Khám phá đường mòn dẫn đến “thành phố bị mất của người Inca”

Quốc Tiệp| 03/07/2021 23:26

Con đường mòn dẫn đến tàn tích Machu Picchu của người Inca tại Peru là điểm đến yêu thích của những du khách ưa mạo hiểm và khám phá.

Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc UNESCO đã công nhận Đường mòn Inca của Bolivia cùng với Argentina, Chile, Colombia, Ecuador và Peru là Di sản văn hóa thế giới năm 2014.

Khám phá đường mòn dẫn đến “thành phố bị mất của người Inca” - Ảnh 1.

Trải dài qua 5 quốc gia Ecuador, Chile, Peru, Bolivia, Argentina, đường mòn Inca là một hệ thống đường giao thông rộng lớn được xây dựng trong thời gian tồn tại của đế chế Inca ở khu vực Nam Mỹ.


Đường mòn Inca là một hệ thống đường giao thông rộng lớn và tiến tiến nhất được xây dựng thời kỳ tiền Columbus tại khu vực Nam Mỹ. Hệ thống đường các đường mòn thuộc đường mòn Inca khi liên kết với nhau sẽ có tổng chiều dài lên tới 40.000 km.

Mặc dù có nhiều nhánh nhưng công trình này có 2 nhánh chính trong đó 1 nhánh đi qua dãy Andes và một nhánh đi từ Inca tới kỳ quan thế giới Machu Picchu.

Khám phá đường mòn dẫn đến “thành phố bị mất của người Inca” - Ảnh 2.

Vào năm 2014, đường mòn Inca đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.


Đường mòn Inca dẫn đến Machu Picchu là một đoạn nổi tiếng nhất, được xem là một trong năm tuyến đường mòn đi bộ đường dài nhất thế giới, cung Inca 43 km là điểm đến thu hút nhiều nhà du lịch mạo hiểm, các nhà thám hiểm từ khắp nơi trên thế giới.

Machu Picchu được biết đến là thành phố đã mất của người Inca. Nơi đây đã từng là vùng đất hoàng gia của đế chế Inca. Để tới được thành phố này, sẽ phải đi qua những đường mòn chống chéo, uốn lượn qua nhiều ngọn núi, khu rừng sương mù, và cả những vùng cao nguyên.

Cung đường có độ khó trung bình, bất kỳ du khách nào cũng có thể chinh phục. Người tham gia sẽ trải nghiệm những vùng khí hậu khác nhau khi đi từ chân núi tới độ cao 4.200 m.

Khám phá đường mòn dẫn đến “thành phố bị mất của người Inca” - Ảnh 3.

Đoạn đường nổi tiếng nhất của đường mòn Inca chỉ dài 43 km, đi qua Runcuracay, Sayacmarca, Phuyupatamarca, Winay Wayna, kết thúc ở thành phố cổ Machu Picchu ở Peru.


Nhiều nhà khoa học, khảo cổ đã cho rằng, nông nghiệp tại Machu Picchu trước kia không thể đáp ứng đủ nhu cầu tại đây vì thế mà người Inca đã xây dựng cho đường mòn nổi tiếng để vận chuyển lương thực và phát triển đế chế ngày càng hùng mạnh hơn.

Sự nổi tiếng của kỳ quan thế giới Machu Picchu đã góp phần làm cho đường mòn Inca trở thành đường mòn nổi tiếng nhất thế giới. Đặc biệt cung đường dẫn từ Inca tới Machu Picchu là đoạn đường mà nhiều người yêu thích du lịch mạo hiểm tìm đến. 30 năm trước, cung đường này đã được chính phủ Peru đưa vào khai thác du lịch.

Khám phá đường mòn dẫn đến “thành phố bị mất của người Inca” - Ảnh 5.

Đây chính là đoạn đường nổi tiếng mà dân phượt và những người yêu thích du lịch mạo hiểm trên toàn thế giới mơ ước được khám phá.


Ngày 25/6 vừa qua, các tour du lịch trên đường mòn Inca đã được mở bán. Du khách có thể đến tham quan, trải nghiệm chuyến đi bộ đường dài 4 ngày 3 đêm từ 15/7.

Áp dụng quy định mới trong mùa dịch, mỗi ngày, các công ty du lịch chỉ được phép bán 250 vé tham quan đường mòn Inca, thay vì con số 500 như trước đây.

Theo Lonely Planet, du khách tham gia chuyến đi bộ đường dài cần nắm bắt một số thay đổi do đại dịch bao gồm giảm số lượng người, kiểm tra nhiệt độ thường xuyên, vệ sinh lều, thiết bị, tuân thủ khoảng cách giữa lều với lều, người với người và luôn đeo khẩu trang.

Khám phá đường mòn dẫn đến “thành phố bị mất của người Inca” - Ảnh 6.

Con đường mòn Inca dẫn đến tàn tích Machu Picchu nổi tiếng. (Ảnh: Imgur).


Ngoài chứng nhận tiêm chủng Covid-19 , khách du lịch cần xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính, được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi lên chuyến bay đến Peru. Trẻ em dưới 12 tuổi có thể xuất trình giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế cấp thay cho xét nghiệm âm tính.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khám phá đường mòn dẫn đến “thành phố bị mất của người Inca”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO