Khách sạn đang cách ly các thành viên phi hành đoàn được giám sát kỹ

Ngọc Hân| 04/12/2020 16:21

Việt BáoNgày 3/12, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM đã tổ chức kiểm tra hoạt động cách ly y tế tại khách Eastin Grand (quận Phú Nhuận) và khách sạn Park Royal (quận Tân Bình).

Đoàn kiểm tra có đại diện Sở Du lịch, đại diện Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận, Trung tâm Y tế quận Tân Bình.

Sau khi nghe báo cáo của các đơn vị liên quan, BS.CKII Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế đề nghị Trung tâm Y tế quận và Trạm Y tế phường cần tăng cường kiểm tra, giám sát các khách sạn được chọn là cơ sở cách ly y tế về việc tuân thủ các quy định tại khu cách ly theo hướng dẫn của Ngành Y tế.

Đơn vị ghi nhận những khó khăn, hạn chế của khách sạn, tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ khách sạn trong việc triển khai thực hiện quy trình tiếp nhận đối tượng cách ly là thành viên của phi hành đoàn.

Đoàn kiểm tra đang theo dõi hoạt động các khách sạn qua camera.

Bác sĩ Hưng lưu ý, các khách sạn ngoài việc phục vụ đối tượng cách ly phải tăng cường truyền thông, vận động người đang cách ly tự giác tuân thủ các quy định của khu cách ly, người cách ly tuyệt đối không được tiếp xúc với nhau.

Liên quan đến bệnh nhân 1347, chiều 3/12, UBND Quận 10 đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp điều tra, xử lý theo quy định. Theo đó, quận này đã lập danh sách tiếp xúc gần F1, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung Quận 10.

Đối với các trường hợp không cư ngụ tại Quận 10 được chuyển đến khu cách ly quận/huyện nơi cư trú.

Các trường hợp được đánh giá tuy không tiếp xúc gần với bệnh nhân nhưng do làm việc tại những nơi bệnh nhân đến nên được chỉ định lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà 14 ngày.

Các trường hợp tiếp xúc F2 được cách ly tại nhà cho đến khi có kết quả xét nghiệm của F1.

Ngoài ra, quận này cũng thực hiện việc tạm ngưng hoạt động của các địa điểm bệnh nhân đi qua và khử khuẩn trong vòng 1 tuần.

Từ ngày 28/11 đến nay, TP.HCM đã ghi nhẫn 4 ca bệnh dương tính với Covid-19 lây lan ngoài cộng đồng. Đó là các bệnh nhân 1342, 1347, 1348, 1349. Các bệnh nhân này đều có lịch sử đi lại, tiếp xúc phức tạp.

Từ đó, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM khuyến cáo người dân cần bình tĩnh thực hiện các khuyến cáo của Ngành y tế; Tuân thủ hướng dẫn phòng bệnh và cài đặt ứng dụng Bluezone để hỗ trợ truy vết tiếp xúc nhanh chóng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khách sạn đang cách ly các thành viên phi hành đoàn được giám sát kỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO