Khâm phục cụ ông 89 tuổi tốt nghiệp Đại học loại xuất sắc

11/02/2022 14:56

Cụ ông ở Hàn Quốc dù đã 89 tuổi nhưng vẫn quyết đi học Đại học và tốt nghiệp với tấm bằng xuất sắc khiến nhiều người khâm phục.

Tuổi tác dường như chỉ là con số đối với cụ ông Lee Joo-hyung (89 tuổi), người sắp tốt nghiệp Đại học Tongmyong ở Busan, Hàn Quốc với thành tích cao nhất toàn khóa.

Theo Korea Times, cụ Lee đạt được số điểm 4,48 trên thang điểm 4,5 khi theo học chuyên ngành Nghiên cứu Nhật Bản tại Đại học Tongmyong. Với số điểm 4,48, cụ Lee sẽ là sinh viên tốt nghiệp với điểm số cao nhất toàn khóa. Điều đáng nói, cụ Lee cũng là sinh viên cao tuổi nhất tốt nghiệp Đại học trong năm nay tại Hàn Quốc.

Khâm phục cụ ông 89 tuổi tốt nghiệp Đại học loại xuất sắc
Cụ Lee Joo-hyung (89 tuổi) tốt nghiệp Đại học loại xuất sắc. (Ảnh: Korea Times)

Sinh năm 1934, cụ Lee từng theo học ở Chuncheon thuộc tỉnh Gangwon của Hàn Quốc. Việc học của cụ Lee bị gián đoạn trong khoảng thời gian cụ nhập ngũ để tham gia cuộc chiến liên Triều (1950 – 1953).

Sau hàng thập niên, niềm đam mê học tập của cụ Lee vẫn không hề phai nhạt. Cuối cùng, cụ đăng ký vào Đại học vào năm 2020 ở tuổi 86.

"Tôi quyết định đi học Đại học ở độ tuổi ngoài 80 bởi tôi muốn lấp đầy khoảng trống trong trái tim mình do từng phải bỏ học giữa chừng giữa thời kỳ chiến tranh hỗn loạn", cụ Lee tâm sự.

Cụ Lee nói thêm cụ muốn ngăn ngừa chứng đãng trí bằng việc theo đuổi học tập cả đời.

Trong khoảng thời gian dịch Covid-19 bùng phát và các lớp học chuyển từ học trực tiếp sang học trực tuyến, cụ Lee đã gặp không ít khó khăn trong việc sử dụng máy tính. Tuy nhiên, người con gái (62 tuổi) của cụ Lee đã hỗ trợ về mặt công nghệ cho bố.

"Chuyện học không bao giờ là quá muộn", cụ Lee nói thêm bản thân muốn chia sẻ kiến thức với những người khác bằng việc trở thành giáo viên tình nguyện.

Ngoài việc đạt được thành tích học tập xuất sắc, cụ Lee còn hòa đồng với những người bạn cùng khóa mới chỉ ngoài 20 tuổi, bất chấp khoảng cách tuổi tác khá lớn giữa họ.

“Các bạn cùng lớp gọi tôi là ‘ông’. Thật tuyệt khi được tương tác với các bạn trẻ, bởi họ giúp tôi cảm thấy mình trẻ hơn”, cụ Lee tâm sự.

“Niềm đam mê học tập cùng nhân cách tuyệt vời của cụ Lee đã truyền cảm hứng cho nhiều sinh viên khác. Tôi dành sự kính trọng và gửi lời chúc mừng tới sinh viên mà tôi sẽ không bao giờ quên trong đời”, ông Kam Young-hee, Giáo sư hướng dẫn cho cụ Lee, cho biết.

Vào ngày 14/2, cụ Lee sẽ nhận được một món quà đặc biệt từ Trưởng khoa và tới ngày 16/2, cụ sẽ tham gia lễ tốt nghiệp Đại học.

Minh Thu (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khâm phục cụ ông 89 tuổi tốt nghiệp Đại học loại xuất sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO