Kết quả Ngoại hạng Anh: Thua Leicester, Man Utd nhìn Man City lên ngôi vô địch

12/05/2021 07:59

Thất bại 1-2 của Man Utd trước Leicester City chính thức đưa Man City lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh sớm 3 vòng đấu.

2 ngày sau trận gặp Aston Villa, Manchester United tiếp tục phải ra sân chơi trận đấu thuộc vòng 36 Ngoại hạng Anh gặp Leicester City. Sau đây 3 ngày, đội hình HLV Ole Solskjaer sẽ chạm trán với Liverpool, nên chiến lược gia người Na Uy phải đưa ra lựa chọn dứt khoát: dùng đội hình hai so tài với , để dành đội hình chính đá với Liverpool.

Với Nemanja Matic, Brandon Williams, Amad Diallo, Mason Greenwood hay Alex Telles, không ngạc nhiên khi Quỷ đỏ nhập cuộc chật vật.

Man Utd chuyền hỏng nhiều, không thể phối hợp tấn công mạch lạc trước lớp pressing dày đặc của Leicester. Đội khách phải có 3 điểm để đảm bảo tấm vé dự Champions League, nên chủ động tấn công phủ đầu lên đội hình non nớt của Man Utd.

Kết quả Ngoại hạng Anh: Thua Leicester, Man Utd nhìn Man City lên ngôi vô địch - 1

Leicester mở tỷ số ở Old Trafford.

Ngay ở phút thứ 10, Leicester đã tìm thấy mành lưới của David de Gea. "Bầy cáo" chỉ cần bốn đường chuyền, xuất phát từ pha cầm bóng ở biên phải, để mở khóa hàng thủ chủ nhà. Youri Tielemans tạt bóng như đặt cho Luke Thomas vô lê một chạm tuyệt đẹp ở góc hẹp, đưa Leicester vượt lên dẫn trước.

Ra quân với đội hình hai, Man Utd khởi đầu không tốt, nhưng đội bóng của Solskjaer vẫn rất nguy hiểm khi thi đấu với tinh thần thoải mái.

5 phút sau bàn thua, chủ nhà có câu trả lời. Diallo khống chế bóng khéo léo, loại bỏ sự đeo bám của Thomas trước khi chuyền ngang cho Greenwood. Bằng một pha rê bóng điệu nghệ, Greenwood đánh bại trung vệ Caglar Soyuncu rồi dứt điểm chéo góc cực hiểm, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Sau bàn thắng của tiền đạo người Anh, hai đội giảm nhịp độ trận đấu. Cơn mưa nặng hạt ở Old Trafford cũng ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng cuộc so tài.

Kết quả Ngoại hạng Anh: Thua Leicester, Man Utd nhìn Man City lên ngôi vô địch - 2

Greenwood đang có phong độ cao.

Leicester rất muốn đẩy cao đội hình, nhưng Jamie Vardy hay Kelechi Iheanacho bị kèm chặt giữa các hậu vệ Man Utd. Nửa đỏ thành Manchester có đấu pháp hợp lý, nên dù không có chất lượng con người tốt bằng, Leicester vẫn không thể tạo khác biệt.

Đội bóng của Brendan Rodgers vẫn thi đấu bế tắc sau giờ nghỉ, nhưng so với Man Utd, "Bầy cáo" có nhiều phương án tiếp cận khung thành hơn. Phút 66, Marc Albrighton tạt bóng chuẩn xác để Soyuncu bật cao đánh đầu ghi bàn. Marcus Rashford và Nemanja Matic được phân công kèm Soyuncu, song cả hai đều không hoàn thành nhiệm vụ.

Man Utd tăng cường áp lực trong thời gian cuối trận. Lần lượt Bruno Fernandes, Edinson Cavani được tung vào sân để Quỷ đỏ tìm kiếm bàn gỡ hòa. Dù vậy, nỗ lực của chủ nhà không mang tới hiệu quả, khi Leicester phòng ngự với số đông để bảo toàn cách biệt 1 bàn.

Đánh bại Man Utd, Leicester có 66 điểm sau 36 vòng, tạm vươn lên vị trí thứ 3. "Bầy cáo" hơn đội hạng 5 (West Ham) khoảng cách 8 điểm và có khoảng cách an toàn để mơ về Champions League mùa tới. Với kết quả này, Manchester City cũng chính thức trở thành nhà vua Ngoại hạng Anh sớm 3 vòng đấu.

Kết quả cụ thể: Manchester United 1-2 Leicester City (Thomas 10', Greenwood 15', Soyuncu 66')

Kết quả Ngoại hạng Anh: Thua Leicester, Man Utd nhìn Man City lên ngôi vô địch - 3

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kết quả Ngoại hạng Anh: Thua Leicester, Man Utd nhìn Man City lên ngôi vô địch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO