Khách Việt bắt đầu đặt mua iPhone 12 chính hãng

15/10/2020 14:52

Các nhà bán lẻ đều đã cho khách đặt cọc mua iPhone 12, khi máy dự kiến về Việt Nam đầu tháng 12.

Tất cả các chuỗi bán lẻ lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viettel Store và một số chuỗi nhỏ hơn như CellphoneS, Di Động Việt, Hnam Mobile, 24H Store,... đều đang cho khách hàng đăng ký thông tin để mua iPhone 12.

Mức giá dự kiến của iPhone 12 đang từ 21,99 triệu đồng (iPhone 12 Mini 64GB), và cao nhất 43,99 triệu đồng (iPhone 12 Pro Max 512GB).

Khách Việt bắt đầu đặt mua iPhone 12 chính hãng
Một mô hình máy iPhone 12 tại Việt Nam. 

Những khách hàng đăng ký thông tin mua hay đặt cọc khoảng 1 triệu đồng thời điểm này sẽ nhận được các quà tặng khác nhau tuỳ theo từng nhà bán lẻ.

Những năm trước, các chuỗi bán lẻ đều công khai số lượng người “đặt gạch”, tuy nhiên năm nay chỉ mỗi Thế Giới Di Động và một chuỗi nhỏ khác hiển thị số này trên website.

Theo đó, sau một ngày cho đặt trước, Thế Giới Di Động hiện có khoảng 1.000 đơn đăng ký mua, trong đó có gần 400 khách đã đặt cọc. Nếu xét về quy mô các nhà bán lẻ, có thể ước đoán số lượng người đăng ký mua các máy iPhone 12 hiện tại khoảng trên dưới 3.000 người.

Apple ra mắt iPhone 12 Mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max vào rạng sáng 14/10 (giờ Việt Nam). Máy cho đặt trước tại một số thị trường trong tháng này, tuy nhiên tại Việt Nam dự kiến phải từ ngày 20/10 mới có giá chính thức. Máy sẽ giao vào ngày 4/12 sau khi cho đặt hàng trước.

Sau khi có giá chính thức tại Việt Nam các nhà bán lẻ sẽ tung ra các chương trình truyền thông mạnh hơn, khi đó có thể kỳ vọng số lượng đơn đặt hàng iPhone 12 tăng nhanh.

iPhone 12 được Apple thay đổi thiết kế so với thế hệ trước. Máy có hai mặt kính trước sau, kết hợp với phần khung kim loại ở giữa, khá giống với thiết kế iPhone 4S, iPhone 5 trước đây.

Các máy đều được cải tiến mạnh về camera, màn hình, bộ xử lý, kết nối 5G. Ngoài ra, đời iPhone 12 này được tích hợp thêm một vòng nam châm trong máy để gắn với sạc không dây MagSafe và các phụ kiện khác.

iPhone 12 nhận được lời khen về các cải tiến nhưng cũng bị chê trách vì không bán kèm củ sạc, tai nghe bên trong hộp máy. Dù Apple cho rằng việc này nhằm bảo vệ môi trường, nhưng những người phản đối cho rằng đó là cách để Apple bắt người dùng phải mua thêm phụ kiện bên ngoài, gia tăng doanh thu cho hãng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khách Việt bắt đầu đặt mua iPhone 12 chính hãng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO