Kết quả AFC Champions League 2022: Jeonbuk ngược dòng thắng Sydney FC

Thanh Vũ| 29/04/2022 07:23

Jeonbuk Hyundai Motors FC đã có màn lội ngược dòng ấn tượng trước Sydney FC và giành chiến thắng chung cuộc 1-3 tại bảng H AFC Champions League 2022.

Bước vào trận gặp Sydney FC tối 28.4 trên sân Thống Nhất, Jeonbuk Hyundai Motors FC đứng trước áp lực buộc phải giành kết quả tốt khi ở trận đấu trước đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ là Yokohama F. Marinos đã giành chiến thắng 2-0 trước Hoàng Anh Gia Lai.

Khó khăn càng chồng chất cho đại diện đến từ K.League khi Sydney FC chính là đội vươn lên dẫn trước trong hiệp 1, người lập công là Adam Le Fondre ở phút 40.

Joenbuk (áo trắng) gặp khó khăn trước Sydney trong hiệp 1. Ảnh: Thanh Vũ

Joenbuk (áo trắng) gặp khó khăn trước Sydney trong hiệp 1. Ảnh: Thanh Vũ

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Kim Sang-sik buộc phải thực hiện nhiều sự điều chỉnh nhân sự và chiến thuật nhằm sớm tìm bàn thắng.

Những thay đổi này nhanh chóng phát huy hiệu quả. Chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Jeonbuk Hyundai Motors đã có bàn quân bình tỉ số  1-1 nhờ công của Han Kyo-won.

Có bàn gỡ, các cầu thủ Jeonbuk như cởi bỏ gánh nặng tâm lý và nhanh chóng kiểm soát thế trận. Các học trò của huấn luyện viên Kim Sang-sik ghi liền 2 bàn thắng vào các phút 67 và 78 để vươn lên dẫn 3-1. Stanislaw Iljutschenko và Gustavo là 2 cầu thủ lập công cho Jeonbuk.

Jeonbuk dễ dàng ghi liền 3 bàn thắng trong hiệp 2. Ảnh: Thanh Vũ

Jeonbuk dễ dàng ghi liền 3 bàn thắng trong hiệp 2. Ảnh: Thanh Vũ

Thời gian còn lại, dù rất nỗ lực nhưng những gì Sydney FC có thể làm được chỉ là bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 của Patrick Wood ở phút 90+1.

Chung cuộc, Jeonbuk Hyundai Motors FC giành chiến thắng 3-2 trước Sydney FC. Kết quả này giúp đội bóng Hàn Quốc đứng thứ 2 bảng H với 11 điểm, kém đội đầu bảng Yokohama F. Marinos 1 điểm.

Trận tiếp theo, Jeonbuk và Yokohama F. Marinos đối đầu nhau vào ngày 1.5. Đây được xem là trận "chung kết" của bảng H và ảnh hưởng trực tiếp đến ngôi đầu cũng như chiếc vé đi tiếp của bảng đấu này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kết quả AFC Champions League 2022: Jeonbuk ngược dòng thắng Sydney FC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO