Kết thúc cuộc hôn nhân 10 năm vì chồng nghiện câu cá

25/12/2022 19:00

Một phụ nữ Trung Quốc vừa ly dị người chồng 10 năm vì anh ta nghiện câu cá, sở thích mà anh thường đặt lên trên gia đình.

Theo đơn ly hôn được đệ trình lên Tòa án Nhân dân huyện Juye, tỉnh Sơn Đông gần đây, người phụ nữ họ Zhang tuyên bố cô đã chịu đựng đủ chứng nghiện câu cá của chồng. Người vợ thường phải làm tất cả công việc nhà, chăm hai con, trong khi chồng chỉ ôm điện thoại ngồi trên sofa. Theo lời Zhang, ăn tối xong, anh ta lại ra ngoài đi câu cá với bạn bè.

Kết thúc cuộc hôn nhân 10 năm vì chồng nghiện câu cá-1

Người vợ quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân 10 năm vì chồng nghiện câu cá. Ảnh: Unsplash.

'Đã thế, chồng luôn dậy sau khi tôi chuẩn bị xong bữa sáng. Sau giờ làm, anh ta chỉ nằm trên ghế sofa, nghịch điện thoại di động. Sau bữa tối, anh ta đi thẳng ra ngoài câu cá và đi câu cả đêm luôn', người phụ nữ Trung Quốc nói thêm.

Kết thúc cuộc hôn nhân 10 năm vì chồng nghiện câu cá-2

Thậm chí, người chồng còn mải đi câu cá tới mức quên cả phiên toà xử ly hôn với vợ. Ảnh: Getty.

Chán nản trước những lời phàn nàn liên tục của Zhang, anh chồng họ Sun, đồng ý chấm dứt cuộc hôn nhân 10 năm của họ. Sau nhiều lần nỗ lực hòa giải bất thành, thẩm phán cuối cùng cũng chấp thuận đơn ly hôn. Trước đó, tòa cũng phải gọi điện để mời Sun đến phiên xét xử ly hôn vì anh này quên ngày ra toà và thay vào đó lại đi câu cá.

'Câu cá không phải chuyện xấu, nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó. Khi đã kết hôn, các anh chị phải đảm nhận trách nhiệm làm chồng, làm vợ, làm cha mẹ. Đừng đặt việc câu cá lên trước gia đình', Thẩm phán Fu Honglian trách Sun trong phiên tòa, khi thấy anh này vẫn dửng dưng với việc gia đình tan nát.

Theo Tri thức & Cuộc sống 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kết thúc cuộc hôn nhân 10 năm vì chồng nghiện câu cá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO