'Khách sạn không tường' có một không hai tại dãy An-pơ

24/06/2020 09:53

Một khách sạn ở Thụy Sỹ đã thiết kế cho khách hàng ngủ trong một căn phòng không có tường, cho phép họ sở hữu góc nhìn 360 độ ra dãy núi An-pơ trứ danh.

Phòng nghỉ độc đáo đặt trên dãy An-pơ được bán hết ngay khi ra mắt năm 2016.

Tờ Ladible cho biết căn phòng thoáng đãng nhất thế giới này là thành quả hợp tác của các chuyên gia trong ngành khách sạn - nhà hàng Daniel Charbonnier và hai nghệ sỹ theo trường phái nghệ thuật ý niệm Frank và Patrik Riklin ở Thụy Sỹ.

Ý tưởng về căn phòng bắt nguồn vào năm 2009, khi hai nghệ sỹ Frank và Patrik Riklin trang trí lại một boong-ke dưới lòng đất. Khi chuyên gia Charbonier nhìn thấy tác phẩm của hai người bạn, anh đã nhận ra việc hoàn toàn chìm đắm trong thiên nhiên chính là trải nghiệm mà rất nhiều người đang tìm kiếm.

Ba người đã sáng lập một công ty khách sạn và đặt tên là Zero Real Estate. Các du khách có thể nghỉ một đêm ở phòng nghỉ dạng boong-ke này với giá 20 euro, tương đương 526.000 đồng một đêm.

Thậm chí, anh Charbonnier kể lại đã rất sốc khi có những du khách sẵn lòng và mong muốn trả nhiều hơn để được trải nghiệm phòng boong-ke. Từng có rất nhiều năm làm việc trong ngành khách sạn - nhà hàng, anh cho biết chưa bao giờ thấy khách hàng sẵn lòng trả nhiều hơn cho phòng nghỉ, kể cả đối với những phòng khách sạn hạng sang.

Anh giải thích: "Chúng tôi từng cung cấp cho khách hàng các vật dụng bằng vàng, pha lê và đá cẩm thạch nhưng vẫn khó có thể thu tiền từ họ. Nếu tôi có thể khiến khách hàng hạnh phúc chỉ với các boong-ke nhỏ thì điều đó có nghĩa: Điều thực sự quan trọng chính là trải nghiệm của các khách hàng".

Sau khi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình với ý tưởng táo bạo này, ba người đã quyết định đóng cửa các boong-ke ban đầu và chuyển sang một dự án khác, với ý tưởng về trải nghiệm khách hàng vẫn là cốt lõi.

Khách sạn không tường có một không hai tại dãy An-pơ - 1
Phòng “bán chạy như tôm tươi” của Zero Real Estate

Hồi năm 2016, Zero Real Estate đã khai trương một khách sạn mở hoàn toàn với thiên nhiên trên dãy núi An-pơ ở độ cao gần 2000m so với mực nước biển. Tổng cộng có 7 phòng được đặt tại các địa điểm khác nhau trên khắp Thụy Sỹ và được bán với mức giá 251 euro, tương đương 6,6 triệu đồng mỗi đêm. Trong ngày mở bán đầu tiên hồi năm 2016, hai trong số 7 phòng được đặt kín tới tận năm… 2020 và vẫn còn 9.000 người khác trong danh sách chờ.

Các phòng nghỉ này được quản lý, dọn dẹp, cung cấp đồ ăn cho khách hàng bởi các cư dân địa phương, được đào tạo đặc biệt để trở thành những “người quản gia hiện đại”. Nếu trời mưa, các du khách sẽ được đưa tới một căn phòng trong nhà.

Trả lời phỏng vấn tờ Insider, anh cho biết: “Trong rất nhiều các phân khúc khách sạn, từ cắm trại đến những chỗ nghỉ hai sao hay cả những lâu đài cao cấp, tôi cảm thấy hệ thống giá trị dành cho khách hàng đang chuyển đổi từ những khía cạnh hữu hình sang các trải nghiệm và các khía cạnh vô hình khác”.

Anh cũng cho hay chuỗi phòng nghỉ của Zero Real Estate chính là sự kết hợp đơn thuần của trải nghiệm và dịch vụ riêng biệt, độc đáo có một không hai. “Cuối cùng thì ý tưởng của chúng tôi luôn đặt khách hàng ở trung tâm”.

Một số hình ảnh về chuỗi phòng nghỉ độc đáo này:

Khách sạn không tường có một không hai tại dãy An-pơ - 2
Khách sạn không tường có một không hai tại dãy An-pơ - 3
Khách sạn không tường có một không hai tại dãy An-pơ - 4
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Khách sạn không tường' có một không hai tại dãy An-pơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO