Khi nào nên thay mới cảm biến trên ô tô?

Thu Hà| 07/07/2021 12:10

Trong hầu hết các trường hợp, cảm biến ô tô sẽ cần được thay thế khi hỏng, tuy nhiên tùy thuộc vào từng loại cảm biến và vị trí hoặc chức năng mà có thể làm sạch và tái sử dụng.

Cảm biến trên xe ô tô là một trong những thiết bị hỗ trợ vận hành động cơ xe hoạt động ổn định và liên tục thông qua bộ điều khiển trung tâm.

Tùy vào mức độ ảnh hưởng, hư hỏng cũng như vị trí của cảm biến mà mới quyết định có thay mới khi chúng gặp vấn đề hay không. Theo thực tế cho thấy, rất ít trường hợp có thể vệ sinh và tái sử dụng vì các cảm biến thường hao mòn theo thời gian do quá trình vận hành, thiệt hại cơ học hoặc bị hỏng do nhiệt.

cam-bien-xe-o-to-2-.jpg
Xe ô tô được trang bị nhiều loại cảm biến khác nhau và được sử dụng cho nhiều hệ thống riêng biệt

Tuy nhiên với các cảm biến như cảm biến cảm ứng mưa, cảm biến tải năng lượng mặt trời cho AC hoặc các cảm biến phát hiện điểm mù và lề đường nếu hoạt động không ổn định do bị bám bẩn ở môi trường xấu hoặc do thời tiết thì có thể vệ sinh và tái sử dụng lại.

Theo các chuyên gia chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô, bạn không nên tự ý kiểm tra mà hãy đưa xe đến các garage uy tín để xác định cảm biến nào bị lỗi, mức hư hỏng thế nào, nếu chúng hư hỏng quá nặng hay không đảm bảo được mức độ an toàn sau khi sửa chữa thì thay thế là sự lựa chọn phù hợp.

Còn đối với các cảm biến bị ảnh hưởng do bụi bẩn hay do thời tiết xấu dẫn đến việc chúng hoạt động không ổn định, thì việc vệ sinh lại và tái sử dụng có thể là phương án phù hợp hơn để giúp tiết kiệm chi phí cũng như không gây ảnh hưởng gì đến mức độ an toàn cũng như quá trình vận hành của xe.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khi nào nên thay mới cảm biến trên ô tô?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO