Khai mạc chuyên đề “Hồ Chí Minh - Những nét phác họa chân dung“

16/05/2020 08:33

Triển lãm “Hồ Chí Minh – Những nét phác họa chân dung” trưng bày khoảng 300 tư liệu và hình ảnh về cuộc đời, sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sáng 15/5, nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020), Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh TP.HCM phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh khai mạc trưng bày chuyên đề “Hồ Chí Minh – Những nét phác họa chân dung” và triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”. 

khai mac chuyen de
Cắt băng Khai mạc trưng bày chuyên đề “Hồ Chí Minh – Những nét phác họa chân dung” và triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”.

Với khoảng 300 tư liệu và hình ảnh, triển lãm “Hồ Chí Minh – Những nét phác họa chân dung” được chia thành 6 phần: Nguyễn Sinh Cung: Cậu bé giàu nghị lực; Nguyễn Tất Thành: Người thanh niên yêu nước tiến bộ; Nguyễn Ái Quốc: Người chiến sĩ cộng sản kiên trung; Hồ Chí Minh: Nhà lãnh đạo thiên tài; Hồ Chí Minh: Nhà Văn hóa lớn và Hồ Chí Minh: Chân dung đời thường. Tất cả khắc họa sinh động chân dung của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một vị lãnh tụ vĩ đại, tận tụy quên mình, hiến dâng cả cuộc đời vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc; đồng thời là một người con đất Việt giàu lòng bác ái, thanh bạch, dung dị và gần gũi trong cuộc sống đời thường. Nhân cách cao đẹp của Người đã tạo nên những giá trị nhân văn cao cả, có sức lan tỏa trong lòng mỗi người dân Việt Nam và trong trái tim nhân loại.

khai mac chuyen de
Mọi người chăm chú lắng nghe thuyết trình về triển lãm.

Ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh TP.HCM cho biết: "Thông thường, vào những ngày kỷ kiệm đặc biệt như thế này, bảo tàng đón rất đông khách, đủ mọi thành phần, từ học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang cho đến công nhân, những người dân lao động bình thường. Mọi người đều đến đây với tấm lòng yêu mến dành cho Bác".

khai mac chuyen de

Cùng với trưng bày “Hồ Chí Minh - Những nét phác họa chân dung”, triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” giới thiệu và tôn vinh hơn 100 tập thể, cá nhân điển hình trong nhiều lĩnh vực, ở mọi ngành nghề trên cả nước. Mỗi hình ảnh và bài viết là một câu chuyện cảm động về các tập thể và những con người bình dị đã vượt lên những hoàn cảnh, số phận, dám nghĩ, dám làm, hết lòng, hết sức vì lợi ích của cộng đồng, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây chính là những tấm gương “Người tốt, việc tốt” trên khắp mọi miền đất nước, là những điển hình trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

khai mac chuyen de
Công chúng tham quan chuyên đề “Hồ Chí Minh – Những nét phác họa chân dung”.

Bạn Phan Thị Thanh Thảo, sinh viên Khoa Di sản Văn Hóa, Đại học Văn Hóa tham dự triển lãm bày tỏ: "Sắp tới là kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch HCM nên hôm nay, mình tới tham dự và thấy rằng Chuyên đề về Bác hôm nay rất cuốn hút. Mình mong rằng các bạn trẻ như mình, những thế hệ mới tiếp bước cha ông, khi đến đây sẽ tìm thấy cho mình những hứng thú, những bổ ích riêng".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc chuyên đề “Hồ Chí Minh - Những nét phác họa chân dung“
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO