Khi mua thịt lợn, chỉ cần bạn hét lên '3 từ' này, ông chủ sẽ không dám lừa bạn lại còn khen là người sành sỏi

07/08/2022 12:42

Khi mua thịt lợn phải chọn đúng 4 phần này, chất lượng thịt là ngon nhất, ngay từ cái nhìn đầu tiên ông chủ đã biết bạn là người sành ăn.

Thịt lợn là một trong những loại thực phẩm được nhiều người ưa chuộng, thậm chí không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. So với thịt bò, thịt dê… thì giá thịt lợn tương đối phải chăng hơn. Ngoài ra, thịt lợn còn có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau, ví dụ như thịt kho, chua ngọt, nấu canh chua, rán, quay... đều rất thơm ngon.

Nhiều người khi mua thịt lợn sẽ phải đối mặt với hàng loạt các bộ phận khác nhau được bày bán trên sạp và không biết lựa chọn như thế nào, đặc biệt là các bạn trẻ. Nếu không hiểu về từng loại thịt mà mua nhầm thì khi chế biến sẽ làm hương vị món ăn giảm đi rất nhiều. Hoặc cũng có thể bị ông chủ lừa mua phải hàng kém chất lượng.

Trong các gian hàng thịt lợn, ngoài xương sườn, thủ lợn, đuôi lợn và các cơ quan nội tạng khác, thịt lợn thường bao gồm thịt vai, thịt ba chỉ, thịt thăn, thịt chân giò, thịt mông, v.v. Khi mua thịt lợn, tốt nhất nên mua 4 phần sau, chất lượng thịt tốt, mùi vị thơm ngon, khi chế biến chắc chắn sẽ tạo ra những món ăn xuất sắc, ai cũng phải khen.

Khi mua thịt lợn, chỉ cần bạn hét lên 3 từ này, ông chủ sẽ không dám lừa bạn lại còn khen là người sành sỏi-1

4 bộ phận ngon nhất trên con lợn

1. Thịt vai đầu giòn

Thịt vai đầu giòn là phần thịt nằm trên vai của con lợn, đây là phần thịt ngon nhất trên con lợn. Trung bình mỗi con lợn chỉ có khoảng năm sáu ký nên giá cũng tương đối đắt.

Khi mua thịt lợn, chỉ cần bạn hét lên 3 từ này, ông chủ sẽ không dám lừa bạn lại còn khen là người sành sỏi-2

Nạc vai đầu giòn là phần thịt có các lớp mỡ xen kẽ vào bên trong miếng thịt, không phân tách thành lớp thịt - mỡ rõ ràng, nhiều người hay dùng thịt này nhất vì khi nấu thịt sẽ không bị khô quá mà cũng không bị béo ngấy quá hay dùng phần thịt này để làm món kho, rán hoặc làm món rim cháy cạnh, rang sả.

Khi mua thịt, hãy nói thẳng với ông chủ rằng bạn muốn có thịt vai đầu giòn, ông chủ sẽ biết bạn hiểu về loại thịt này, và tự nhiên sẽ không dám lừa bạn bằng thịt khác.

2. Thịt thăn

Thịt thăn là miếng thịt dài duy nhất được cắt ra từ bắp thịt; nằm ở phía trước, chạy dọc cột sống và gần dưới phía chân sau của con heo. Thịt thăn heo khá mềm do phần thịt này chỉ có tác dụng chính là để giữ dáng thẳng cho cơ thể heo.

Khi mua thịt lợn, chỉ cần bạn hét lên 3 từ này, ông chủ sẽ không dám lừa bạn lại còn khen là người sành sỏi-3

Thịt thăn là loại thịt nạc nguyên chất, có hàm lượng mỡ thấp và thớ thịt nhỏ, là phần mềm nhất của thịt lợn, thích hợp để chế biến các món ăn như rán, áp chảo, kho, làm ruốc. Việc nhận biết thịt thăn rất dễ bởi đây là một dải thịt nạc có màu đồng nhất, không xương, không mỡ và không có gân

3. Thịt ba chỉ

Thịt ba chỉ nằm ở phần bụng của con heo, gồm có lớp thịt và mỡ xếp chồng lên nhau. Vì thế, khi chế biến thì thịt ba chỉ rất ít khi bị khô. Phần thịt ba chỉ dễ nhận dạng và dễ phân biệt nhất trong tất cả các loại. Phần thịt mỡ vừa phải nhưng cũng khá ngấy nếu như tỷ lệ chênh lệch so với phần nạc. Bạn có thể sử dụng thịt ba chỉ để kho, quay, nướng, rang... đều rất ngon.

Khi mua thịt lợn, chỉ cần bạn hét lên 3 từ này, ông chủ sẽ không dám lừa bạn lại còn khen là người sành sỏi-4

4. Thịt chân trước

Thịt chân giò, còn gọi là bắp giò, là phần thịt ở đùi con heo và cắt bỏ đi phần móng. Đặc điểm của thịt chân giò là nhiều thớ bắp thịt cuộn lại với nhau và rất được ưa chuộng để chế biến thành món: chân giò hun khói, chân giò muối, chân giò hầm,…

Khi mua thịt lợn, chỉ cần bạn hét lên 3 từ này, ông chủ sẽ không dám lừa bạn lại còn khen là người sành sỏi-5

Khi mua thịt chân giò, nên chọn phần thịt ở chân trước. Thịt chân trước còn gọi là thịt rãnh trước, nằm ở phần trên của chân trước con lợn. Phần chân trước do vận động nhiều nên thịt ở có ít mỡ, có các thớ cơ nên thịt mềm, có vị ngon đặc trưng.

Khi chúng ta mua thịt lợn, nếu bạn muốn mua thịt ngon nhất, hãy nhớ nói ba từ "thịt chân trước", "thịt vai giòn",... để ông chủ biết bạn rất am hiểu về loại thịt này và không dám lừa bạn nữa.

Theo An Nhiên - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khi mua thịt lợn, chỉ cần bạn hét lên '3 từ' này, ông chủ sẽ không dám lừa bạn lại còn khen là người sành sỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO