Kêu gọi chung tay chăm sóc sức khỏe người lao động

HAI LAM (tổng hợp)| 27/08/2021 23:22

Dự án được triển khai nhằm chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, nhân viên của các doanh nghiệp trong khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao của TP.HCM.

screen-shot-2021-08-27-at-23.22.03.png
Kêu gọi chung tay chăm sóc sức khỏe người lao động

Ngày 27/8, Hiệp hội các Doanh nghiệp Khu công nghiệp TP.HCM (HBA), Hiệp Hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), Hội Thầy thuốc trẻ và Liên minh Chuyển đổi số (DTS) phát động chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe người lao động”.

Chương trình huy động nguồn lực của các bên tiếp sức cho doanh nghiệp, tạo ra vùng xanh trong hoạt động sản xuất, vực dậy hoạt động sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp tại 18 khu chế xuất (KCX), khu công nghiệp (KCN), khu công nghệ cao (KCNC) trên địa bàn TP.HCM và giúp người lao động yên tâm tham gia sản xuất.

Chương trình triển khai tập trung 6 nhóm mục tiêu, gồm: triển khai test COVID định kỳ; triển khai tiêm vắc xin cho cán bộ, nhân viên các doanh nghiệp; cung cấp trang bị y tế với giá rẻ cho doanh nghiệp; hỗ trợ 10.000 túi thuốc trong 100 tủ thuốc an sinh xã hội cho doanh nghiệp; hỗ trợ 10.000 túi thuốc phòng trị COVID-19 cho người lao động; hỗ trợ, huấn luyện đội ngũ y tế của các doanh nghiệp.

Đối tượng tham gia chương trình là doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn các KCX, KCN, KCNC tại TP.HCM; các bệnh viện, phòng khám có điều kiện, nhân lực tham gia test COVID-19, tiêm ngừa vắc xin và tham gia tổng đài tư vấn; công ty dược, nhà cung cấp dược phẩm và vật tư y tế có thể tài trợ cho chương trình; các hiệp hội doanh nghiệp, hiệp hội ngành nghề có nhu cầu hỗ trợ cho doanh nghiệp hội viên, bác sĩ, chuyên viên y tế có thể tham gia tổng đài tư vấn. Đồng thời, các nhà tài trợ có thể tham gia đóng góp, ủng hộ cho chương trình.

Trong bối cảnh khó khăn và cần nhiều nguồn lực hỗ trợ phối hợp triển khai, dự án kêu gọi sự chung tay, góp sức tham gia của tất cả các doanh nghiệp, bệnh viện, phòng khám, các nhà phân phối và nhãn hàng, đối tác trên địa bàn TP.HCM. Theo đó, đối tượng tham gia đăng ký tham gia theo quy trình tại: https://www.suckhoenguoilaodong.com/.

Bà Nguyễn Ngọc Quỳnh, CEO Liên minh DTS, cho biết chương trình sẽ chung tay đồng hành với nhà nước để đảm bảo người lao động được tiêm vắc xin mũi 2 đầy đủ và đúng hạn, người lao động chưa được tiêm vắc xin mũi 1 được tiêm khi được nhà nước tài trợ nguồn vắc xin miễn phí cho doanh nghiệp...

Đồng thời, dự án sẽ cung cấp hotline 1900 633 336 hỗ trợ tư vấn cho người lao động và doanh nghiệp về phòng trị COVID-19, thu xếp bệnh viện điều trị COVID-19 cho người lao động miễn phí hoặc với chi phí rẻ.

Ông Nguyễn Văn Bé, chủ tịch HBA chia sẻ, chương trình đồng hành chăm sóc người lao động chính thức phát động và đã nhận được sự chung tay, hưởng ứng tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có đội ngũ y bác sỹ, đội ngũ ứng dụng công nghệ chuyển đổi s,… Dự án đã nêu rõ những thông tin chi tiết để từng đối tượng tham gia hiểu và biết vai trò, hoạt động của mình để thực hiện.

“Chương trình được tổ chức dài hạn, triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ, tiếp sức cho doanh nghiệp và người lao động, bảo đảm duy trì chuỗi hoạt động sản xuất, kinh doanh. Qua đó, mong rằng dự án sẽ nhận được sự đóng góp và phối hợp từ hệ thống y tế nhà nước, tập hợp lực lượng triển khai chương trình rộng rãi tại KCX, KCN, KCNC, chủ động ứng phó quyết liệt trong mọi trường hợp diễn biến khó lường như hiện nay”, ông Bé cho biết.


Bài liên quan
  • Người lao động nhận hỗ trợ theo nơi cư trú hay nơi làm việc?
    (Chinhphu.vn) – Ông Lê Trọng Tâm cư trú tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An và là lao động không ký kết hợp đồng lao động, thuộc lĩnh vực Fitness tại Quận 7, TPHCM. Ông Tâm nghỉ việc do chỗ ông làm đã ngừng hoạt động từ ngày 7/5/2021 theo quyết định của UBND TPHCM.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kêu gọi chung tay chăm sóc sức khỏe người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO