Khi chồng ngoại tình, đừng vội trách người thứ ba

Thủy Linh| 10/12/2021 15:01

GD&TĐ - Đâu phải tự nhiên người thứ 3 chen ngang vào mối quan hệ của bạn và chồng nếu chồng bạn không mở cánh cửa cho họ và bản thân bạn đã biết cách gìn giữ hôn nhân?

Khi chồng ngoại tình, đừng vội trách người thứ ba
Khi thấy một người con gái chen ngang vào mối quan hệ của một cặp vợ chồng, người ta sẽ dồn hết tâm can sức lực vào để nguyền rủa, chê trách, mạt sát người thứ 3. Hầu hết mọi người đều cho rằng người thứ 3 luôn là người có lỗi, luôn sai…
Rút cục thì hai người đàn bà đều bị một người đàn ông làm tổn thương thì ai mới là người sai nhiều nhất ở đây? Chắc chắn đó là người đàn ông nhưng hai người đàn bà cũng sai chứ không phải đúng hoàn toàn, là nạn nhân hoàn toàn.
Theo kinh nghiệm của mình, chuyên gia tâm lý Tuệ An cho rằng khi chồng ngoại tình, các bà vợ đừng vội trách người thứ 3 mà hãy tĩnh lại xem xét vấn đề vì nếu nhà mình kiên cố, chắc chắn từ bên trong thì gió nào lùa vào được? Đồng thời học cách chịu trách nhiệm với tất cả mọi chuyện xảy ra.
Hãy hiểu một điều, chính mình là nguyên nhân cũng chính mình là giải pháp luôn, thôi đổ lỗi và phán xét, đừng tiếp tục đóng vai nạn nhân vì chẳng có nạn nhân nào hạnh phúc cả.
Người đàn ông sai gì?
Những ông chồng ngoại tình chính là người đáng chê trách nhất trong câu chuyện này nên đừng cố biện minh rằng đàn ông nào chả trăng hoa, đừng cố đổ trách nhiệm sang người khác bằng việc nói mỡ dâng miệng mèo, ngoại tình vì nhu cầu sinh lý hay anh chỉ ngủ chứ không có tình cảm với cô ta....
Là do các anh tham lam không có tự trọng, cho phép bản thân sống buông thả, nuông chiều cảm xúc đẩy cả hai người phụ nữ vào tình cảnh khổ đau. Nếu đã không còn yêu vợ thì ly hôn và cho người mới một danh phận đàng hoàng, đằng này chỉ muốn cơi nới mà không muốn đập phá, muốn có tất cả nhưng chẳng chịu nghĩ cho cảm nhận của đối phương.
Khi đã ký vào tờ giấy hôn thú và cưới người con gái đó thì phải đảm bảo thủy chung, tôn trọng nhau suốt đời. Đằng này các anh lại chạy theo những khoái lạc, hân hoan nhất thời, bỏ rơi người vợ đầu gối tay ấp cùng mình trải qua thời kỳ gian khó, vất vả đem tất cả những gì tốt đẹp nhất của hiện tại cho người khác hưởng, như vậy có công bằng với người vợ?
Có những anh chàng còn tráo trở, tệ bạc đến mức mối quan hệ của mình và vợ vẫn rất ổn, không có bất cứ vấn đề gì, vẫn vui vẻ nhưng lại chạy đến chỗ cô bồ để kêu ca, than vãn, nói xấu vợ… khơi gợi tình thương ở cô ấy để đạt được mục đích thỏa mãn, được yêu thương, ve vuốt, nuông chiều của mình.
Phụ nữ yếu lòng lại cả tin cứ nghĩ là mình đang giúp đỡ, cứu vớt cuộc đời người đàn ông nhưng kỳ thực là đang làm kẻ phá hoại hạnh phúc gia đình người khác.
Người thứ 3 đáng trách hay đáng thương?
Cô ta đáng trách vì dù là vô tình hay cố ý thì việc chen ngang vào mối quan hệ của hai người chính là một việc làm sai trái. Thế gian muôn vàn lãng tử, cô không chọn lại nhắm trúng chồng người khác đó cũng là sai và không trân trọng bản thân mình.
Nói chung là người thứ 3 chẳng bao giờ có được kết thúc tốt đẹp, nhận về mọi sự tổn thương, gạch đá, sự phán xét, chỉ trích, thậm chí coi thường, hắt hủi, trù ẻo thậm tệ .
Còn người vợ, lẽ nào hoàn toàn vô tội?
Chắc chắn là không, hầu hết mọi người đều sẽ bảo vệ người vợ, ủng hộ, đứng về phía cô ấy, đó là tâm lý chung dễ hiểu vì người ta thường hay thương xót nạn nhân chứ nào ai khóc thuê cho thủ phạm bao giờ.
Nhưng chị em nên nhớ vì nhà mình vách thưa nên gió mới lùa vào, người thứ 3 không đáng sợ bằng việc tình yêu của bạn và chồng đang héo úa từng ngày như cái cây đã không được yêu thương, nâng niu tươi tẩm lại còn bị dội nước sôi lên.
Các chị khi cầm được tờ giấy hôn thú thì nghĩ rằng người đàn ông này đã thuộc quyền sở hữu của mình, cá đã vào ao ta, từ nay kê cao gối ngủ ngon nhưng chưa chắc. Đúng là thứ gì là của mình thì sẽ là của mình nhưng nếu mình không trân trọng không giữ gìn nó thì nó vẫn mất như thường.
Lý do hàng đầu khiến cho đàn ông ngoại tình là vì những cô gái bên ngoại nhẹ nhàng, xinh đẹp, ngọt ngào, hấp dẫn hơn bà vợ nhan sắc đang tàn phài của mình. Nhiều bà vợ sẽ bao biện rằng tôi hy sinh cho chồng con, tôi tiết kiệm cho chồng con chứ không phải không biết ăn diện làm đẹp.
Nhưng ngoài xã hội, nhiều người phụ nữ họ cũng có chồng con nhưng vẫn xinh đẹp rạng ngời, tự tin khiến chồng nở mày nở mặt và công việc nhà, con cái họ vẫn đảm nhiệm được.
Vấn đề nằm ở chỗ họ biết cân bằng và sắp xếp để có thời gian dành cho bản thân, chăm chút chính mình. Nếu bạn quá bận thì đừng ngày nào cũng lau nhà để hai ba hôm rồi lau. Nếu bạn không có đủ tiền để đến phòng tập yoga đắt đỏ thì ở nhà mở video trên Youtube ra xem và tập theo để có vóc dáng thon gọn. Khi người ta muốn thì sẽ tìm cách còn không sẽ tìm đủ lý do để biện hộ.
Đàn ông yêu bằng mắt. Trong khi vợ ở nhà xuề xòa, cọc cằn, coi những việc chồng làm cho mình là hiển nhiên, các chị chỉ ngồi yên im lặng và mong chồng sẽ yêu, sẽ hiểu và sẽ trân trọng mình thì hơi khó. Sẽ có rất ít người đàn ông đủ tinh tế và sâu sắc để làm được điều đó còn phần đa sẽ chạy ra bên ngoài kiếm tìm người con gái khác.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khi chồng ngoại tình, đừng vội trách người thứ ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO