Kênh TikTok hơn 1,3 triệu người theo dõi của Nờ Ô Nô chính thức "bay màu"

06/12/2024 11:24

Kênh TikTok hơn 1,3 triệu người theo dõi của Nờ Ô Nô chính thức "bay màu" sau khi đăng 2 clip "bẩn" xúc phạm anh hùng dân tộc.

Từ chiều tối 5-12, cư dân mạng không thể truy cập vào tài khoản Tuấn không cận (giải cứu) (@phamductuan.official). Tài khoản 1,3 triệu người theo dõi hiển thị thông tin thông báo của TikTok rằng "Tài khoản đã bị cấm. Tài khoản không còn có sẵn nữa", các video trên kênh cũng không tồn tại.

Kênh TikTok hơn 1,3 triệu người theo dõi của Nờ Ô Nô chính thức
Tài khoản thứ 3 của Nờ Ô Nô bay màu


Phạm Đức Tuấn (SN 1996, quê ở Phú Quốc, Kiên Giang), sau khi học xong 12 thì lên TP HCM học đầu bếp sau đó đi làm được 2 năm và học sân khấu điện ảnh nhưng không theo nghề diễn mà làm công việc sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. 

Lần bay màu kênh TikTok đầu tiên 700.000 người theo dõi của Nờ Ô Nô là clip xúc phạm người già neo đơn. Clip này, Nờ Ô Nô tặng quà cho người già nhưng nội dung lại thể hiện "Một ngày tử tế của Nô, Người nghèo ăn gì - Nờ Ô Nô cho ăn đó. Xin chào bà già cô đơn trong mùa đông giá rét...'. Sau khi clip này đăng tải trên mạng xã hội, Nờ Ô Nô bị xử phạt 7,5 triệu đồng.

Sau một thời gian im ắng, Nờ Ô Nô tái xuất và tiếp tục gây bão mạng với clip review đồ ăn Thái và so sánh với đồ ăn Việt Nam. 

"Khi bay màu kênh thứ nhất, tôi lập kênh thứ hai, trong đó có clip nội dung có tiêu đề "Đồ ăn Việt Nam có dở hơn đồ ăn Thái?". Trong nội dung không hề chê đồ ăn, thậm chí tôi nhận xét một số món ăn không ngon bằng đồ ăn Việt. Cộng đồng mạng bảo tôi chê đồ ăn Việt Nam. Do vậy kênh thứ hai có 300.000 người theo dõi cũng tiếp tục bị xóa"- Nờ Ô Nô nói.

Trước đó, ngày 5-12, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP HCM phối hợp  Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM mời ông Phạm Đức Tuấn (TikToker Nờ Ô Nô) lên làm việc về hoạt động cung cấp thông tin trên tài khoản mạng xã hội.

Ông Phạm Đức Tuấn đã sử dụng tài khoản mạng xã hội Tiktok "Tuấn không cận ( giải cứu) để đăng tải các video clip với nội dung "Giữa Hoàng Mobi và Bác Hồ Chí Minh thì bạn sẽ chọn ai", "Giữa Lê Tuấn Khang và Bác Hồ Chí Minh thì em sẽ chọn ai" có kèm hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Kênh TikTok hơn 1,3 triệu người theo dõi của Nờ Ô Nô chính thức
Ông Phạm Đức Tuấn tại buổi làm việc

Sau khi nhận thông tin từ các cơ quan chức năng, ông Phạm Đức Tuấn đã chủ động gỡ bỏ các video clip không đúng quy định và chủ động đến Sở Thông tin và Truyền thông để làm việc.

Từ hành vi trên, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phạm Đức Tuấn về hành vi cung cấp thông tin xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự. Tổng số tiền xử phạt hành chính là 30 triệu đồng.

Sở Thông tin và Truyền thông và Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP HCM cũng đã đề nghị ông Phạm Đức Tuấn cần chọn lọc thông tin và nội dung cung cấp trên mạng xã hội đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Trước hành vi này, cư dân mạng yêu cầu tẩy chay và TikTok cần khóa kênh vĩnh viễn đối với người sáng tạo nội dung bẩn này. Các chuyên gia pháp lý cho rằng cần nghiên cứu, xử lý nghiêm việc một nhà sáng tạo nội dung liên tục có những clip lệch chuẩn, đi ngược đạo đức, lối sống, chuẩn mực của người Việt Nam.

Tháng 11-2022, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM phối hợp Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP HCM đã làm việc với Phạm Đức Tuấn (chủ kênh TikTok Nờ Ô Nô) về việc đăng tải video clip "Một ngày tử tế của Nô, Người nghèo ăn gì - Nờ Ô Nô cho ăn đó" có nội dung không tôn trọng người già neo đơn. Qua làm việc, các cơ quan chức năng đã xử phạt ông Tuấn 7,5 triệu đồng.

Theo nld.com.vn
https://nld.com.vn/kenh-tiktok-hon-13-trieu-nguoi-theo-doi-cua-no-o-no-chinh-thuc-bay-mau-196241206081338853.htm
Copy Link
https://nld.com.vn/kenh-tiktok-hon-13-trieu-nguoi-theo-doi-cua-no-o-no-chinh-thuc-bay-mau-196241206081338853.htm
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kênh TikTok hơn 1,3 triệu người theo dõi của Nờ Ô Nô chính thức "bay màu"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO