Khi nhà hàng giãn cách, họ làm món khoai tây chiên đắt nhất thế giới

P.V| 29/07/2021 18:09

Món khoai tây chiên được ghi vào kỉ lục Guinness với giá khoảng 5 triệu đồng chưa phải là món duy nhất lập thành tích của nhà hàng Serendipity3. Họ còn có một số món ăn đình đám như bánh su kem, bánh burger đắt nhất thế giới hay cốc ca cao nóng 'bự' nhất thế giới

Nhà hàng Serendipity3 ở Manhattan, New York, Mỹ khi được mở cửa trở lại sau mùa  đã tiếp tục lập kỷ lục Guinness thế giới lần thứ mười và lần này với món khoai tây chiên đắt đỏ bậc nhất. Với tên khá dài dòng và màu sắc là 'Creme de la Creme Pommes Frites', món khoai tây chiên có giá 200 USD cho một phần ăn.

Khi nhà hàng giãn cách, họ làm món khoai tây chiên đắt nhất thế giới - 1

Món khoai tây chiên đắt nhất thế giới.

Một món ăn bình dân quen thuộc nhưng được "sang chảnh hóa" với danh sách dài các thành phần đắt đỏ như khoai tây Chipperbeck, rượu sâm panh Dom Perignon, Giấm J. LeBlanc Pháp, Champagne Ardenne, mỡ ngỗng từ Pháp, muối Guerande Truffle, dầu truffle, pho mát Crete Senesi Pecorino Tartufello, nấm cục đen mùa hè từ Ý, bơ truffle, Gruyere Truffled Swiss Raclette và phủ một lớp bụi vàng 23 karat ăn được.

Khi nhà hàng giãn cách, họ làm món khoai tây chiên đắt nhất thế giới - 2

Danh sách thành phần đắt đỏ.

Và vì thế cách thức chế biến của món khoai tây này cũng được nâng tầng lên nhiều sao so với các cửa hàng ăn nhanh. Trước tiên khoai chần sơ qua trong hỗn hợp giấm LeBlanc và sâm panh Dom Perignon. Quá trình này làm giảm hàm lượng tinh bột, giúp khoai tây chiên giòn hơn.

Sau khi để nguội, khoai tây sẽ được chiên trong mỡ ngỗng nguyên chất từ vùng tây nam nước Pháp với lần đầu ở 162 độ C, tiếp tục để nguội và chiên lần 2 ở 190 độ C. Quá trình này đảm bảo miếng khoai vỏ giòn, ruột mềm.

Khi nhà hàng giãn cách, họ làm món khoai tây chiên đắt nhất thế giới - 3

Khoai tây phải chiên trong mỡ ngỗng đến từ Pháp.

Công đoạn tiếp theo là khoai tây chiên sẽ được phủ muối Guerande Truffle đắt đỏ có giá khoảng 17USD/ 28g và dầu truffle. Cuối cùng, món ăn được 'lên cấp' với lớp nấm truffle bào mỏng vốn được thu hái ở vùng Umbria, Italy.

Khi nhà hàng giãn cách, họ làm món khoai tây chiên đắt nhất thế giới - 4

Topping là những gì hảo hạng nhất.

Sau đó là rưới lên đó chút pho mai thượng hạng được làm từ sữa của những con cừu chăn thả trên vùng đồi giàu đất sét ở Crete Senesi. Cuối cùng là rắc chút bụi vàng 23k có giá 150 USD/gram để biến món ăn này trở nên đắt giá lớp trước khi trình bày ra đĩa pha lê Baccarat.

Khi nhà hàng giãn cách, họ làm món khoai tây chiên đắt nhất thế giới - 5

Món ăn không quên rắc ít bột vàng 23k lên.

Khoai tây chiên sẽ ăn cùng nước sốt trộn với kem Udder từ những con bò cao cấp, bơ nấm đen và bánh mì nướng Thụy Sĩ.

Khi nhà hàng giãn cách, họ làm món khoai tây chiên đắt nhất thế giới - 6

Món ăn đắt đỏ này làm khi có khách đặt trước

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khi nhà hàng giãn cách, họ làm món khoai tây chiên đắt nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO