Khi diễn viên phụ lấn át vai chính trên phim Việt

26/10/2022 19:00

Dù là ở thể loại nào, hình sự, chính luận, tâm lý xã hội, gia đình... các biên kịch phim truyền hình luôn xây dựng ít nhất một nhân vật có yếu tố hài hước, giúp câu chuyện phim bớt căng thẳng, không khí trong phim “dễ thở” hơn.

Những “nốt thăng” của đoàn phim

Bên cạnh cốt truyện kịch tính, hấp dẫn thì những chi tiết gây cười là gia vị không thể thiếu trong các bộ phim truyền hình. Có nhiều nhân vật phụ được tạo ra để hỗ trợ cho mạch phim thêm hấp dẫn.

Khán giả vẫn luôn nhắc đến nét diễn hài hước cùng lời thoại không nhịn được cười của Khải Sở Khanh - nhân vật thú vị, hài hước nhất trong phim Người phán xử do diễn viên Anh Đức đảm nhiệm. Anh Đức đóng tự nhiên đến nỗi ngay các diễn viên đóng cùng còn phải bật cười. Có những đúp phải quay đi quay lại nhiều lần, trong đoàn không ai nhịn được cười.

dv-2-9597.jpg
Diễn viên Anh Đức khiến khán giả của Người phán xử và cả đoàn phim không nhịn được cười.

Hay ở bộ phim Hướng dương ngược nắng, nam diễn viên Tiến Minh vào vai diễn một ông chủ quán cà phê vui tính. Anh xuất hiện như điểm nhấn hài hước cho bộ phim, luôn phát ngôn những câu cực chất, khi thì châm biếm, vui vẻ, khi lại đầy sâu sắc, khiến người xem phải tâm đắc.

Ga ra hạnh phúc – bộ phim vừa kết thúc trên VTV3 là cú “lột xác” của nam diễn viên Duy Hưng với vai Trung. Bất kể phân đoạn nào có Trung đều tạo tiếng cười cho khán giả. Sự "vô duyên" của nhân vật này không chỉ khiến khán giả ức chế mà còn thích thú. Nữ diễn viên Quỳnh Kool chia sẻ rằng việc quay phim chung với Duy Hưng "áp lực" vô cùng vì cô không thể nhịn cười nổi.

dv-4-2116.jpg
Vai Trung trong Ga ra hạnh phúc là cú "lột xác" ngoạn mục của diễn viên Duy Hưng.

Ngay một bộ phim chính luận như Đấu trí, biên kịch và đạo diễn cũng cài cắm những tuyến nhân vật nhẹ nhàng mang màu sắc tươi sáng bên cạnh những giây phút phá án căng thẳng. Đó là gia đình của trinh sát Phong với ông bố và bà mẹ do nghệ sĩ Phú Đôn và nghệ sĩ Minh Hằng đảm nhận. Những câu chuyện, những tình tiết hài hước, cuộc tranh cãi rất đời thường khá thú vị và vui nhộn đã đem lại sự hài hước khi cần và trầm lắng đúng lúc.

“Nhiều khi đóng cảnh quay chung với các cô chú, đến mình cũng không thể nhịn được cười”, diễn viên Xuân Phúc chia sẻ.

Ngoài ra còn có thể kể đến Duy Nam khi hóa thân vào chàng shipper vui tính, láu táu nhưng lại có tài cưa gái cực hài trong Ngày mai bình yên, bà Bích, một người phụ nữ là trung tâm của mọi bức xúc, khó chịu và tưng tửng trong Hương vị tình thân do nghệ sĩ Tú Oanh đảm nhận, cũng không thể vắng mặt trong danh sách này...

Không nề hà kép chính kép phụ

Không chỉ khiến câu chuyện phim hấp dẫn hơn, nhiều nhân vật phụ, những cây hài trong phim còn được khán giả yêu mến, thậm chí vượt cả tuyến nhân vật chính.

Trong bộ phim 11 tháng 5 ngày, nhân vật cô Hoan do diễn viên Anh Thơ đảm nhận là một nhân tố tạo nên nhiều tình tiết hài hước, vui vẻ. Ngoài tính cách tưng tửng, cô Hoan của diễn viên Anh Thơ còn gây ấn tượng với loạt câu thoại để đời.

Mối quan hệ tay ba rắc rối giữa cô Hoan với ông Tiến (NSƯT Quang Thắng) và bà Vân (NS Vân Dung) đã tạo nên nhiều tình huống trớ trêu, khiến khán giả “cười ra nước mắt”. Trên các diễn đàn phim, thậm chí nhiều người còn chia sẻ từng câu nói của cô Hoan, hay hóng từng tập phim có cô Hoan xuất hiện.

dv-1-1199.jpg
Với vai diễn giúp việc hài hước, tưng tửng, nghệ sĩ Anh Thơ để lại nhiều ấn tượng cho khán giả.

Trong phim Lối về miền hoa, Mạnh Quân (vai Bão) để lại nhiều dấu ấn cho khán giả. Chính nam diễn viên chính Trọng Lân chia sẻ nếu không có hai bạn diễn Mạnh Quân và Đức Anh tung hứng, vai Lợi của anh khó có thể làm ra được màu sắc hài.

Trong phim, Mạnh Quân có màn hóa trang thành con gái và đi đánh ghen, trả thù giúp chị gái. Không chỉ diễn duyên dáng, nhân vật Bão còn khéo léo lồng ghép câu nói trend "Anh quát em à, nói to thế á" vào câu thoại. Cái tên "baby storm" (cơn bão nhỏ) sau đó cũng được nhắc đến liên tục trên các trang mạng xã hội và cũng trở thành biệt danh mới của Mạnh Quân.

Nam diễn viên Doãn Quốc Đam được khán giả “gọi yêu” là “ông hoàng vai phụ”. Đa phần đảm nhận vai phụ trong loạt dự án giờ vàng của VTV nhưng so với các nam chính trong loạt phim mình góp mặt, Doãn Quốc Đam có phần nổi bật hơn bởi những màn thể hiện quá sức hoàn hảo. Với khả năng hóa thân linh hoạt thêm việc không ngại thay đổi, làm xấu hình tượng, anh cò được mệnh danh “tắc kè hoa” của màn ảnh Việt.

Ở “Hướng dương ngược nắng”, Doãn Quốc Đam vào vai Phúc, một anh chàng “thuần vai phụ” nhưng lại được yêu mến nhiều hơn hai nam chính. Thậm chí có thời điểm khán giả còn mong Châu (Hồng Diễm) đến với Phúc. Đến phim Phố trong làng, khán giả thậm chí còn đòi đổi tên phim thành Mến trong làng vì quá thích nhân vật Mến của Doãn Quốc Đam. Rõ ràng, anh đã “át vía” cả nam chính trong phim.

dv-3-8398.jpg
Doãn Quốc Đam được mệnh danh là "ông hoàng vai phụ" được yêu mến nhất trên màn ảnh nhỏ.

Gần đây nhất, cả Thương ngày nắng về lẫn Đấu trí, anh đều đảm nhận vai phụ được khán giả ngợi khen rất nhiều. Từ một chàng soái ca cho đến một gã giám đốc lắm chiêu trò với điệu nháy mắt khó chịu, vai diễn nào của Doãn Quốc Đam cũng làm hội mọt phim phải bàn tán.

Nam diễn viên tâm sự phần lớn các vai diễn của mình đều là vai phụ, nhưng chưa khi nào anh chểnh mảng trong diễn xuất, đặc biệt là mặt cảm xúc. Nam diễn viên luôn sáng tạo, biến hóa đa dạng để các vai diễn mang màu sắc riêng, để lại ấn tượng cho khán giả.

Nghệ sĩ Anh Thơ cũng từng chia sẻ với Tiền Phong rằng: “Khi nhận lời tham gia một bộ phim, tôi không nề hà vai ngắn hay dài, chính hay phụ, miễn là được diễn và để lại ấn tượng cho khán giả, ấy là niềm hạnh phúc mà bất cứ người nghệ sĩ nào cũng mong mỏi”.

Có thể nói, dù chỉ là vai phụ, nhưng các nghệ sĩ đã dồn tất cả tâm huyết để chăm chút cho nhân vật của mình trở nên sống động, có chỗ đứng riêng và góp phần quan trọng làm nên sự thành công của mỗi bộ phim.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khi diễn viên phụ lấn át vai chính trên phim Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO