Khi hit 'chết yểu' bỗng nhiên sống lại nhờ... TikTok khiến netizen lẫn Idol đều 'hết hồn'!

Tổng hợp,| 11/10/2021 18:00

Trong vài năm trở lại đây, rất nhiều ca khúc ít ai biết đến bỗng nhiên 'sống lại' nhờ TikTok.

"Hương" - Văn Mai Hương

Văn Mai Hương là một trong những nữ nghệ sĩ có vocal khủng và tư duy âm nhạc tốt. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, cô vẫn chưa tạo nên bản hit đình đám. Tuy nhiên, 2021 chứng kiến sự trở lại của cô với ca khúc "Hương".

Được biết, ca khúc "Hương" được sáng tác bởi nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền và nằm trong album cùng tên phát hành vào tháng 1.2021. Tuy nhiên, ca khúc chỉ thực sự tạo nên ấn tượng tốt khi bản phối mới của bài hát này đang "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội Tiktok và được nhiều khán giả trẻ sáng tạo các điêu nhảy dựa trên câu hát "Mùi hương em nồng say..." Nó thậm chí "phủ sóng" trên các nền tảng âm nhạc khác như NCT Realtime, iTunes, AppleMusic, Hot14, Spotify...

"Ai mang cô đơn đi" - K-ICM x APJ

Vào thời điểm ra mắt, "Ai mang cô đơn đi" của K-ICM và APJ không tạo được ấn tượng mạnh mẽ. Nó chỉ thật sự tạo nên cơn sốt khi lời hát "Gió lung lay, bàn tay nâng cánh hoa tình. Dẫu trăm năm, người thương vẫn cách xa mình" trở nên đình đám trên TikTok. Ngay lập tức, hàng trắm nghìn video xuất hiện trên nền nhạc này.

Hiện tại, MV gốc của ca khúc đã vượt mốc 100 triêu view trên Youtube, minh chứng cho sức hút âm nhạc của K-ICM.

"2 phút hơn" - Pháo

Được biết, ca khúc "2 phút hơn" của Pháo được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 11/2019 nhưng không gây được chú ý. Tuy nhiên, phải đến tháng 11/2020, với phiên bản remix do DJ Kaiz thực hiện đậm chất Vinahouse - một nhánh thuộc dòng nhạc house, thể loại nhạc điện tử gắn liền với văn hóa hộp đêm ở Chicago (Mỹ) thập niên 1990, bài hát mới thực sự lan tỏa toàn cầu. Vốn được viết để chia sẻ với bạn bè, Pháo không nghĩ bài hát lan tỏa khắp thế giới, mở ra nhiều cơ hội cho cô.

"Tháng năm" - Soobin Hoàng Sơn

Soobin Hoàng Sơn tiếp tục là cái tên gây bất ngờ trong danh sách những ca khúc tạo hit trễ của Vpop. Cuối năm 2020, nam nghệ sĩ tung ra EP mang tên "The Playah". Tuy nhiên, sản phẩm này không tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng fan hâm mộ.

Giữa tháng 5, Soobin tung video dài hơn 10 phút, là phiên bản hát live 3 ca khúc trong EP "The Playah". Đặc biệt hơn, ca khúc "Tháng Năm" bất ngờ tạo hit nhờ viral mạnh mẽ trên TikTok. Điều này giúp tên tuổi của Soobin Hoàng Sơn được hâm nóng trở lại.

"Hạnh phúc bỏ rơi em" - Hương Ly

Năm 2020, Hương Ly ra mắt ca khúc "Hạnh phúc bỏ rơi em", nhưng không tạo được hiệu ứng mạnh mẽ. Sau đó, ca khúc này được một nghệ sĩ cover lại và bất ngờ... nổi đình đám như câu hát: "Anh như gục ngã, mọi thứ trở nên vô nghĩa". Nội dung các video trên nền nhạc này thể hiện sự vỡ mộng trước những tình huống trớ trêu mà nhân vật gặp phải.

"Real Love" - Mỹ Anh ft. Khắc Hưng

Đây vốn là bản song ca của Kimmese và JustaTee, được phát hành từ năm 2012. Sau gần 10 năm, "Real Love" được Khắc Hưng chọn để hát cùng Mỹ Anh trong vòng thi chủ đề R&B.

Giai điệu đẹp của bài hát cùng sự thể hiện ngọt ngào của bộ đôi Khắc Hưng - Mỹ Anh đã giúp sản phẩm này nhanh chóng nổi tiếng trở lại. Khi ra mắt, sản phẩm nhanh chóng lan truyền trên TikTok. Bên cạnh đó, ca khúc của Mỹ Anh và Khắc Hưng thể hiện còn xuất hiện trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến.

"Hôm Nay Là Thứ Bảy Anh Thích Đi Vào Bar" - MC LongB ft Bibo remix

Chắc chắn trong danh sách này không thể thiếu bản remiz của nhạc phẩm "Hôm nay là thứ bảy anh thích đi vào bar". Giai điệu dồn dập cuốn hút của nó đã giúp sản phẩm này thịnh hành trên TikTok suốt một thời gian dài.

"Censored" - Chị Cả

"Mua cho con chiếc còng tay/ Nâng con dâu vào phòng bay/ Ta sẽ thay thế chồng con/ Tương lai thêm vàng son"- một đoạn lời rõ ý mười mươi đầy dung tục, phản cảm của ca khúc "Censored" được thể hiện bởi rapper Chị Cả và Y - Tee, đang lan truyền trên mạng xã hội gắn với xu hướng "mua cho con chiếc còng tay". Ca khúc được phát hành từ năm 2020 nhưng cho đến nay bỗng bất ngờ bị đào lại và trở thành giai điệu hot trên nền tảng TikTok. Đây là minh chứng rõ nét không phải ca khúc "ngủ quên" nào cũng nên xuất hiện trở lại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khi hit 'chết yểu' bỗng nhiên sống lại nhờ... TikTok khiến netizen lẫn Idol đều 'hết hồn'!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO