Khánh Hoà hướng dẫn cách ly tại nhà với F1

Hà Trang| 11/08/2021 09:08

Theo hướng dẫn, chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn ra quyết định áp dụng biện pháp cách ly tại nhà trên cơ sở đề nghị của bộ phận tham mưu, trong đó nêu kết quả xem xét điều kiện cách ly tại nhà, địa điểm, thời gian cách ly.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hoà vừa ra hướng dẫn việc thí điểm cách ly tại nhà đối với người tiếp xúc gần người mắc COVID-19 (F1).

Theo đó, đối với trường hợp nơi lưu trú có cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ, đúng quy định theo Công văn số 5599 của Bộ Y tế ban hành ngày 14/7/2021, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện việc cách ly F1 tại nhà theo đúng hướng dẫn.

Ngoài ra, yêu cầu những người ở cùng nhà với F1 không ra khỏi nhà trong suốt thời gian cách ly, trừ trường hợp cần thiết, được cán bộ y tế cho phép. Vận động người ở cùng nhà với F1 chuyển sang nơi ở khác; trong trường hợp cần thiết thì ở lại với số lượng người tối thiểu.

Khánh Hoà hướng dẫn cách ly tại nhà với F1 - Ảnh 1.

Chốt chặn lối vào khu phong toả trên đường số 4, phường Phước Hải, TP Nha Trang

Đối với trường hợp nơi lưu trú có cơ sở vật chất, trang thiết bị không đầy đủ theo Công văn số 5599 của Bộ Y tế, tạm thời thí điểm cách ly F1 tại nhà với các trường hợp F1 là trẻ em dưới 16 tuổi; người phải chăm sóc trẻ em (dưới 16 tuổi); người từ 60 tuổi trở lên; người khuyết tật, tâm thần, mắc các bệnh khác cần có người chăm sóc; người ở nhà một mình đảm bảo khả năng tự chăm sóc; phụ nữ mang thai, đang thời kỳ cho con bú và trường hợp cả nhà đều là F1.

Thời gian cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú là 14 ngày liên tục, kể từ ngày bắt đầu cách ly. Sau cách ly y tế, tiếp tục theo dõi sức khỏe 14 ngày tiếp theo. Biện pháp cách ly tại nhà đối với F1 được áp dụng trên phạm vi toàn tỉnh Khánh Hòa.

Xem thêm video đang được quan tâm:


Nổi bật Việt Báo
  • Quy định của Luật Đất đai mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
    Dù Luật Đất đai sửa đổi bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2025 nhưng có 2 quy định của Luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4/2024, gồm: các hoạt động lấn biển, các nội dung sửa đổi, bổ sung Luật Lâm nghiệp số 16/2017/QH14.
  • 10 Tiêu chí lựa chọn máy giặt công nghiệp không thể bỏ qua
    Máy giặt công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nhiều ngành, từ bệnh viện đến khách sạn, từ nhà máy sản xuất cho đến xưởng giặt là. Tuy nhiên, việc chọn lựa một chiếc máy giặt phù hợp không chỉ đơn giản là mua một sản phẩm với giá phù hợp và đáp ứng nhu cầu, mà còn là quyết định đầu tư lâu dài vào hiệu suất và chất lượng dịch vụ. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn máy giặt công nghiệp, hãy cùng điểm qua 10 tiêu chí quan trọng nhất nhé!
  • Cặp song sinh 'hai đầu, một thân' đã kết hôn
    Cặp song sinh "hai đầu, một thân" Abby và Brittany Hensel đã kết hôn. Cuộc sống của Abby và Brittany luôn thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng từ trước đến nay.
  • Vẻ gợi cảm của nữ MC dẫn trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền
    Đảm nhận vị trí MC trong đám cưới của nam cầu thủ nổi tiếng, Vũ Quỳnh Trang gây chú ý với vẻ ngoài xinh đẹp và thành tích học tập đáng ngưỡng mộ.
  • Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì gian lận tiền điện tử
    Ngày 28/3, nhà sáng lập sàn tiền điện tử FTX, Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì tội gian lận 8 tỷ USD từ khách hàng và phải bồi thường 11 tỷ USD cho các nạn nhân.
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hoà hướng dẫn cách ly tại nhà với F1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO