hết mọi người không quan tâm-3

Tất nhiên, đây cũng là gợi ý của nhân viên khách sạn, chủ yếu là tùy bạn, dù sao ở khách sạn hiện nay cũng không có vấn đề gì, một số người có thể không bật đèn vì điều đó khiến họ không ngủ được. Tuy nhiên, một số người bật đèn để có cảm giác an toàn, điều này vẫn được quyết định bởi thói quen cá nhân.

Khi ở trong khách sạn vào ban đêm, tại sao bạn nên cố gắng bật đèn nhà vệ sinh? Hầu hết mọi người không quan tâm-4

Nhiều người có thể đã từng có kinh nghiệm ở khách sạn, lần đầu tiên có thể hỏi trực tiếp lễ tân xem còn phòng không, sau đó thanh toán và lên phòng. Nếu bạn nhận được một phòng khách sạn tốt, thì mọi người rất vui. Nếu không tốt lắm có thể ảnh hưởng nhất định đến giấc ngủ. Hôm nay, biên tập viên sẽ hướng dẫn bạn những điều cần nói sau khi đến khách sạn, để tránh gặp lỗi và cho lễ tân biết bạn là người hiểu biết!

- Phòng không gần thang máy

Đừng sống trong phòng bên cạnh thang máy, vì khách sạn mở cửa 24/24. Người ra vào đi thang máy, cửa đóng mở và tiếng ồn của mọi người thường nghe thấy. Về mặt cách âm nói chung của khách sạn vẫn sẽ nghe thấy một chút, trừ khi bạn đang ở trong một khách sạn sang trọng. Đối với những người đi du lịch, việc có một giấc ngủ ngon là vô cùng quan trọng, vì vậy cố gắng không chọn phòng cạnh thang máy.

Khi ở trong khách sạn vào ban đêm, tại sao bạn nên cố gắng bật đèn nhà vệ sinh? Hầu hết mọi người không quan tâm-5

- Tránh ở phòng cuối cùng

Ý của câu này là không có phòng cuối cùng, bởi vì phòng cuối cùng ở bên cạnh ánh sáng của tòa nhà, đặc biệt không tốt, thứ hai, độ sạch sẽ của nó cũng không tốt lắm. Bởi vì khi người dọn phòng, họ dọn dẹp theo thứ tự, chúng ta đều biết rằng thường khi đến phòng cuối cùng, họ sẽ không còn sức để dọn dẹp sạch như phòng khác, và nó cũng cách xa thang máy, rất bất tiện cho những du khách mang nhiều đồ theo để đi chơi. Và nếu có bất kỳ tai nạn, hoặc có bất kỳ nhu cầu nào, lễ tân có thể thông báo chậm hơn.

Khi ở trong khách sạn vào ban đêm, tại sao bạn nên cố gắng bật đèn nhà vệ sinh? Hầu hết mọi người không quan tâm-6

- Không ở phòng xung quanh "góc"

Có thể có nhiều bạn không biết loại phòng của khách sạn, nhìn chung cách bài trí của loại phòng này tương đối kém, cách sắp xếp đồ đạc khác với các loại phòng khác, và hình dáng của phòng cũng lạ, và ánh sáng rất tốt. Tối, trong trường hợp này, nếu bạn thức dậy vào ban đêm để đi vệ sinh, bạn có thể chạm vào bàn hoặc ghế. Và vì vị trí đặc biệt nên kiểu dáng thiết kế của căn phòng sẽ tương đối ít. Chúng ta cùng ở một khách sạn giá như nhau, tại sao lại chọn một căn nhà có không gian nhỏ? Hơn nữa, thiết kế đồ đạc của loại phòng này không hợp lý lắm, ghi nhớ cũng không tiện lắm, cộng với cảm giác không gian trầm mặc, tự nhiên sẽ không có trải nghiệm thoải mái.

Khi ở trong khách sạn vào ban đêm, tại sao bạn nên cố gắng bật đèn nhà vệ sinh? Hầu hết mọi người không quan tâm-7

Tóm lại, khi bạn đang đi du lịch hay đi công tác và ở trong khách sạn, hãy nói ba lời đường mật này với người đẹp ngồi quầy lễ tân, để cô ấy biết ngay bạn là “người có kinh nghiệm”, cô ấy sẽ không dám lừa bạn và cho bạn một phòng với điều kiện môi trường kém.

Theo Công lý & xã hội

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khi ở trong khách sạn vào ban đêm, tại sao bạn nên cố gắng bật đèn nhà vệ sinh? Hầu hết mọi người không quan tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO