Khám phá bên trong xe tải chở đồ golf các hãng ở PGA Tour

Thanh Bình| 27/10/2021 06:39

Ước tính mỗi xe hậu cần kỹ thuật của Callaway có mặt tại địa điểm tổ chức giải chuyên chở trang thiết bị trị giá hơn 746.000 USD.

Những chiếc xe trọng tải lớn chở thiết bị của các hãng được ví như một nhà kho di dộng hay cửa hàng đồ golf, với số lượng không nhỏ các loại gậy, phụ kiện, thiết bị đo kiểm luôn cùng đại diện hãng tác nghiệp mỗi khi đấu trường Mỹ có giải.

Các xe thường đỗ gần khu vực sân tập để sẵn sàng hỗ trợ dụng cụ, trang phục phù hợp, đáp ứng nhu cầu hay khắc phục sự cố cho golfer có quan hệ đối tác từ đêm Chủ nhật tuần trước cho đến chiều thứ Tư, một ngày trước vòng đấu chính khai cuộc rồi lên đường đến chặng kế tiếp.

Kham-pha-ben-trong-xe-tai-cho-golf-cac-hang-tren-PGA-Tour

Khi một đấu thủ muốn thử driver mới hay những cây gậy khác, nó sẽ được thiết lập ngay trên xe. Việc thêm trọng lượng vào đầu gậy fairway wood hay đổi cán cây hybrid cũng nhanh chóng được giải quyết bên trong những trung tâm dịch vụ di động của Callaway, Cobra, TaylorMade, Titleist, Ping hay Mizuno. Ngay cả các nhà sản xuất gậy, chế tạo và cung cấp độc lập hay hãng may mặc như Nike cũng bố trí xe tải đến sân, sau đó chu du từ sự kiện này qua sự kiện khác với quãng đường hơn 30.000 dặm mỗi năm.

Dưới đây là khám phá từ Andrew Tursky của Golf.com về những gì có bên trong một chiếc xe của hãng gậy Callaway:

Đầu gậy sắt: 38 bộ

Kham-pha-ben-trong-xe-tai-cho-golf-cac-hang-tren-PGA-Tour-1

Với mỗi bộ gồm tám đầu gậy (3-PW) và mỗi đầu gậy được bán với giá trung bình khoảng 180 USD, ước tính giá trị của chúng vào khoảng 54.720 USD.

Số grip gậy: 1.620

Với giá bán 6,99 USD mỗi chiếc, bộ grip Golf Pride Tour Velvet lên đến 1.620 chiếc nay trị giá 11.323 USD.

Gậy wegde: 350

Kham-pha-ben-trong-xe-tai-cho-golf-cac-hang-tren-PGA-Tour-2

Callaway cung cấp tất cả gậy wedge tuỳ chọn khác nhau về độ mài đáy (grind), độ bounce và kiểu trên xe tải của mình. Thêm vào đó, các golfer PGA Tour luôn tập luyện tần suất cao nên họ liên tục thay đổi gậy wedge nên cần lớn lượng hàng dự phòng. Với mỗi cây wegde có giá tầm 159,99 USD, chúng đạt tổng giá trị 55.995 USD.

Cán gậy sắt: 45 bộ

Một bộ cán True Temper Dynamic Gold Tour Issue S400 hoặc X100 - thuộc dòng shaft gậy sắt phổ biến nhất trên Tour được bán với giá khoảng 300 USD.

Cán gậy wegde: 50

Đại diện Callaway ước tính có 50 cán gậy wedge riêng lẻ, chưa gắn với đầu gậy và có giá 39 USD/shaft hay 1.950 USD cho tất cả.

Đầu driver: 190

CallawayWedgesStoryKham-pha-ben-trong-xe-tai-cho-golf-cac-hang-tren-PGA-Tour-3

Không ít Tour pro sử dụng những driver có trên thị trường bán lẻ, thay vì dùng đầu gậy bản siêu giới hạn. Một số đầu gậy tuỳ chỉnh chỉ dành cho Tour có thể có giá hơn 1.000 USD trên các trang của bên thứ ba. Theo Tursky, trung bình giá mỗi đầu gậy driver trong xe của Callway ở mức 500 USD.

Đầu fairway wood: 250

Tương tự gậy wedge, faiway wood với các mẫu khác nhau và độ loft đa dạng đòi hỏi về số lượng, với giá bán mỗi đầu gậy khoảng 230 USD và tổng cộng là 57.500 USD.

Đầu gậy hybrid: 75

Không phải mọi đại sứ Callaway đều sử dụng hybrid nên chúng hạn chế hơn về số lượng. Mỗi đầu gậy của loại lai giữa gậy sắt và gậy wood này có giá bán lẻ là 134,99 USD.

Utility iron

Cũng giống hybrid, có những golfer không đem gậy utility theo trong túi gậy. Chúng có giá bán khoảng 190 USD cho mỗi chiếc.

Putter: 100

Có một số phiên bản gậy gạt tuỳ chỉnh nhưng phần đa những đấu thủ PGA Tour đối tác đang sử dụng cùng dòng putter Odyssey có sẵn trên xe, với giá trung bình ở mức 299,99 USD.

Các phụ kiện khác góp phần làm nên tổng giá trị hàng hoá 746.775 USD trên một chiếc xe chở đồ golf của Callaway mỗi tuần gồm mũ Callaway - 500 chiếc, áo mưa bọc túi đựng gậy (30), bọc đầu gậy (90), hộp găng tay (120, mỗi hộp sáu chiếc), ô (40), bóng golf (180 tá), cán putter Stroke Lab (200), bọc đầu gậy putter (50), grip putter (700), thiết bị đo golf Trackman và Foresight GCQuad - mỗi loại một.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Khám phá bên trong xe tải chở đồ golf các hãng ở PGA Tour
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO