Khách sạn, nhà nghỉ quá tải, nhiều du khách dựng lều ngủ qua đêm bên hồ Xuân Hương

04/02/2022 18:23

Không lường trước tình trạng du khách đổ về Đà Lạt quá đông vào dịp Tết Nguyên đán 2022, nhiều người không đặt phòng trước lâm vào cảnh chẳng có nơi nào để trú ngụ, đành phải dựng lều ngủ qua đêm ven hồ Xuân Hương.

Khách sạn, nhà nghỉ quá tải, nhiều du khách dựng lều ngủ qua đêm bên hồ Xuân Hương ảnh 1
Du khách dựng lều ngủ qua đêm ven hồ Xuân Hương

Theo Công an TP.Đà Lạt, từ 31/1 đến sáng 4/2 (29 tháng Chạp đến mùng 4 Tết) có 81.858 lượt khách đăng ký lưu trú, đặc biệt đêm mùng 3 Tết có tới 38.154 khách đăng ký lưu trú.

Nhóm thanh niên chở nhau bằng xe máy (đến từ tỉnh Tây Ninh) cho biết đã đến Đà Lạt vào lúc gần nửa đêm hôm qua (3/2). Suốt mấy tiếng đồng hồ, họ chạy lòng vòng trên nhiều tuyến đường nội ô để tìm nhà nghỉ nhưng không còn phòng trống nào, do đó phải dựng lều ngủ qua đêm bên hồ Xuân Hương trong tiết trời lạnh lẽo.

Khách sạn, nhà nghỉ quá tải, nhiều du khách dựng lều ngủ qua đêm bên hồ Xuân Hương ảnh 2
Nhóm thanh niên đi xe máy dựng lều ngủ bên hồ Xuân Hương

Tương tự, một số đoàn khách đến Đà Lạt bằng ô tô gia đình cũng không tìm được phòng khách sạn. Nhiều người phải ngủ qua đêm ngay trên xe, đợi trời sáng để đi tham quan du lịch. Một số người dựng những chiếc lều kẹp giữa hai ô tô để tránh sương gió.

Khách sạn, nhà nghỉ quá tải, nhiều du khách dựng lều ngủ qua đêm bên hồ Xuân Hương ảnh 3
Dùng ô tô chắn bớt gió cho các lều trại

“Những năm trước, gia đình tôi thường đặt phòng trước khi lên Đà Lạt. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nghĩ rằng du khách không đông lắm nên chúng tôi không đặt phòng trước. Nào ngờ, các khách sạn đều treo bảng hết phòng. May mà trên xe luôn có lều bạt nên chúng tôi dựng lều ngủ tạm bên hồ”, một du khách quê Nha Trang thổ lộ.

Khách sạn, nhà nghỉ quá tải, nhiều du khách dựng lều ngủ qua đêm bên hồ Xuân Hương ảnh 4
Du khách dỡ lều, dọn vệ sinh khu cắm trại lúc rạng sáng

Bên cạnh những đoàn khách lỡ đường cũng có những gia đình chủ động dựng trại ở các bãi cỏ, công viên ven hồ Xuân Hương để mọi người hưởng cái thú cắm trại, biết thế nào là cái lạnh về đêm của Đà Lạt. “Tuy nhiên cũng chỉ dám ở đây một đêm thôi vì trời lạnh quá, sợ các cháu trúng gió, ngã bệnh”, chị M.A đến từ TPHCM thổ lộ.

Trưởng phòng Văn hóa & Thông tin TP Đà Lạt Lê Anh Kiệt cho biết, tất cả các khách sạn có sao đều kín phòng đến mùng 6 Tết Nhâm Dần. Từ đêm mùng 3 Tết, số du khách đến Đà Lạt tăng cao nên việc tìm chỗ lưu trú rất khó khăn, tuy nhiên một số nhà nghỉ ở vùng ven vẫn còn phòng.

Khách sạn, nhà nghỉ quá tải, nhiều du khách dựng lều ngủ qua đêm bên hồ Xuân Hương ảnh 5
Dẫu mệt mỏi sau hành trình dài, đoàn du khách vẫn hào hứng chụp ảnh bên hồ

Sáng mùng 4 Tết, nhiều đoàn du khách tìm đến bãi cỏ ven hồ Xuân Hương nghỉ ngơi sau hành trình dài hàng trăm cây số. Trên ô tô, xe máy chất đầy ba lô, túi xách và nhiều thứ lặt vặt khác.

Sau khi vui vẻ tạo dáng check-in bên cây mai anh đào nở hoa hồng rực ven hồ, bạn Thu Huyền (đến từ Bình Dương) vui vẻ trò chuyện cùng chúng tôi. Huyền nói vừa lên tới Đà Lạt, thấy cây đào đẹp quá nên dừng xe lại chụp ảnh ngay, hít thở chút không khí trong lành rồi mới đi tìm phòng khách sạn. Nếu khu trung tâm hết phòng thì ra vùng ven, vì đi xe nhà nên không ngại.

Khách sạn, nhà nghỉ quá tải, nhiều du khách dựng lều ngủ qua đêm bên hồ Xuân Hương ảnh 6
Vui vẻ tạo dáng chụp ảnh bên cây mai anh đào

Cũng theo ông Kiệt, Đà Lạt đã mở rộng các con đường ở trung tâm, lắp đặt đèn xanh đèn đỏ để tránh kẹt xe nhưng vì lượng khách đổ về thành phố dịp Tết Nhâm Dần quá đông nên vẫn gây ra tình trạng kẹt xe ở một số khu vực.

Khách sạn, nhà nghỉ quá tải, nhiều du khách dựng lều ngủ qua đêm bên hồ Xuân Hương ảnh 7
Xe cộ ken dày ở một tuyến phố trung tâm TP.Đà Lạt

"Những ngày này, chúng tôi kêu gọi người dân địa phương đi xe máy nhằm ưu tiên không gian lưu thông cho du khách, tạo điều kiện để những người đến từ phương xa được thoải mái di chuyển, vui chơi”, Trưởng phòng Văn hóa & Thông tin TP Đà Lạt Lê Anh Kiệt chia sẻ.

Theo tienphong.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khách sạn, nhà nghỉ quá tải, nhiều du khách dựng lều ngủ qua đêm bên hồ Xuân Hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO