Khai mạc Triển lãm Trang phục truyền thống các nước ASEAN 2022

Thuỳ Dương| 01/07/2022 15:50

Triển lãm "Trang phục truyền thống các nước ASEAN" là dịp để người dân Huế, Việt Nam hiểu biết thêm về văn hóa truyền thống của các nước ASEAN thông qua trang phục truyền thống mỗi nước.

Khai mạc Triển lãm Trang phục truyền thống các nước ASEAN 2022
Khai mạc Triển lãm Trang phục truyền thống các nước ASEAN 2022.

Vừa qua, tại Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Trang phục truyền thống các nước ASEAN.

Triển lãm do Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán các nước ASEAN tại Việt Nam trong khuôn khổ các hoạt động của Festival Huế năm 2022.

Đây là một sự kiện văn hóa nghệ thuật đặc biệt hướng tới kỷ niệm 55 năm thành lập ASEAN, nằm trong Tuần lễ văn hóa nghệ thuật Festival Huế 2022 nhằm tôn vinh truyền thống văn hóa, vẻ đẹp đặc sắc và sự đa dạng văn hóa qua những bộ trang phục truyền thống của mỗi quốc gia.

Khai mạc Triển lãm Trang phục truyền thống các nước ASEAN 2022
Bộ trang phục truyền thống của Việt Nam.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Triển lãm Trang phục truyền thống các nước ASEAN với mục tiêu giới thiệu vẻ đẹp đất nước, văn hóa và con người của các quốc gia thành viên ASEAN, tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa người dân các nước trong khu vực, góp phần mở rộng hợp tác kinh tế, đầu tư, giao lưu văn hóa, thúc đẩy phát triển du lịch...

Dù còn nhiều hạn chế do bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp tại một số quốc gia cùng nhiều biến động khác trong khu vực cũng như quốc tế, các nước thành viên ASEAN đã tích cực phối hợp, gửi trang phục truyền thống, các tác phẩm nhiếp ảnh, video tham gia sự kiện văn hóa quan trọng của ASEAN tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Việt Nam.

Trang phục truyền thống của các quốc gia Đông Nam Á vô cùng đa dạng do nền văn hóa rất đặc sắc và phong phú theo đặc điểm địa lý, sắc tộc, khí hậu, văn hóa truyền thống và khu vực.

Trang phục truyền thống mang vẻ đẹp văn hoá đặc trưng riêng của từng quốc gia, được sử dụng trong các dịp lễ tết và những dịp quan trọng của đất nước tại các quốc gia Đông Nam Á.

Quốc phục của từng quốc gia là một nét đẹp văn hóa trang phục còn tôn vinh truyền thống văn hóa, tâm hồn của người dân mỗi nước trong cộng đồng ASEAN.

Triển lãm Trang phục truyền thống các nước ASEAN 2022 trưng bày một phần trong kho tàng văn hóa trang phục truyền thống của các quốc gia thành viên ASEAN với những bộ trang phục truyền thống độc đáo, có những nét đặc trưng riêng biệt như: Bộ áo Ngũ thân của Việt Nam; bộ trang phục Raj Pattern của nam giới Thái Lan; bộ trang phục truyền thống Baju Kurung của phụ nữ Mã Lai, Baju Melayu –-bộ trang phục truyền thống của nam giới người Mã Lai ở Malaysia…

Bên cạnh các bộ trang phục, mỗi nước sẽ trưng bày 5 ảnh về phong cảnh đất nước, lễ hội, sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của người dân các nước ASEAN gắn với hình ảnh người dân mặc trang phục truyền thống.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Triển lãm Trang phục truyền thống các nước ASEAN 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO