Kết quả Champions League: Foden tỏa sáng, Man City thắng ngược Dortmund

Hồng Nam| 15/04/2021 06:24

Để Dortmund gây sức ép với bàn thắng sớm của Bellingham, nhưng Man City đã bản lĩnh thắng ngược 2-1, qua đó ghi danh vào bán kết.

Khi còn chưa kịp áp đặt thế trận trước Borussia Dortmund, Manchester City đã bị dội gáo nước lạnh bởi một tài năng trẻ nước Anh: Jude Bellingham.

Phút 15, Erling Haaland vượt qua John Stones ở pha tranh chấp trước khi chuyền lại cho Mahmoud Damoud dứt điểm. Bóng đập chân hậu vệ Man City đổi hướng, đi đúng vào vị trí Bellingham chọn sẵn. Tài năng 17 tuổi nhanh chóng đẩy bóng sang chân thuận và đặt lòng tung lưới thủ môn Ederson, đưa Dortmund vượt lên dẫn trước.

Kết quả Champions League: Foden tỏa sáng, Man City thắng ngược Dortmund - 1

Bellingham mở tỷ số cho Dortmund.

Bàn thắng khiến Man City choáng váng, bởi nếu tỷ số này được giữ nguyên, Dortmund sẽ vào bán kết với luật bàn thắng trên sân khách.

Đội bóng của HLV Pep Guardiola dồn lên tấn công, liên tục dồn bóng sang hay biên cho Phil Foden và Riyad Mahrez để bật ngược lại cho Kevin de Bruyne. Trước hàng thủ số đông và pressing cực mạnh của Dortmund, lối chơi Man City nhiều lần bị ngắt quãng. Dù vậy, những pha bóng chất lượng đến từ De Bruyne vẫn giúp đội khách tạo đột biến.

Phút 25, De Bruyne cướp bóng trong chân Mateu Morey rồi tung cú sút quyết đoán đưa bóng dội xà ngang khung thành Dortmund. 5 phút sau, tiền vệ người Bỉ tạo cơ hội cho Rodri nhưng đồng đội của anh không xử lý thành công.

Cuối hiệp 1, lại là De Bruyne nỗ lực căng ngang nguy hiểm, song đôi chân của Marwin Hitz và sự lăn xả của hậu vệ Dortmund đã cứu thua cho đội chủ nhà.

Kết quả Champions League: Foden tỏa sáng, Man City thắng ngược Dortmund - 2

Man City thắng nhờ bền bỉ gây áp lực.

Khi Dortmund đang có thế trận tốt trước sức tấn công như vũ bão của Man City, Emre Can lại mắc sai lầm với pha để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 52. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định cho Man City hưởng phạt đền.

Trên chấm 11m, Mahrez sút tung lưới Dortmund với cú dứt điểm bằng mu bàn chân đầy quyết đoán vào góc phải cầu môn, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Pha lập công này cởi bỏ áp lực đang đè nặng trên vai Man City, để rồi thầy trò HLV Pep Guardiola tiếp tục hưởng niềm vui ở phút 75. Foden chứng minh cái duyên ghi bàn vào lưới Dortmund bằng cú sút chìm cực hiểm gần mép vòng 16m50. Thủ môn Hitz đã đoán được hướng bóng, nhưng không thể ngăn cản bàn thua.

Xen giữa hai bàn thắng của Man City là vô số pha bỏ lỡ của các cầu thủ đội khách. Dù vậy, chiến thắng 2-1 là đủ để nửa xanh thành Manchester có mặt ở bán kết. Đối thủ của Man City sẽ là Paris Saint-Germain - đội bóng đã loại cả Barcelona và Bayern Munich ở Champions League mùa này.

Kết quả cụ thể: Borussia Dortmund 1-2 Manchester City (Bellingham 15', Mahrez 55', Foden 75')

Hồng Nam
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kết quả Champions League: Foden tỏa sáng, Man City thắng ngược Dortmund
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO