Khi con trai chiều vợ thái quá

04/03/2021 11:59

Mẹ vừa bưng mâm cơm lên, Huy liếc nhìn thấy bát nước chấm tỏi thì bảo "con đã nói bao nhiêu lần rồi mẹ vẫn không nhớ, vợ con không ăn được tỏi"....

Khi con trai chiều vợ thái quá - 1
Ảnh minh họa: Getty Images

Nhà tôi có 4 chị em, Huy là con út. Vì lớn lên trong nhà có nhiều chị gái nên Huy tâm lý, gần gũi với mẹ và các chị. Mẹ tôi rất tự hào và hạnh phúc khi có người con trai vừa hiếu thảo lại biết quan tâm.

Nhưng từ khi Huy cưới vợ, mẹ buồn hẳn. Mẹ tôi có nỗi buồn riêng. Có lẽ vì mới cưới và vì quá yêu em dâu, Huy thể hiện tình cảm với vợ hơi quá, khiến nhiều người nhìn vào thấy ái ngại.

Ba chị em gái chúng tôi đều đã đi lấy chồng, thỉnh thoảng ghé qua thăm mẹ, nghe mẹ tâm sự rằng dạo này không khí trong nhà khác lắm. Ngày xưa Huy thường xuyên chuyện vãn, chăm sóc bố mẹ nhưng có vợ rồi nó cứ như thành người khác.

Là con gái, ai chẳng đứng về phe mẹ, nhưng chúng tôi cũng cố gắng giữ quan điểm khách quan, lặng lẽ quan sát mọi việc xem có đúng như mẹ nói không hay mẹ già rồi, bắt đầu khó tính, suy diễn.

Quả thật thói quen, thái độ của Huy đã thay đổi nhiều. Ngày xưa ăn cơm xong nó phụ mẹ dọn dẹp rồi ngồi xem TV, nói chuyện với bố mẹ một lúc lâu mới lên phòng thì giờ cứ cơm nước xong, hai vợ chồng rủ nhau tót lên phòng hoặc đi dạo phố.

Ngày xưa, mỗi sáng mẹ phải năm lần bảy lượt gọi Huy dậy để kịp đi làm thì nay sáng nào em tôi cũng dậy từ trước, chuẩn bị hộp cơm cho hai vợ chồng mang đi làm.

Nhà có cái gì ngon nhất, nó dồn hết cho vợ. Mẹ om được con cá ngon, nó lấy cho vợ khúc giữa, để cho bố mẹ phần đầu và đuôi ăn trưa. Bố nhắc khéo thì Huy còn trả treo là bồi bổ cho con dâu bố nhanh có cháu chứ đi đâu mà thiệt.

Nếu chỉ dừng lại ở đó thôi thì không sao, nhưng việc gây xáo trộn gia đình nhất là Huy đã mấy lần vì vợ mà to tiếng, mặt nặng mày nhẹ với mẹ, điều này chưa từng xảy ra trong nhà tôi.

Bản thân tôi chứng kiến một lần xung đột. Em dâu không ăn tỏi nhưng Huy nhắc rồi mẹ vẫn quên, vì thói quen mẹ từ xưa đến giờ chế biến nhiều món, nhất là pha nước mắm luôn cho tỏi. Hôm ấy vợ chồng tôi đưa các con sang nhà ngoại ăn tối. Mẹ vừa bưng mâm cơm lên, Huy liếc nhìn thấy bát nước chấm tỏi thì bảo "con đã nói bao nhiêu lần rồi mẹ vẫn không nhớ, vợ con không ăn được tỏi".

Trước mọi người, bị con trai hạch sách như vậy, mẹ cũng tủi thân, bực mình bảo con dâu nếu không quen ăn tỏi thì tự đi pha nước chấm riêng. Em dâu đã không hiểu chuyện, lại còn tỏ ý không vui, kiếm cớ mệt nên lên phòng không ăn. Huy chạy lên theo, chắc dỗ dành gì không được lại quay xuống một mình, mặt hằm hằm, bữa cơm vì vậy mà không vui.

Tôi gọi em trai ra góp ý riêng thì nó viện ra những lí do để bênh vợ nào là vợ em dị ứng tỏi, chỉ cần ngửi thấy mùi là đã buồn nôn, vợ em dạo này công việc bận rộn nên về nhà hơi căng thẳng, mệt mỏi.

Mấy chị em gái thấy cứ ở chung mãi như vậy sẽ gây thêm nhiều bất hòa nên khuyên bố mẹ cho hai em ra ở riêng, vì chúng nó cũng muốn như vậy. Nhưng mẹ tôi một mực không đồng ý, mẹ chưa bao giờ muốn xa con trai duy nhất của mẹ. Là chị cả trong nhà, tôi thật đau đầu nhưng không dám nặng lời với em dâu vì em hay tự ái. Phải chăng gia đình tôi đã quá nhẹ nhàng với em trai, em dâu, để hai đứa chiều nhau quá trớn?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khi con trai chiều vợ thái quá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO