Khách sạn Đà Nẵng kín phòng dịp lễ 30/4 nhờ giá rẻ, vắng khách ngoại

26/04/2022 08:41

Nhiều khách sạn 4-5 sao ven biển Đà Nẵng hiện nay đã gần như kín phòng trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Trinh, Giám đốc khách sạn Biển Vàng (đường Phạm Văn Đồng) cho biết, đến thời điểm này, 80% số phòng (tương đương 55 phòng) của khách sạn đã có khách đặt dịp lễ 30/4 và 1/5.

Theo bà Trinh, năm nay thành phố tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn chào đón du khách dịp lễ 30/4-1/5 nên dự báo du lịch năm nay sẽ rất sôi động.

Đặc biệt, giá phòng năm nay rẻ nhiều so với mọi năm nên hút khách trong nước đến với Đà Nẵng. Như hiện tại, dù ngày lễ nhưng khách sạn vẫn không tăng giá, giá phòng dao động từ 600.000-800.000 đồng/phòng. Trong khi mọi năm, giá phòng từ 1,2-1,5 triệu đồng/phòng.

Khách sạn Đà Nẵng kín phòng dịp lễ 30/4 nhờ giá rẻ, vắng khách ngoại
Nhiều khách sạn Đà Nẵng đã kín phòng dịp lễ 30/4 và 1/5. Ảnh minh hoạ 

“Hiện nay các khách sạn 4-5 sao cũng chỉ bán giá bằng khách sạn 3 sao nên buộc các khách sạn 3 sao như chúng tôi cũng phải giảm giá để hút khách. Các khách sạn mặt biển cũng vậy, giá phòng chỉ bằng một nửa so với dịp lễ mọi năm”, bà Trinh cho biết.

Còn bà Ngô Thị Hương, Phó giám đốc khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng (đường Võ Nguyên Giáp) cho biết, hiện nay lượng khách đặt phòng dịp lễ 30/4 và 1/5 đã đạt khoảng hơn 70%. Khách chủ yếu đặt phòng nghỉ lễ thời gian 3 ngày 2 đêm. Còn về giá phòng, theo chính sách, khách sạn chỉ thu thêm 10% phí phụ thu vào dịp lễ.

Theo khảo sát của phóng viên trên các trang đặt phòng trực tuyến, nhiều khách sạn lớn ở Đà Nẵng như InterContinental Danang, Furama resort, Hyatt Rency, The Nalod Danang, Grand Sunrise Boutique Hotel, Diamond Sea….đã hết phòng hoặc chỉ còn vài phòng trống.

Chia sẻ với phóng viên, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết, tín hiệu du lịch Đà Nẵng dịp lễ 30/4, 1/5 rất tốt, hầu hết tất cả các chuyến bay kín chỗ, các hãng hàng không đang có kế hoạch tăng chuyến. Các khách sạn 4-5 sao dọc biển Đà Nẵng đã gần như được lấp đầy, với tỷ lệ hơn 90%. Chỉ còn 1 số khách sạn 2-3 sao và 4-5 sao ở trong trung tâm thành phố thì vẫn còn một số phòng trống, tỷ lệ lấp đầy khoảng 70%.

Dù khách tăng nhanh, mạnh nhưng ông Dũng cho rằng, Đà Nẵng sẽ không xảy ra tình trạng cháy phòng bởi lượng khách quốc tế vẫn chưa quay lại nhiều, chỉ khoảng 10 chuyến/tuần (trước dịch covid-19 là 70 chuyến/ngày).

“Lượng khách nội địa quay trở lại Đà Nẵng vào dịp lễ 30/4 và 1/5 có khả năng bằng hoặc vượt mức của năm 2019 nhưng hệ thống dịch vụ vẫn đáp ứng được bởi lượng khách quốc tế vẫn chưa hồi phục nhiều. Hơn nữa, Đà Nẵng có hơn 1.000 khách sạn với hơn 50.000 phòng cho nên lượng phòng rất lớn. Chỉ khi nào lượng khách quốc tế quay lại như cũ thì khả năng mới xảy ra cháy phòng”, ông Dũng cho hay.

Cũng theo ông Dũng, hiện nay Sở du lịch đang chủ trì cùng hiệp hội quán triệt lại toàn bộ hệ thống phục vụ khách đảm bảo chuyên nghiệp, chất lượng, bài bản, thân thiện, mến khách, không để xảy ra tình trạng chặt chém, tăng giá trong mùa cao điểm.

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển cho biết, từ ngày 28/4 đến 3/5 sẽ diễn ra chuỗi hoạt động khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2022. Chương trình sẽ diễn ra tại các bãi biển Mỹ An, T18, Mỹ Khê, các bãi biển trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành và một số địa điểm thuộc bán đảo Sơn Trà.

Nhiều hoạt động mới lạ và ấn tượng như lễ hội Diều nghệ thuật, trình diễn dù lượn, lễ hội thể thao biển Đà Nẵng… Đặc biệt, bãi biển đêm Mỹ An với sân khấu chiếu phim ngoài trời, sân khấu nghệ thuật bar biển và các xe thức ăn lưu động mới lạ, phục vụ người dân và du khách dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

Diệu Thuỳ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khách sạn Đà Nẵng kín phòng dịp lễ 30/4 nhờ giá rẻ, vắng khách ngoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO