Kết hôn suốt 5 năm không có con, nàng dâu chết lặng trước hành động của mẹ chồng

08/04/2022 14:28

Vợ chồng tôi lấy nhau đến nay đã là năm thứ 5 mà chưa có con dù không có “kế hoạch”. Mẹ chồng là người rất yêu thương tôi nhưng suốt 5 năm không có con, mẹ chồng đã làm một việc khiến tôi chết lặng.

Kết hôn suốt 5 năm không có con, nàng dâu chết lặng trước hành động của mẹ chồng-1

Giờ đây tôi rất bối rối không biết mình nên lựa chọn thế nào. (Ảnh minh họa)

Tôi là cô gái ở tỉnh lẻ lên Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi vào làm trong một công ty xuất nhập khẩu và gặp Hưng là chồng tôi hiện giờ. Bước chân vào gia đình hào môn, tôi không nghĩ mình lại được gia đình nhà chồng đối xử tốt đến vậy.

Ngày mới về làm dâu, bố mẹ chồng cưng chiều tôi hết mực. Nhất là mẹ chồng tôi, bà luôn yêu thương, chỉ bảo tôi mọi thứ. Ở nhà chồng tôi được ăn sung mặc sướng chẳng thiếu thứ gì. Tuy bố mẹ cũng thuê người giúp việc vì làm kinh doanh bận rộn. Nhưng vì muốn tự tay chuẩn bị cho những người thân yêu trong nhà nên tôi xung phong làm mọi thứ.

Tôi đã được học hỏi rất nhiều từ mẹ chồng về nữ công gia chánh. Khi công việc kinh doanh của bố mẹ chồng ngày càng phát triển, bận rộn nên dần dần cả nhà khuyên tôi nghỉ việc ở nhà phụ thêm. Gia đình đối xử với tôi rất tốt, không chê được điểm gì nhưng mọi chuyện lại bắt đầu từ việc mãi tôi không có con.

Vợ chồng tôi lấy nhau đến nay đã là năm thứ 5. Chúng tôi mãi vẫn chưa có con mặc dù hai vợ chồng không có kế hoạch gì. Đi khám bác sĩ nói là do tôi. Vợ chồng chạy chữa đã nhiều nơi, đến nay chưa có kết quả.

Vừa rồi, tôi bất chợt nghe được câu chuyện giữa mẹ chồng và chồng tôi. Bà nói với chồng tôi là muốn lấy vợ hai cho anh ấy. Cô ấy là con gái của một đối tác làm ăn với mẹ chồng tôi. Bà bảo bà sẽ mua cho người phụ nữ ấy một căn nhà bên ngoài để tránh chạm mặt với tôi.

Mẹ chồng tôi cũng nói với chồng tôi là bà rất thương tôi nhưng không vì vậy mà lại không có con cháu để nối nghiệp gia đình. Nếu sau này mà tôi sinh được con trai, tài sản của gia đình vẫn sẽ để lại cho con trai của tôi. Bà không bắt tôi phải ly hôn với chồng mà muốn tôi nói chuyện với vợ để vợ thông cảm, chấp nhận chuyện này.

Nghe câu chuyện giữa mẹ chồng và chồng tôi, tôi vô cùng sốc. Suốt mấy năm chạy chữa, chưa bao giờ mẹ chồng tôi nhắc đến chuyện cháu. Vậy mà bây giờ lại…?. Tối đó tôi vờ như chưa hề biết cuộc trò chuyện giữa hai người họ. Tôi mượn chuyện bóng gió nói về chuyện giữa hai người đã nói thì chồng tôi đã kể lại hết mọi chuyện.

Anh bảo: "Giờ bố mẹ cũng đã có tuổi rồi nên việc muốn có cháu bế cũng là lẽ thường. Anh là con trai không muốn bất hiếu với bố mẹ cũng không muốn mình phải có lỗi với em. Việc mẹ bảo cũng chỉ là giải pháp tạm thời sau vợ chồng mình cố gắng có lấy 1 đứa con. Nhiều cặp không có con họ cũng đã làm vậy. Anh hứa với em sẽ không bỏ rơi em".

Điều chồng nói khiến tôi trằn trọc, suy nghĩ suốt cả đêm. Tôi không biết mình phải làm gì vào lúc này nữa mọi người ạ. Nếu mà giờ bỏ anh thì tôi không biết mình sống thế nào. Ở bên anh, tôi đã có mọi thứ từ tình cảm và cả vật chất nữa.

Hai năm nay tôi lui về ở nhà phụ gia đình, không có việc làm. Tôi lo sợ khi chồng cưới vợ hai, tôi không giữ được hạnh phúc hiện tại. Mà giờ ở lại tôi không biết nếu giả sử cô kia sinh được con trai liệu rằng tôi còn chỗ đứng ở gia đình này nữa hay không. Giờ đây tôi rất bối rối không biết mình nên lựa chọn thế nào. Mong mọi người chia sẻ cho tôi một lối đi.

Theo Gia đình & Xã hội

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kết hôn suốt 5 năm không có con, nàng dâu chết lặng trước hành động của mẹ chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO