Khan hiếm sách giáo khoa lớp 6: Nhà xuất bản Giáo dục nói gì?

Minh An| 10/09/2020 06:59

Việt Báo"Hiện chúng tôi đang gấp rút điều chuyển sách giữa các địa phương và khu vực, in bổ sung gấp để đáp ứng nhu cầu phát sinh, có đủ sách trong 1-2 ngày tới”, ông Nguyễn Văn Tùng - Phó tổng biên tập Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết.

Những ngày đầu năm học, phụ huynh học sinh ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đều rất vất vả mua sách cho con, đặc biệt là sách giáo khoa lớp 6.

Cụ thể, trong hai ngày 8 và 9/9, nhiều phụ huynh học sinh tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh phản ánh rằng họ không thể mua đầy đủ được bộ SGK lớp 6 chương trình cũ mà mọi năm vẫn bán ở các cửa hàng sách, thiết bị dạy học.

Ảnh minh họa: Internet

Chị Hoàng Hương Lan Hà Nội) cho biết, hầu hết các nhà sách lớn đều hết sách, thậm chí gia đình còn đi từng của hàng văn phòng phẩm nhỏ trên địa bàn thành phố để hỏi mau sách tiếng anh lớp 6.

Chị vô cùng lo lắng khi con đã đi học mà sách tiếng Anh chưa có, thư viện nhà trường cũng không có đủ để đáp ứng nhu cầu cho học sinh mượn. Không riêng gì chị, rất nhiều phụ huynh trong lớp con chị đang tính phương án photo sách tiếng Anh cho con học tạm trước khi chờ có sách in thêm từ nhà xuất bản.

Được biết, SGK lớp 6 khan hiếm từ khi bắt đầu vào đầu năm học mới. Có nhiều phụ huynh trước ngày khai giảng hoặc sau ngày khai giảng mới mua sách cho con mà không mua được. Đặc biệt, năm nay, là năm cuối cùng dùng SGK lớp 6 theo chương trình hiện hành.

Liên quan đến tình trạng thiếu sách giáo khoa đầu năm học mới, ông Nguyễn Văn Tùng - Phó tổng biên tập Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, đơn vị này đã nhận được thông tin về tình hình thiếu cục bộ một số đầu sách giáo khoa lớp 6, tại một số cửa hàng ở khu vực Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện tượng thiếu cục bộ xảy ra ở một số cửa hàng thuộc hệ thống Nhà xuất bản Giáo dục. Đối với các cửa hàng không thuộc hệ thống nhà xuất bản giáo dục Việt Nam, ông Tùng cho rằng có thể họ không nhập sách dẫn đến thiếu.

“Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên việc mua sắm sách vở, đồ dùng học tập diễn ra chậm hơn mọi năm và dồn dập vào dịp sau khai giảng (mọi năm là trước khai giảng).

Qua theo dõi, chúng tôi thấy sức mua những ngày gần đây tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ nên xảy ra hiện tượng thiếu cục bộ”, ông Tùng cho hay.

Để khắc phục tình trạng này, đại diện nhà xuất bản Giáo dục cho biết: “Chúng tôi đã điều chuyển trong hệ thống Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam, đồng thời in bổ sung để có đầy đủ sách trong 1-2 ngày tới”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khan hiếm sách giáo khoa lớp 6: Nhà xuất bản Giáo dục nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO