Kênh nào chính thức tiếp nhận điều chỉnh thông tin trên Sổ sức khoẻ điện tử?

11/09/2021 19:06

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông báo ngưng nhận điều chỉnh thông tin trên Sổ sức khoẻ điện tử, người dân có thể gửi thông tin lên Cổng thông tin tiêm chủng quốc gia.

Cuối tháng 8/2021, HCDC đã triển khai kênh tiếp nhận thông tin tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 của người dân TP.HCM để thực hiện điều chỉnh trên Sổ sức khỏe điện tử.

Tính đến hết ngày 10/9 đã có hơn 350.000 lượt gửi thông tin điều chỉnh.

Kênh nào chính thức tiếp nhận điều chỉnh thông tin trên Sổ sức khoẻ điện tử?
HCDC sẽ ngưng nhận điều chỉnh thông tin trên Sổ sức khoẻ điện tử. (Ảnh: Hải Đăng)

Đối với những trường hợp có thông tin chính xác và giấy xác nhận đã tiêm vắc xin đúng theo quy định, HCDC đang phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý và điều chỉnh dựa trên thông tin đã cung cấp qua kênh tiếp nhận của trung tâm.

Ngoài kênh của HCDC, hiện nay người dân có thể gửi yêu cầu cập nhật, chỉnh sửa thông tin liên quan đến việc tiêm chủng vắc xin Covid-19 lên Cổng thông tin quốc gia về tiêm chủng.

Đây là Cổng thông tin do Bộ Y tế và Bộ TT&TT phối hợp thực hiện, cho phép người dân, tổ chức đăng ký tiêm, tra cứu chứng nhận tiêm; đăng ký cơ sở tiêm chủng; và công khai thông tin về số lượng vắc xin, phân bổ vắc xin, số lượng đối tượng đăng ký, đã tiêm, kết quả tiêm chủng.

HCDC cho biết, để thống nhất trong việc tiếp nhận, điều chỉnh thông tin, trung tâm sẽ đóng kênh tiếp nhận của mình.

Để yêu cầu chỉnh sửa thông tin trên Sổ sức khoẻ điện tử, người dân truy cập vào đường dẫn https://tiemchungcovid19.gov.vn, chọn mục “Phản ánh thông tin”, hoặc truy cập đường dẫn https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/portal-report.

Người dân được yêu cầu điền đầy đủ thông tin theo quy định, đồng thời tải lên hình ảnh của giấy xác nhận tiêm chủng. Dựa vào thông tin này, các đơn vị chức năng sẽ thực hiện điều chỉnh cho người dân.

Sổ sức khoẻ điện tử là ứng dụng đa tính năng do Bộ Y tế phát triển, trong đó quan trọng nhất là xác nhận tiêm chủng. Trên ứng dụng, người dân có thể biết được mình đã tiêm được bao nhiêu mũi vắc-xin Covid-19. Trong quá trình thực hiện, nhiều người phản ánh thông tin cập nhật không kịp thời so với tiến độ thực tế, dẫn đến việc đơn vị phát triển lẫn HCDC phải mở kênh tiếp nhận chỉnh sửa, cập nhật thông tin.

Trong kế hoạch mở giãn cách từng phần thời gian tới, TP.HCM và các địa phương sẽ xem xét cho người dân đã tiêm vắc xin được tham gia các hoạt động. Do đó, rất nhiều người quan tâm đến việc xác nhận tiêm chủng trên Sổ sức khoẻ điện tử.

Hải Đăng

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kênh nào chính thức tiếp nhận điều chỉnh thông tin trên Sổ sức khoẻ điện tử?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO