Khi đàn ông ngoại tình nhưng cố đẩy vợ mình vào thế “có lỗi”, phụ nữ thông minh sẽ xử lý thế này

22/06/2022 09:30

Nhiều bà vợ rất kỳ lạ, họ luôn có suy nghĩ: Khi chồng ngoại tình, chỉ cần đuổi tiểu tam đi, hôn nhân sẽ lại hạnh phúc và viên mãn.

Sai lầm của đa số phụ nữ khi phát hiện chồng ngoại tình

Anh với chị đã bên nhau từ thời sinh viên, cùng nhau chia từng chiếc bánh mì ăn sáng, đi làm thêm hỗ trợ nhau tiền học. Ngày ra trường anh nắm tay chị hứa: "Sau này anh sẽ khiến em trở thành người vợ hạnh phúc nhất".

Và đúng là như vậy, anh lao vào công việc, không phụ sự kì vọng của chị. Thấy anh có năng lực lại nhiệt huyết, hoài bão lớn chị quyết định gác lại chiếc bằng cử nhân loại giỏi để làm hậu phương cho anh. Khi con gái lớn được 2 tuổi anh chị đã có nhà, có xe, có 1 công ty nhỏ kinh doanh khá tốt.

Thế nhưng, chị càng đẩy anh lên đỉnh cao của tiền tài danh vọng thì anh càng thay đổi. Ban đầu chị đã tự huyễn hoặc mình, rằng các ông giám đốc đều chẳng thể chung thủy 1 vợ, 1 chồng. Đôi lúc họ phải đi "tiếp khách" cũng là điều dễ hiểu, miễn họ vẫn quay về với gia đình vợ con là được.

Song 1 lần nọ, chị vô tình nhìn thấy anh có cử chỉ thân mật với nhân viên nữ. Chị biết người đàn ông phong độ như anh sẽ có rất nhiều cô gái trẻ sẵn sàng lao vào dù biết anh đã có gia đình. Ít ra chị cũng là vợ của 1 tổng giám đốc, sát cánh bên anh từ những ngày cơ hàn, phải thị uy cho đám nhân viên biết chứ.

Vậy là chị lên công ty anh nhiều hơn, chị tỏ ra quan tâm chồng 1 cách thái quá, dằn mặt tình địch khiến chốn công sở vốn nhiều drama lại lần nữa dậy sóng.

Quá mệt mỏi với sự kiểm soát của vợ, anh bình tĩnh đặt tay lên vai chị trấn an: "Em nên biết vị trí của mình là ai, đừng hành động dại dột và ngu ngốc để người ta quên mất em mới là vợ chính thức của anh".

Chị ôm nỗi ấm ức ấy mà không biết kể cùng ai. Chị lập 1 nick ảo tham gia vào các diễn đàn mạng hỏi han cách giải quyết nhưng cuối cùng cũng chẳng đâu với đâu.

Chồng chị ngày càng về muộn, hay đi công tác, ít ăn cơm nhà và tuyên bố không bao giờ đuổi cô nhân viên ấy. Chị càng cố gắng gần anh thì anh càng đẩy chị ra xa, nói chị ghen tuông vô cớ, làm anh mệt mỏi, xấu mặt với nhân viên.

Chị điên cuồng tìm cách tách anh ra khỏi cô nhân viên kia. Chị còn nghe nói cô ta là người có năng lực, luôn đi cùng chồng chị trong những sự kiện quan trọng. Cho đến khi tận mắt nhìn thấy chồng mình đi ra từ khách sạn với nhân viên chị mới đau đớn ngã khụy giữa đường.

Chị chửi rủa tiểu tam, tìm mọi cách hạ bệ cô ta trong khi chồng chị 1 mực tuyên bố có thế nào cũng không bỏ vợ. Trong mắt chị, 1 người chồng yêu vợ lại đổ đốn thế này chắc chắn chỉ có kẻ thứ 3 lôi kéo, dụ dỗ.

Khi đàn ông ngoại tình nhưng cố đẩy vợ mình vào thế có lỗi”, phụ nữ thông minh sẽ xử lý thế này-1

Khi quả bị hỏng, bạn không thể chỉ đuổi những con ruồi

Nhiều bà vợ rất kỳ lạ, họ luôn có suy nghĩ: Chỉ cần đuổi tiểu tam đi, hôn nhân sẽ lại hạnh phúc và viên mãn.

Giỏ quả của bạn có 1 quả cam bị thối, bạn đánh ruồi, đuổi nhặng bậu trên đó thì có ích gì? Chưa kể quả cam thối ấy nếu cứ để trong giỏ lâu ngày nó còn lây sang những quả còn lại.

Tại sao nhiều phụ nữ không hiểu sự thật ấy? - Rất đơn giản, vì 2 từ: sợ hãi.

Họ sợ chồng trong tiềm thức, họ sợ khi nhắm vào một người đàn ông, anh ta sẽ phản ứng: "Đừng gây chuyện, càng làm quá lên em sẽ càng đẩy anh ra xa em đấy".

Vậy là các cô vợ lại ngoan ngoãn chấn chỉnh bản thân, có lẽ do mình, anh ấy mới như thế. Nhất định mình phải cố gắng hơn kẻ thứ 3, không được thua kém đàn bà khác vây quanh chồng mình.

Sợ mất lòng đàn ông là thế, nhiều bà vợ dần dần mất luôn cả quan điểm, giá trị thậm chí là nhân phẩm.

Nhiều người đàn ông lợi dụng "tư duy cạnh tranh" của phụ nữ để tiếp tục dùng "bên này" đàn áp "bên kia".

Ví dụ, khi bạn phát hiện anh ta gian dối, bạn quyết làm cho ra nhẽ thì anh ta lại đảo ngược tình thế kiểu: "Em biết vì sao anh cảm thấy thoải mái khi bên cô ấy không? Vì cô ấy biết lắng nghe, biết thấu hiểu và tiết chế cảm xúc chứ không phải lúc nào cũng chỉ quát tháo, tra khảo chồng như em".

Sau khi người vợ nghe xong, giống như nhận thánh chỉ của Hoàng thượng, ngoan ngoãn tự biến mình từ nạn nhân thành kẻ phạm tội, gác lại nỗi đau bị phản bội rồi tìm đường giữ chặt trái tim chồng. Nhưng bạn sẽ không thể tưởng tượng nổi, đàn ông chỉ muốn thêm chứ đâu muốn bớt. Bởi khi cô bồ kia có lúc nào đòi danh phận thì anh ta sẽ đáp: "Cô ấy mới là vợ anh, cùng anh đi lên từ nghèo khó"…

Nói 1 cách dễ hiểu, nếu không vững lập trường bạn sẽ bị đàn ông quay vòng y như thú cưng của anh ta vậy.

Bạn chỉ có thể giành chiến thắng nếu bạn tự mình đặt ra các quy tắc.

Giống như việc bạn giẫm lên chân anh ấy, anh ấy cảm thấy đau và khi quyền lợi của anh ấy đang bị đe dọa thì anh ấy sẽ chủ động nói chuyện công bằng với bạn.

Thương lượng với đàn ông sẽ khiến phụ nữ dễ rơi vào trạng thái bị cảm xúc chi phối. Đặc biệt là khi anh ta dọa dẫm: "Nếu cô còn làm thế, tôi sẽ ly hôn".

Đừng vội lo sợ bởi vì một mặt anh ta tỏ vẻ không quan tâm, mặt khác còn uy hiếp vợ mình chỉ chứng tỏ 1 điều: Anh ta đang bất an.

Điều này cho thấy bạn đã đạp vào điểm yếu của anh ta. Anh ta chỉ đang làm bạn sợ hãi. Vì vậy hãy đáp trả khôn khéo để anh ta hiểu sự bình tĩnh lẫn bản lĩnh của bạn.

Khi thấy vợ quá cứng rắn đàn ông sẽ chuyển hướng sang tử tế và chiều chuộng, lúc này, bạn phải tiếp tục "nâng giá" với anh ta. Hãy để anh ta hiểu rằng, thứ bạn cần giữ là gia đình chứ không phải tiền tài danh vọng hay bố cho các con. Bạn sống vì cả đại gia đình lớn chứ không phải chạy theo nhưng ham muốn ích kỉ cá nhân.

Khi đàn ông ngoại tình nhưng cố đẩy vợ mình vào thế có lỗi”, phụ nữ thông minh sẽ xử lý thế này-2

Còn tiếp tục được nữa hay phải chấm dứt thì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố và bạn sẽ là người quyết định. Thế nhưng, sau cuộc hôn nhân này đừng bao giờ đánh mất bản thân mình và "lỗ vốn" những năm tháng thanh xuân.

Theo Moon - Vietnmanet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khi đàn ông ngoại tình nhưng cố đẩy vợ mình vào thế “có lỗi”, phụ nữ thông minh sẽ xử lý thế này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO