Khỉ đuôi dài 'đại náo' khu dân cư ở TP.HCM

12/02/2023 15:00

Nhiều người dân sống trên đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7, TP.HCM) lo lắng khi một con khỉ đuôi dài hung hăng, thường xuyên vào nhà trộm thức ăn.

Những ngày qua, nhiều người dân sống tại khu vực phường Phú Thuận (quận 7) thường bắt gặp một con khỉ đuôi dài đu đường dây điện và chạy trên mái nhà.

khi duoi dai anh 1
Con khỉ đuôi dài xuất hiện tại khu dân cư. Ảnh: A.H.

Thậm chí, con vật này thỉnh thoảng leo vào nhà dân tìm thức ăn khiến họ bất an. Người dân cho biết con khỉ nặng khoảng 12 kg, rất hung hăng. Khi người dân xua đuổi, con vật còn tấn công lại họ.

“Cách nay 3 hôm, tôi mua nải chuối về treo sau nhà, một lúc sau thấy biến mất. Tôi nhìn xung quanh thì phát hiện con khỉ đuôi dài ôm cả nải ngồi trên mái tôn”, anh Hoàng (29 tuổi, ngụ địa phương) kể.

Còn ông Nguyễn Văn Phương (46 tuổi, ngụ hẻm 803 Huỳnh Tấn Phát) cho biết ông giật mình vì con khỉ leo trèo trên mái nhà gây tiếng động mạnh.

“Tôi lấy điện thoại quay phim thì nó lao đến nhe răng nanh”, ông Phương kể.

Một cán bộ thuộc Chi cục kiểm lâm TP.HCM cho biết qua hình ảnh người dân cung cấp, đây là giống khỉ đuôi dài, có tên khoa học là Macaca fascicularis, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm.

Lực lượng kiểm lâm đang phối hợp người dân truy tìm và bắt con khỉ này.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Khỉ đuôi dài 'đại náo' khu dân cư ở TP.HCM
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO