Phim ‘Tết lạc’: Sống vui với những điều không mong đợi, cuộc đời sẽ vượt xa hẳn mọi đợi mong

An Nhiên| 27/01/2022 18:45

Đạo diễn Dũng “khùng” thừa nhận có nhiều thách thức khi anh làm phim “Tết lạc”, một dự án phim ngắn cho TikTok dưới bàn tay biên kịch của Bình Bồng Bột.

Tết lạc quy tụ nhiều tên tuổi nổi tiếng gồm: đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, biên kịch Bình Bồng Bột, diễn viên Liên Bỉnh Phát. Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của các nhà sáng tạo nội dung được yêu thích trên nền tảng TikTok như Fanny Trần, Long Chun, Mai Bảo Vinh, Khải Cà Khịa, Tính Nguyễn, và Lê Long An.

Bộ phim gồm 3 tập với thời lượng 3-5 phút/tập, sẽ được công chiếu chính thức trên nền tảng TikTok từ ngày 25/1.

tet-lac-doan-lam-phim-va-dai-dien-tiktok-va.jpg
Đạo diễn Dũng "khùng" và ê-kíp chia sẻ về "Tết lạc"

Phim không chỉ khắc họa sinh động không khí đón Tết của người Việt mà còn mang đến một góc nhìn mới mẻ và ý nghĩa về châm ngôn sống “Sống vui với những điều không mong đợi, cuộc đời sẽ vượt xa hẳn mọi đợi mong”.

Bà Trang Nguyễn, đại diện TikTok chia sẻ: Chữ ‘lạc’ trong tên phim được lấy cảm hứng từ "lạc" trong "hlạc ttâm", vui buồn mọi sự đều do tâm mình. Tết ‘lạc’ chính là Tết của niềm vui, hạnh phúc trong tâm hồn mỗi người”.

tet-lac-mai-bao-vinh-fanny-lien-binh-phat.jpg
Liên Bỉnh Phát và các diễn viên trong phim

Tết "lạc" kể về hành trình của Phát – một chàng trai Sài Gòn đặc biệt có “duyên” với những chuyện "dở khóc dở cười". Chính vì cái "duyên" ấy, Phát đã vô tình bị “lạc” đến một làng chài. Tại đây, anh gặp gỡ và làm quen với rất nhiều nhân vật thú vị, đáng yêu.

Trải qua rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ khi cùng những người bạn làng chài chuẩn bị cho lễ hội trên đảo, Phát đã lan tỏa niềm vui đến cho mọi người bằng tính cách cởi mở, lạc quan. Câu chuyện tình yêu chớm nở giữa Phát và Mai - người con gái của làng chài - càng khiến chuyến đi “lạc” trở thành “định mệnh”.

Người xem sẽ tự mình quyết định các tình huống trong phim sẽ diễn biến theo hướng nào. Hai lựa chọn cho tập phim tiếp theo sẽ được gắn liên kết trong phần tiêu đề của video hiện tại. Từ đó, người xem có thể lựa chọn hướng đi của phim theo cách mà mình thích nhất.

tet-lac-dai-dien-tiktok-va-dao-dien-nguyen-quang-dung.jpg
Dũng "khùng" cho biết phim ngắn trên các nền tảng xã hội đang là xu thế

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ: “Đây thật sự là một trải nghiệm vui và là một bài toán thú vị với tôi. Nó thay đổi khá nhiều trong tư duy làm phim vốn quen khung ngang đặc trưng của điện ảnh”.

Đảm nhận vai chính trong bộ phim, diễn viên Liên Bỉnh Phát cho biết: “Phát ‘Lạc’ vừa là câu chuyện Phát đi ‘lạc’ vừa là lời chúc cho một năm mới “Phát Lạc”, tràn ngập niềm vui, theo văn hoá của người Việt. Cá nhân mình rất thích ý tưởng của bộ phim, sự lạc quan và năng lượng của nhân vật chính khiến Phát cảm thấy mình thật sự ảnh hưởng tích cực theo. Việc trùng tên với nhân vật chính cũng giúp mình nhập vai tự nhiên và hào hứng hơn”.

Dũng “khùng” còn cho biết Bình Bồng Bột cũng phải "xoắn" não với kịch bản phim ngắn 3-5 phút. Vì từng diễn biến đều phải có mối dây liên kết chặt chẽ, cho phép người xem tùy chọn diễn biến tiếp theo, không theo một logic nhất định. Nhưng vẫn đảm bảo mỗi sự lựa chọn đều liên kết thành một mạch truyện có nội dung và ý nghĩa.

Đạo diễn cũng nói thêm thời gian qua khán giả chỉ có thể xem phim trên TV, sự phát triển của video trên các nền tảng số từ TikTok, Facebook, YouTube... đến các nền tảng dành riêng cho phim như Netflix ngày đã không còn xa lạ, giúp cho điện ảnh đến gần với khán giả hơn. Nhưng anh dự đoán cộng đồng yêu điện ảnh Việt Nam sẽ được hội tụ tại các nền tảng mạng xã hội.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phim ‘Tết lạc’: Sống vui với những điều không mong đợi, cuộc đời sẽ vượt xa hẳn mọi đợi mong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO